Khả năng phục hồi của Cyber ​​là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Tội phạm mạng ngày càng táo bạo hơn, tung ra đủ loại tấn công. Không giống như trước đây khi chúng hoạt động trong dark web, ngày nay, chúng hoạt động trong phạm vi công cộng—một dấu hiệu cho thấy các cuộc tấn công mạng là một phần trong cuộc sống của chúng ta.


Thông điệp rất rõ ràng: Nếu bạn không tăng cường bảo mật, bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả. Khả năng phục hồi không gian mạng giúp bạn bảo vệ tài sản kỹ thuật số của mình bằng một khung bảo mật mạnh mẽ. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về khả năng phục hồi không gian mạng, cách thức hoạt động và vô số lợi ích của nó.


Khả năng phục hồi của Cyber ​​là gì?

Khả năng phục hồi mạng đề cập đến khả năng của bạn không chỉ bảo mật hệ thống mà còn giữ cho hệ thống hoạt động bất kể các mối đe dọa hoặc cuộc tấn công mà hệ thống phải đối mặt. Tập trung vào việc xây dựng hệ thống phòng thủ an ninh mạnh mẽ, nó nhận ra khả năng xảy ra các cuộc tấn công mạng. Nhưng thay vì thu mình lại trong sợ hãi hoặc đóng cửa, nó khuyến khích bạn đứng lên bảo vệ chính mình và tiếp tục hoạt động.

Trong không gian mạng có nhiều biến động ngày nay, khả năng phục hồi không gian mạng rất hữu ích. Tin tặc sẽ không đầu hàng sớm. Trên thực tế, họ đang có thêm nhiều kỹ năng để nâng cao kỹ thuật hack của mình. Nếu bạn không bảo mật được hệ thống của mình, bạn đang cung cấp nó cho họ trên một đĩa vàng. Trong khi những kẻ tấn công đang cải thiện kỹ năng của chúng, bạn phải thắt chặt an ninh của mình để giúp chúng kiếm tiền.

Sự khác biệt giữa Khả năng phục hồi mạng và An ninh mạng là gì?

người đàn ông làm việc trên máy tính

Mọi người thường sử dụng khả năng phục hồi không gian mạng và an ninh mạng thay thế cho nhau, nghĩa là chúng có cùng ý nghĩa. Mặc dù cả hai khái niệm đều có chung một mục tiêu là đảm bảo an ninh, nhưng chúng lại khác nhau trong cách triển khai.

An ninh mạng nhấn mạnh các chiến lược bạn triển khai để ngăn chặn các mối đe dọa trên mạng xâm nhập vào hệ thống của bạn. Một biện pháp phòng ngừa, nó tập trung vào những gì bạn có thể làm trước khi một cuộc tấn công xảy ra. Mặt khác, khả năng phục hồi mạng là về việc chống lại và sống sót sau các cuộc tấn công mạng. Nó liên quan đến việc thiết lập một cấu trúc để điều hướng toàn bộ vòng đời của một cuộc tấn công. Khả năng phục hồi mạng là phạm vi rộng hơn của an ninh mạng.

Khả năng phục hồi của Cyber ​​hoạt động như thế nào?

Các cuộc tấn công mạng là rất lớn. Ngay khi bạn nghĩ rằng bạn đã tìm ra cách tốt nhất để bảo mật hệ thống của mình, những kẻ tấn công sẽ phát triển các kỹ thuật mới. Do đó, khả năng phục hồi không gian mạng cho thấy rằng không có chiến lược nhất định nào để bảo vệ tài sản kỹ thuật số của bạn. Nó kêu gọi một chiến lược bảo mật tập thể với nhiều lớp.

Để thực hiện khả năng phục hồi không gian mạng hiệu quả, bạn phải tạo ra một chiến lược phòng thủ và phục hồi mạnh mẽ. Mục tiêu đầu tiên của bạn là bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi bị truy cập trái phép. Ở giai đoạn này, bạn khám phá các kỹ thuật như bảo mật điểm cuối, kiểm soát truy cập và quản lý bề mặt tấn công trong số những kỹ thuật khác.

Khả năng phục hồi mạng nâng cao mức độ bảo mật của bạn bằng cách khám phá các chiến lược giảm thiểu các cuộc tấn công để tác động của chúng không làm gián đoạn hoạt động của bạn. Tại đây, bạn kiểm tra các tùy chọn khác nhau trong kế hoạch ứng phó sự cố của mình, bao gồm khôi phục và sao lưu dữ liệu.

Ý thức cao về nhận thức bảo mật là chìa khóa cho khả năng phục hồi không gian mạng. Bạn phải hiểu phải làm gì trước và sau khi bị tấn công.

Một khung phục hồi không gian mạng mạnh mẽ sẽ thực hiện các bước sau.

  1. Xác định các mối đe dọa, rủi ro và lỗ hổng trên mạng.
  2. Thực hiện các biện pháp bảo vệ an ninh để bảo vệ hệ thống của bạn và tài sản kỹ thuật số của nó.
  3. Theo dõi khung bảo mật của bạn để khám phá các lỗ hổng.
  4. Ứng phó với các mối đe dọa và tấn công mạng bằng cách tuân theo các chiến lược bạn đã ghi lại trong kế hoạch ứng phó sự cố của mình.
  5. Bắt đầu một kế hoạch khôi phục để giảm thiểu tác động của một cuộc tấn công vào mạng của bạn.
  6. Theo dõi hoạt động của bạn để cải tiến liên tục.

Lợi ích của khả năng phục hồi mạng là gì?

Người phụ nữ sử dụng máy tính tại nơi làm việc

Khả năng phục hồi mạng không giải trí nỗi sợ hãi về một cuộc tấn công. Thay vào đó, nó khuyến khích bạn tạo ra một khung bảo mật mà bạn có thể tin tưởng để đẩy lùi các cuộc tấn công. Khi bạn hiểu rõ về nó, bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau.

1. Giảm thiểu thời gian chết

Một cuộc tấn công mạng được lên kế hoạch kỹ lưỡng sẽ cản trở hoạt động của bạn, buộc hệ thống của bạn phải tắt hoặc không thể truy cập được. Bất cứ công việc gì bạn phải làm đều phải chờ đợi—đó là cách những kẻ tấn công giữ bạn để đòi tiền chuộc. Tùy thuộc vào bản chất của hệ thống của bạn, bạn có thể bị tổn thất tài chính trong quá trình này. Đây chính xác là những gì tin tặc muốn bạn trải qua và họ sẽ sẵn lòng kéo dài thời gian ngừng hoạt động cho đến khi đạt được những gì họ muốn.

Khả năng phục hồi mạng giúp bạn ngăn chặn thời gian ngừng hoạt động hoặc ít nhất là giảm thời gian chết xuống mức thấp nhất vì bạn có cơ sở hạ tầng để phục hồi gần như ngay lập tức. Nếu bạn có một kế hoạch ứng phó sự cố mạnh mẽ và nhanh chóng, những người bên ngoài thậm chí có thể không nhận thấy bất kỳ sự gián đoạn nào đối với hoạt động của bạn.

2. Bảo vệ quyền riêng tư của bạn

Tài sản dữ liệu thường là mục tiêu chính của những kẻ tấn công mạng. Họ hiểu rằng, một khi họ nắm giữ dữ liệu riêng tư của bạn, bạn sẽ thực hiện đấu thầu của họ do bạn sợ lộ dữ liệu nhạy cảm.

Hợp tác với tin tặc là rất quan trọng trong quá trình đàm phán về mã độc tống tiền nhưng điều đó không đảm bảo rằng họ sẽ khôi phục dữ liệu của bạn và cũng không đảm bảo rằng họ sẽ không tiết lộ dữ liệu đó. Đã có trường hợp tin tặc tiết lộ dữ liệu của nạn nhân ngay cả sau khi nạn nhân đã đấu thầu.

Khả năng phục hồi mạng bảo vệ quyền riêng tư của bạn bằng cách thắt chặt các bức tường bảo mật cho tài sản dữ liệu của bạn. Bạn có thể ưu tiên dữ liệu nhạy cảm nhất của mình, khiến tin tặc khó nắm giữ chúng gấp đôi.

3. Tăng thời gian phục hồi

Tùy thuộc vào mức độ thiệt hại mà nạn nhân của cuộc tấn công mạng phải chịu, họ có thể cần vài tuần và thậm chí vài tháng để khôi phục và đưa hệ thống của họ trở lại hoạt động bình thường. Thật không may, một số người không bao giờ hồi phục sau một cuộc tấn công.

Khả năng phục hồi mạng giảm thiểu tổn thất và tăng thời gian phục hồi của bạn. Vì bạn đã có một danh sách các bước có thể thực hiện, bạn có thể chuyển sang chế độ khôi phục bằng cách thực hiện các bước càng nhanh càng tốt.

4. Nâng cao sự tuân thủ và lòng trung thành

Hệ thống máy tính trên bàn

Nếu bạn có thông tin của người dùng trên hệ thống của mình, việc vi phạm dữ liệu sẽ làm lộ thông tin của họ và cuối cùng khiến họ mất niềm tin vào bạn. Danh tiếng của bạn sẽ giảm sút, khiến bạn có thể bị kiện do không tuân thủ các quy định về quyền riêng tư.

Trên một lưu ý tích cực, lòng trung thành và sự tự tin của người dùng của bạn sẽ tăng đều đặn nếu bạn có thể bảo mật hệ thống của mình trước các mối đe dọa và tấn công.

Bảo vệ tài sản kỹ thuật số của bạn với khả năng phục hồi không gian mạng

Những kẻ tấn công con mồi trên sự thiếu an ninh. Và họ tiếp tục thành công, kiếm được hàng tỷ đô la do sự thiếu hiểu biết, sơ suất và miễn cưỡng của người dùng internet trong việc ưu tiên bảo mật của họ.

Vì tội phạm mạng đang muốn lấy tài sản kỹ thuật số của bạn, nên điều tối thiểu bạn có thể làm là bảo vệ hệ thống của mình. Xây dựng kho vũ khí bảo mật của bạn trước thời hạn để dự đoán khi nào bạn sẽ cần đến nó. Khi những kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào bạn, bạn sẽ sẵn sàng đẩy lùi và bảo vệ lãnh thổ kỹ thuật số của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: