Cách tạo tác phẩm nghệ thuật AI tốt hơn: 9 mẹo và thủ thuật

Sáng tạo nghệ thuật AI có thể trở thành sở thích giống như chụp ảnh hoặc vẽ tranh. Bất chấp những gì mọi người có thể nghĩ về việc viết lời nhắc nhanh chóng trả lại một tác phẩm nghệ thuật dễ dàng như thế nào, kỹ năng và khả năng phán đoán là cần thiết để tạo ra thứ gì đó tốt.


Ẩn bên trong mỗi trình tạo nghệ thuật AI độc đáo là các cài đặt bạn có thể điều chỉnh và các công cụ chỉnh sửa mà bạn có thể sử dụng để cải thiện hình ảnh của mình. Bên ngoài các trang web này, bạn có thể nâng cao kỹ năng bằng cách học biệt ngữ được sử dụng trong các phương tiện nghệ thuật khác nhau và chia sẻ tác phẩm của mình với các nghệ sĩ AI đồng nghiệp.

Dưới đây là các mẹo và thủ thuật của chúng tôi để tạo nghệ thuật AI tốt hơn.


1. Chọn đầu ra có độ phân giải cao nhất

Nếu có thể, bạn muốn chọn độ phân giải cao nhất cho tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra. Hình ảnh có độ phân giải thấp, pixel là một cách đảm bảo sẽ khiến mọi người quay lưng. Hoặc tệ hơn, họ có thể nghĩ rằng hình ảnh của bạn đã được sao chép kém chất lượng từ nghệ sĩ gốc và bạn hoàn toàn không tạo ra nó.

Điều chỉnh độ phân giải là một phần quan trọng trong việc sử dụng Midjourney để tạo tác phẩm nghệ thuật AI. Để mắt đến các nút được dán nhãn U1, U2, U3U4. Các bạn là viết tắt của cao cấp và theo sau là số lượng biến thể hình ảnh mà bạn muốn áp dụng.

Thay vào đó, nếu bạn thường xuyên sử dụng NightCafe, bạn có thể lựa chọn sử dụng trình nâng cấp được hỗ trợ bởi AI tích hợp với kích thước tối đa là 8000 x 8000 px.

Mặt khác, người dùng DALL-E không có bất kỳ lựa chọn nào khác ngoài việc tuân theo độ phân giải đã cho. Một cách thú vị để giải quyết vấn đề này là sử dụng tính năng Outpainting mà chúng tôi sẽ đề cập sau trong danh sách này.

2. Nâng cấp hình ảnh của bạn

Một giải pháp khác cho vấn đề hình ảnh do AI tạo ra có độ phân giải thấp là sử dụng phần mềm nâng cấp hình ảnh của bên thứ ba. Bạn có thể tìm thấy các công cụ cao cấp bên trong phần mềm chỉnh sửa như Photoshop, nhưng chúng cũng tồn tại dưới dạng các ứng dụng trực tuyến độc lập.

AI hiện đang trở nên phổ biến hơn rất nhiều, khiến các công cụ nâng cấp được hỗ trợ bởi AI trở thành một lựa chọn phổ biến trên internet. Khi trình tạo nghệ thuật AI mà bạn chọn không cho phép bạn tăng độ phân giải của hình ảnh, hãy thử một trong các tùy chọn khác này để nâng cấp hình ảnh mà không làm giảm chất lượng

3. Sử dụng Outpainting để mở rộng tác phẩm nghệ thuật AI của bạn

Trình chỉnh sửa hình ảnh trong Dall-E hiển thị thế hệ khung hình mới

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, công cụ Vẽ ngoài của DALL-E là một sự thỏa hiệp gọn gàng cho việc thiếu các tùy chọn nâng cấp. Sử dụng trình chỉnh sửa tích hợp sẵn, bạn có thể sử dụng tính năng Vẽ ngoài để tạo các khung hình mới do AI tạo hòa trộn vào tác phẩm nghệ thuật gốc.

Bằng cách này, bạn có thể xây dựng một hình ảnh theo bất kỳ hướng nào, từ đó cho phép bạn tăng kích thước của tác phẩm nghệ thuật của mình. Đây là cách sử dụng Outpainting trong DALL-E nếu bạn chưa từng thử trước đây.

Đừng nhầm lẫn khi nghĩ rằng nó chỉ hoạt động trên các hình ảnh được tạo bằng DALL-E. Bạn có thể tải hình ảnh của riêng mình lên trình chỉnh sửa, có thể là tác phẩm bạn đã tạo bằng Midjourney hoặc NightCafe, và bắt đầu mở rộng hình ảnh ra ngoài biên giới ban đầu của nó.

4. Sửa lỗi bằng Photoshop

Một số nghệ sĩ AI tuân thủ nghiêm ngặt kỹ thuật nhanh chóng để tạo ra tác phẩm nghệ thuật của họ. Nhưng nếu bạn không ngại pha trộn một vài kỹ thuật bên ngoài, thì Photoshop rất đáng để thêm vào hộp công cụ họa sĩ của bạn.

Các dấu hiệu nhận biết về trình tạo hình ảnh AI thường bao gồm các đặc điểm khuôn mặt không đối xứng, chân tay không hoàn thiện và vị trí kỳ lạ của các vật thể. Mở rộng bộ kỹ năng của bạn ngoài nghệ thuật AI và thử học cách sử dụng Photoshop để sửa chữa nghệ thuật Midjourney của bạn.

5. Tải xuống hình ảnh không có hình mờ

Đóng ảnh chụp màn hình của hình mờ Dall-E

Để hình ảnh của bạn trông chuyên nghiệp, nó không được hiển thị hình mờ từ trình tạo AI, đây là một vấn đề đối với bất kỳ ai sử dụng DALL-E. Năm ô vuông màu ở dưới cùng bên phải của hình ảnh là một đặc điểm của tất cả các hình ảnh được tạo trên nền tảng này.

Rất may, việc lưu ảnh DALL-E không có hình mờ không khó và cũng không bị cấm. Chúng tôi chỉ ước họ sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn. Thay vào đó, bạn sẽ phải mở hình ảnh bằng trình kiểm tra trình duyệt và nhấp vào liên kết hình ảnh để lấy phiên bản không có hình chìm mờ.

6. Viết Lời Nhắc Hay

Tạo nghệ thuật AI tuyệt đẹp phần lớn phụ thuộc vào mức độ bạn có thể viết lời nhắc. Vì vậy, làm thế nào để bạn làm điều đó?

Học một vài công cụ sửa đổi chính sẽ giúp ích cho sự khởi đầu. Phong cách nghệ thuật, bảng màu, ánh sáng và bố cục là một số thứ bạn có thể đưa vào để hướng dẫn AI. Bạn cũng có thể yêu cầu trình tạo AI tạo thứ gì đó theo phong cách của một nghệ sĩ nổi tiếng mà tác phẩm của họ có thể đã giúp đào tạo mô hình ngay từ đầu.

Thứ tự từ cũng ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng, vì vậy hãy đặt các yếu tố quan trọng của tác phẩm nghệ thuật ở đầu lời nhắc và để lại các chi tiết bổ sung ở cuối.

Trong một cuộc trò chuyện với một nghệ sĩ AI của NightCafe, họ giải thích rằng một kỹ thuật hữu ích là xây dựng một công cụ sửa đổi nhanh chóng tại một thời điểm. Bắt đầu với một cái gì đó đơn giản như “chân dung của một Shih Tzu”, sau đó thêm một từ khóa mỗi lần để xem nó ảnh hưởng đến bức tranh như thế nào.

Điều này sẽ hướng dẫn bạn cách các công cụ sửa đổi ảnh hưởng đến hình ảnh và cho bạn thời gian để trau dồi từng yếu tố mới mà bạn muốn thêm.

7. Tìm hiểu về các phong cách nghệ thuật khác nhau

Một bộ sưu tập hình ảnh được tạo bằng Midjourney

Chìa khóa của trình tạo nghệ thuật AI, còn được gọi là trình tạo văn bản thành hình ảnh, là những từ bạn chọn. Trớ trêu thay, nếu bạn muốn tạo ra những kiệt tác AI gợi lên bản chất của các tác phẩm nghệ thuật trong thế giới thực, bạn cần tìm hiểu thêm về các phong cách nghệ thuật khác nhau.

Biệt ngữ là ngôn ngữ của các trình tạo nghệ thuật AI. Ví dụ: phương tiện chụp ảnh sử dụng các từ khóa như macro, ngược sáng, bóng, hiệu ứng bokeh, v.v. Tất cả các từ hữu ích mà bạn có thể đưa vào hệ thống AI.

Bên cạnh việc cải thiện nghệ thuật AI của bạn, đây là một lý do hợp lệ để bắt đầu tìm hiểu về các phong cách nghệ thuật đa dạng ngoài kia.

8. Thu thập cảm hứng cho lời nhắc

Nhìn chằm chằm vào khoảng trống nơi bạn phải nhập dấu nhắc cũng tệ như nhìn chằm chằm vào một khung vẽ trống. Bạn bắt đầu từ đâu?

Giống như một họa sĩ có thể ghi chép các ý tưởng hoặc một nhà văn có thể ghi lại những câu thú vị mà họ bắt gặp, bạn có thể hưởng lợi từ việc thu thập cảm hứng cho các gợi ý nghệ thuật AI. Hãy suy nghĩ về việc ghi lại các bảng màu hoặc làm nổi bật văn bản mô tả. Đây sẽ là những nguyên liệu thô của bạn để đưa vào hệ thống AI.

9. Chia sẻ tác phẩm của bạn với các nghệ sĩ AI khác

Nghệ thuật AI là một thể loại mới thú vị và nhiều nghệ sĩ đang tìm thấy niềm vui khi chia sẻ cả ý tưởng và kỹ thuật của họ để tận dụng tối đa công nghệ này.

Các cộng đồng tồn tại ở những nơi như Reddit và Discord, và ở đó bạn sẽ tìm thấy một số ví dụ tuyệt vời về tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bằng AI. Đọc lời nhắc của người khác là một cách nhanh chóng để khám phá những công cụ sửa đổi mới mà bạn có thể sử dụng trong công việc của mình.

Dưới đây là một vài cộng đồng bạn có thể kiểm tra:

Nitty Gritty của việc tạo ra nghệ thuật AI

Bất kỳ ai cũng có thể bỏ một số từ vào trình tạo AI và nhận lại điều gì đó thú vị, nhưng để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật AI tuyệt vời, bạn cần phải suy nghĩ thấu đáo. Có một số kiến ​​thức về các phong cách nghệ thuật sẽ cung cấp cho bạn một ngân hàng từ vựng mạnh mẽ để sử dụng, đồng thời hiểu những điều cơ bản để tạo ra một hình ảnh có độ phân giải cao hơn sẽ phân biệt tác phẩm của bạn với những tác phẩm khác.

Hãy thử áp dụng một số mẹo và thủ thuật này để giúp cải thiện hình ảnh do AI tạo ra và nâng chúng lên một tầm cao mới.

Previous Post
Next Post

post written by: