Cách tìm một cộng đồng trực tuyến để hỗ trợ các quyết tâm trong năm mới của bạn

Bạn đã đưa ra một giải pháp tuyệt vời và bạn đã sẵn sàng để thực hiện nó trong năm nay. Đặt mục tiêu thậm chí còn tốt hơn khi bạn có một cộng đồng những người động viên và giúp bạn đạt được những mục tiêu đó.


Nếu bạn muốn một cộng đồng hỗ trợ các quyết tâm trong năm mới của bạn, bạn có thể tham gia một cộng đồng trực tuyến. Điều này không chỉ giúp bạn kiên định với quyết tâm của mình mà còn có thể có được những kết nối thực sự và những người bạn trực tuyến mới.

Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn năm mẹo để giúp bạn tìm một cộng đồng trực tuyến để hỗ trợ các mục tiêu trong năm mới của bạn.


1. Sử dụng Reddit

logo reddit trước đồ họa mạng web

Reddit là một trong những nền tảng tốt nhất để tìm mẹo về một số chủ đề nhất định, không chỉ vậy, đây còn là một nơi tuyệt vời để tìm một cộng đồng gồm những cá nhân có cùng chí hướng.

Với một số Subreddits có hàng nghìn thành viên, trong khi những Subreddits khác có hàng triệu thành viên, rất có thể bạn sẽ tìm thấy những người có cùng quyết tâm và mục tiêu như bạn.

Cho dù bạn muốn tìm Subreddits để giữ dáng và khỏe mạnh hay bạn muốn học cách viết mã, Reddit có hầu hết mọi thứ bạn có thể tưởng tượng. Bạn có thể đặt câu hỏi, nhận lời khuyên và đọc về giải pháp của mình để duy trì động lực. Bạn cũng có thể giúp người khác làm điều tương tự.

Để tìm một cộng đồng cụ thể trên Reddit, bạn chỉ cần nhập chủ đề bạn muốn giải quyết vào thanh tìm kiếm và Reddit sẽ hiển thị tất cả các Subreddits liên quan đến chủ đề đó.

Đôi khi, bạn có thể tiếp xúc với nội dung không cần thiết, nhưng may mắn thay, có nhiều cách để chặn các Subreddits cụ thể trên Reddit. Bằng cách đó, bạn sẽ chỉ thưởng thức nội dung giúp bạn bám sát giải pháp của mình.

2. Tìm kiếm trên Web

người sử dụng công cụ tìm kiếm google trên máy tính bảng

Đây là một phương pháp cơ bản, nhưng tìm kiếm trên internet có thể là cách tốt nhất để tìm một cộng đồng trực tuyến hỗ trợ bạn. Có rất nhiều cách để tận dụng tối đa tìm kiếm trên internet của bạn và một trong số đó là sử dụng các từ khóa có liên quan. Nếu bạn nhập tìm kiếm trên một công cụ tìm kiếm như Google, Google sẽ đề xuất nhiều kết quả khác nhau cho các trang web trong phân khúc cụ thể đó.

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm các câu lạc bộ và cộng đồng chạy bộ ảo để tham gia, thì khi tìm kiếm, bạn có thể sử dụng các từ khóa như “câu lạc bộ chạy bộ ảo” hoặc “cộng đồng chạy bộ trực tuyến”. Bạn có thể sử dụng cách này để tìm kiếm bất kỳ chủ đề nào, bất kể độ phân giải của bạn là gì.

Khi tìm kiếm, thông thường bạn sẽ bắt gặp các trang web theo chủ đề cụ thể cung cấp quyền truy cập miễn phí để tham gia cộng đồng hoặc bạn sẽ phải đăng ký trang web và trả phí thành viên hàng tháng.

Điều thú vị khi tìm kiếm cộng đồng trực tuyến của bạn trên internet là bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tùy chọn để lựa chọn. Bạn cũng sẽ cân nhắc những ưu điểm và nhược điểm của từng tùy chọn để bạn có thể chọn tùy chọn tốt nhất giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình.

3. Tham gia một nhóm Facebook

người sử dụng máy tính xách tay có logo Facebook

Facebook không chỉ là một nền tảng truyền thông xã hội để xem bạn bè của bạn đã làm gì hoặc họ đã đăng ký địa điểm nào. Facebook cũng là một nơi tuyệt vời để kết nối với những người có cùng sở thích và mục tiêu.

Có nhiều loại nhóm Facebook khác nhau bao gồm nhiều chủ đề và chắc chắn bạn có thể tìm thấy một nhóm liên quan đến mục tiêu năm mới của mình. Để tìm một nhóm Facebook liên quan đến mục tiêu của bạn trong năm mới, hãy làm theo các bước sau:

  1. Đăng nhập vào Facebook.
  2. Trên máy tính để bàn của bạn, bấm vào Các nhóm trong menu bên trái màn hình. Để truy cập menu trên thiết bị di động của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc dưới cùng bên phải.
    nguồn cấp dữ liệu Facebook
  3. Nhập chủ đề của bạn vào thanh tìm kiếm và chọn từ các nhóm xuất hiện.
    Tìm một nhóm trên Facebook

Điều quan trọng cần lưu ý là một số nhóm không cho phép truy cập ngay lập tức. Sau khi yêu cầu tham gia, bạn sẽ phải đợi quản trị viên nhóm cấp cho bạn quyền truy cập vào nhóm.

Thảo luận nhóm với các tiện ích trên bàn

Một cách khác để tìm một cộng đồng trực tuyến là tự mình bắt đầu một cộng đồng. Nếu bạn có một giải pháp duy nhất hoặc không có tùy chọn nào hiện có phù hợp với bạn, có lẽ đã đến lúc trở thành người tiên phong và xây dựng thứ gì đó hoàn toàn mới.

Chắc chắn có rất nhiều người khác đang tìm kiếm một cộng đồng giống như bạn và thực sự đánh giá cao việc có một nơi để tụ tập để chia sẻ mục tiêu của họ, tìm hỗ trợ và khám phá tài nguyên.

Bạn có thể tạo một nhóm Facebook dành riêng cho giải pháp đó. Vì vậy, nếu quyết tâm của bạn là đọc nhiều sách hơn, bạn có thể bắt đầu một câu lạc bộ sách trên Facebook. Nếu muốn đảm bảo rằng bạn không bỏ bê giải pháp của mình, bạn cũng có thể thường xuyên tạo các sự kiện ảo để giữ cho bản thân và các thành viên trong nhóm của bạn tương tác.

Nếu muốn tạo cộng đồng cho những người bạn biết, bạn cũng có thể tạo nhóm WhatsApp và nếu dự định có nhiều nhóm WhatsApp khác nhau cho mục tiêu năm mới, bạn có thể tạo cộng đồng WhatsApp cho các nhóm liên quan của mình.

người gõ trên máy tính xách tay

Điều này có vẻ như là một việc đòi hỏi nhiều nỗ lực, nhưng nếu bạn thực sự muốn thực hiện các mục tiêu năm mới của mình, thì đây có thể là cách tốt nhất. Bạn có thể tạo một blog cá nhân đơn giản mà bạn chia sẻ với cộng đồng trực tiếp của mình chẳng hạn như bạn bè và gia đình hoặc một blog được tối ưu hóa để có lưu lượng truy cập.

Bạn có thể chọn một vị trí thích hợp liên quan đến giải pháp của mình, nơi bạn lưu giữ thông tin liên quan, cập nhật về tiến trình của mình, liên kết đến các trang web hữu ích khác và quan trọng nhất là không gian nơi cộng đồng của bạn có thể tích cực tương tác với nhau.

Ngoài ra, bạn có thể phát triển cộng đồng blog của mình bằng cách xây dựng danh sách email và tìm cách khuyến khích người đọc tham gia cộng đồng blog của bạn.

Tận dụng tất cả tài nguyên của bạn

Có các cộng đồng trực tuyến dành cho hầu hết mọi nhóm người ở đó, cho dù họ là subreddits, blog, kênh YouTube, nhóm Facebook hay mạng xã hội theo chủ đề cụ thể.

Ngay cả khi bạn đang bắt tay vào một điều gì đó hoàn toàn mới, bạn có thể sử dụng thông tin có sẵn để tìm một nhóm người mà bạn có thể giao lưu trực tuyến để giúp bạn bám sát các giải pháp và đạt được mục tiêu của mình. Nếu bạn cần thêm trợ giúp để đạt được mục tiêu của mình trong năm mới, có rất nhiều công cụ trực tuyến bổ sung để sử dụng.

Previous Post
Next Post

post written by: