Tại sao Netflix bị hủy 1899 chỉ sau một mùa

Netflix dường như đang dọn dẹp nhà cửa khi nền tảng này đã hủy nhiều chương trình, bao gồm cả năm 1899. Mặc dù bạn không bao giờ có thể biết đằng sau hậu trường một chương trình hoạt động tốt như thế nào, nhưng quyết định hủy chương trình này của Netflix đã khiến người xem bất ngờ.


Chúng ta hãy xem một số bối cảnh và tìm hiểu tại sao điều này lại xảy ra.


Nhìn vào năm 1899

1899 xuất phát từ tâm trí đằng sau Dark, một chương trình được coi là bộ hoàn chỉnh hay nhất. Dark ra mắt vào năm 2017 và được lên kế hoạch thành một loạt phim ba mùa và đã thành công đến mức khi 1899 được công bố là một dự án bởi cùng một người, sự phấn khích đã bùng cháy.

Loạt phim được mong đợi lần đầu tiên được công bố vào tháng 5 năm 2021 và phát hành vào tháng 11 năm 2022. Kỳ vọng rất cao và mọi người nóng lòng muốn xem nội dung của loạt phim này.

Phần một đã giới thiệu một dàn nhân vật đa dạng đi du lịch từ Châu Âu đến Châu Mỹ vào năm 1899. Bạn làm quen với mọi người và tìm hiểu động lực của họ để thực hiện chuyến đi gian khổ đến Châu Mỹ. Khi bộ phim tiếp tục, bạn phải đối mặt với nhiều bí ẩn mà bạn hy vọng sẽ làm sáng tỏ, bao gồm một bí ẩn rất nổi bật trong tập cuối cùng.

Vì năm 1899 được lên kế hoạch là một chương trình ba mùa, bạn biết rằng mọi câu hỏi cuối cùng sẽ được trả lời — giống như trong Bóng tối. Chưa hết, năm 1899 đã bị hủy bỏ. Vậy Netflix có đúng không khi hủy nó?

Tại sao Netflix hủy 1899?

Điều gì đằng sau quyết định hủy bỏ một chương trình? Không ngoa khi nói rằng để một chương trình tồn tại trên Netflix, nó phải thu hút được người xem.

Vì Netflix không công bố những con số ủng hộ quyết định hủy bỏ một chương trình, nên mọi người phải suy đoán. Nhiều người tin rằng nền tảng phát trực tuyến dựa trên các đánh giá của nó dựa trên số lượng người xem so với chi phí gia hạn.

Có đáng để chuyển số tiền cần thiết để sản xuất một phần khác của chương trình không, và phần mới đó có mang lại số lượng người xem tương xứng không? Nói cách khác, lượng người xem có biện minh cho chi phí không?

Người ta tin rằng một số dữ liệu mà Netflix sử dụng bao gồm số lượng người đã xem loạt phim này trong bảy ngày đầu tiên và sau 28 ngày. Netflix cũng xem xét có bao nhiêu người chỉ cho cơ hội xem một vài tập đầu tiên, bao nhiêu người đã xem cả phần và tổng số người đăng ký Netflix đã xem.

Một lần nữa, Netflix không thực sự cởi mở về các cuộc thảo luận đằng sau hậu trường của mình, vì vậy tất cả điều này chỉ là suy đoán. Nhưng khi xem xét vấn đề này, dễ dàng nhận thấy rằng gã khổng lồ phát trực tuyến sẽ tốn ít chi phí hơn khi ủy thác nội dung mới thay vì đầu tư vào các chương trình hiện có, vốn chỉ trở nên đắt đỏ hơn theo thời gian.

Điều gì về hậu quả của việc hủy bỏ?

người phụ nữ khó chịu trước máy tính xách tay

Netflix có thể sử dụng dữ liệu để xác định xem một chương trình có tiềm năng trong tương lai hay không, nhưng điều đó có đưa ra quyết định phù hợp không? Quay trở lại năm 1899, một chương trình rất được mong đợi, không ngoa khi nói rằng nó đã thu hút sự chú ý và người xem.

Mọi người muốn xem nó, suy đoán, đưa ra giả thuyết và làm sáng tỏ những bí ẩn. Và, ai sẽ nói phần hai của năm 1899 sẽ không gây chú ý nhiều hơn?

Với tất cả các lần hủy liên tục, bạn tự hỏi bao lâu nữa thì chúng mới ảnh hưởng đến số lượng người đăng ký của Netflix. Nền tảng phát trực tuyến được biết đến với việc làm mọi thứ trong khả năng của mình để tăng số người đăng ký, như hạn chế chia sẻ mật khẩu hoặc tạo đăng ký hỗ trợ quảng cáo.

Nhưng những người đăng ký của nó sẽ chịu đựng được sự thất vọng trong bao lâu khi tìm thấy một chương trình họ thích chỉ để phát hiện ra rằng nó đã bị hủy bỏ?

Bạn có đủ điên để hủy đăng ký không?

Việc tìm kiếm một bộ truyện mà bạn thích xem đôi khi giống như một kỳ tích. Vì vậy, khi bạn tìm thấy một cái, thật khó chịu khi phát hiện ra nó không được đổi mới. Nếu bạn đang tranh luận về việc hủy đăng ký dịch vụ phát trực tuyến sau vụ hủy bỏ năm 1899, thì bạn không đơn độc.

Bởi vì mặc dù thật tuyệt vời khi Netflix tiếp tục mở rộng danh sách loạt phim của mình, nhưng sẽ tốt hơn nữa nếu họ tiếp tục chiếu một số chương trình sau mùa đầu tiên.

Previous Post
Next Post

post written by: