Tesla Model X Plaid so với Lamborghini Urus: Cái nào nhanh hơn?

Lamborghini Urus nổi tiếng khắp các phương tiện truyền thông xã hội vì đại diện cho mẫu mực về hiệu suất trong lĩnh vực SUV. Chiếc SUV cực nhanh này của thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Ý rất hấp dẫn và nhanh chóng.


Nó cũng đắt một cách nực cười, đặc biệt là khi một sự thật bất tiện đột nhiên xuất hiện dưới dạng một chiếc SUV điện. Tesla Model X Plaid cạnh tranh với Urus ở hầu hết các chỉ số và vượt qua nó ở nhiều chỉ số — tất cả đều được giảm giá mạnh. Cả hai đều siêu nhanh, nhưng cái nào là nhanh nhất?


Lamborghini Urus là gì?

Lamborghini Urus được cho là chiếc SUV cuối cùng. Trên thực tế, Lamborghini còn gọi nó là “Siêu xe thể thao đa dụng”. Điều này có nghĩa là gì thì ai cũng đoán được, nhưng Urus chắc chắn là một chiếc SUV nhanh.

Tất cả các thành phần đều ở đó, đặc biệt là động cơ hơn 600 mã lực và âm thanh tuyệt vời mà nó tạo ra khi khởi động. Tuy nhiên, có một vấn đề với chiếc “Lamborghini” này.

Lamborghini nổi tiếng về động cơ và bất cứ nơi nào bạn nhìn qua dòng sản phẩm của hãng, bạn sẽ bắt gặp động cơ V10 có vòng tua máy cao, cũng như động cơ V12 hút khí tự nhiên. Động cơ lớn, hút khí tự nhiên là trang bị chủ yếu của Lamborghini, nhưng Urus đã làm được điều đó với động cơ V8 4.0L tăng áp kép. Động cơ này không những không ấn tượng như động cơ V12 mà còn được chia sẻ với các sản phẩm khác của VW, như Cayenne.

Có vẻ như Lamborghini hơi lười biếng khi lắp một nhà máy điện dành cho người đi bộ như vậy vào một trong những phương tiện của mình, đặc biệt là đối với một thương hiệu nổi tiếng với những động cơ tuyệt vời.

Kiểu dáng cũng không có gì đáng để viết, đặc biệt là khi so sánh với những thiết kế tuyệt vời mà Lamborghini đã tạo ra trong suốt lịch sử của mình. Chiếc SUV này cũng cực kỳ đắt, có giá khoảng 300.000 đô la trên thị trường xe hơi trong thế giới thực cho một ví dụ đã qua sử dụng.

Kẻ sọc Model X là gì?

Tesla Model X với tính năng gắn xe đạp ở phía sau
Tín dụng hình ảnh: Được phép của Tesla, Inc

Model X Plaid là người anh em SUV của vua EV hiệu suất, Model S Plaid. Giống như người bạn ổn định cực nhanh của nó, Model X Plaid là một vệt mờ trên bánh xe. Chiếc SUV này dựa trên Tesla Model X đáng kính, nhưng EV vốn đã nhanh chóng được xử lý Kẻ sọc, biến nó thành một kẻ giết người siêu xe.

Phiên bản Kẻ sọc của Model X tạo ra 1.020 mã lực, đưa nó vào nhóm siêu xe. Mức hiệu suất mà bạn nhận được so với đồng đô la của mình là một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa Urus và Plaid.

Lamborghini có vẻ như là một công việc kỹ thuật huy hiệu tồi tệ, nơi bạn đang trả số tiền vô lý cho một chiếc SUV Volkswagen có huy hiệu Lamborghini. Nhưng Kẻ sọc thực sự mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc so với số tiền bỏ ra.

Lambo rất nhanh, nhưng Kẻ sọc đưa mọi thứ vào một chiều không gian khác. Điều này được mong đợi khi bạn cho rằng Plaid có mã lực gần gấp đôi so với Lambo SUV.

Nó cũng rất thiết thực, đặc biệt là với Cửa Falcon và điểm vào rộng mà chúng tạo ra. Xét về tốc độ tổng thể, Model X Plaid vẫn là nhà vô địch không thể tranh cãi không chỉ trong phân khúc SUV điện mà về cơ bản là mọi hạng mục ô tô khác đang tồn tại.

Lamborghini Urus nhanh cỡ nào?

daniil-lyusov-lamborghini-urus-unsplash

Xét về tốc độ thô sơ, Urus có thể tăng tốc một cách dữ dội. Và với giá cả, nó tốt hơn được nhanh chóng. Nếu không, trả nhiều tiền như vậy cho một chiếc SUV để làm gì?

Không tính đến mức giá vô lý, Urus là một phương tiện nhanh chóng. Theo thử nghiệm của Motortrend, một chiếc Urus 2019 tăng tốc từ 0-60 trong ba giây không đổi.

Tốc độ này nhanh đến chóng mặt, ngay cả đối với một chiếc xe thể thao hạng nhẹ chuyên dụng, chứ đừng nói đến một chiếc SUV. Một phần tư dặm cũng bị lu mờ một cách nhanh chóng, Urus chỉ mất 11,3 giây để hoàn thành đường chạy ở tốc độ 120,1 dặm/giờ.

Tốc độ tối đa? Chà, đó cũng là điều tuyệt vời đối với một chiếc SUV với vận tốc xấp xỉ 190 dặm một giờ. Tất cả những con số hiệu suất này khiến Lamborghini Urus trở nên khác biệt so với nhiều SUV, nhưng chắc chắn là không đủ để vượt lên trên một chiếc SUV điện nào đó.

Kẻ sọc Model X nhanh như thế nào?

Vô lăng Tesla Model X làm từ da thuần chay
Tín dụng hình ảnh: Được phép của Tesla, Inc.

Không có thật. Đó phải là từ được sử dụng để mô tả tốc độ của Model X Plaid công nghệ tiên tiến đối với những người không quen thuộc với sức mạnh của nó. Chiếc SUV EV này có vẻ không phải là một chiếc xe có hiệu suất cao nhất, đặc biệt là so với chiếc Lamborghini lòe loẹt.

Nhưng nó ở một hành tinh khác về khả năng tăng tốc. Model X Plaid đánh bại Lamborghini Urus trên đường đạt tốc độ 60 dặm một giờ với thời gian điên rồ là 2,5 giây (sử dụng ước tính phép trừ triển khai của Tesla).

Thời gian dưới ba giây là đủ để xếp Model X Plaid vào một nhóm phương tiện rất danh giá. Điều này thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn khi bạn coi đó là một chiếc SUV gia đình có thể chở sáu người. Những gì Tesla có thể đạt được với chiếc SUV to lớn và nặng nề này là không thể tin được. Một phần tư dặm cũng hoàn thành trong 9,9 giây, một điều phi thường.

Nhưng, nó hoàn toàn có thật, và lần này không chỉ khiến Urus xấu hổ mà còn khiến Model X trở thành chiếc SUV tăng tốc nhanh nhất hành tinh. Bề ngoài Kẻ sọc có thể trông nhàm chán, nhưng một khi bạn đã ngồi sau tay lái (thực ra là ách), Model X Kẻ sọc sẽ biến thành chiếc xe thể thao nặng nhất thế giới.

Với trọng lượng 5.390 pound, Model X Plaid là một chiếc xe hạng nặng, nhưng hệ thống AWD ba động cơ chắc chắn không gặp vấn đề gì khi di chuyển chiếc SUV cỡ lớn với tốc độ chóng mặt. Tốc độ tối đa không lố bịch như tốc độ tối đa của Lamborghini, nhưng ở tốc độ 163 dặm một giờ, nó vẫn rất nhanh.

Tesla Model X Plaid so với Lamborghini Urus: Cái nào nhanh hơn?

tesla-media-model-x-sọc
Hình ảnh lịch sự của Tesla

Chà, Tesla Model X Plaid rõ ràng là phương tiện nhanh hơn trong số cả hai và nó không thực sự gần gũi chút nào. Tesla đánh bại Lamborghini trong tất cả các chỉ số tăng tốc, phá hủy Lambo trên đường đạt tốc độ 60 dặm một giờ, cũng như qua một phần tư dặm.

Sự khác biệt cũng không đáng kể, có thể thấy cách Model X Plaid vượt qua Lamborghini Urus về khả năng tăng tốc thô. Một điều giúp Lamborghini khỏi hoàn toàn bối rối là sự thống trị về tốc độ tối đa của nó, cũng như thực tế là Lambo cũng xử lý tuyệt vời đối với một chiếc SUV có kích thước như vậy.

Bất chấp điều đó, xét về cơ bản Tesla chỉ bằng một nửa giá của Lamborghini, phương trình giá trị có vẻ khủng khiếp đối với Urus. Lý do duy nhất để mua Urus là bạn thực sự muốn huy hiệu con bò tót đang hoành hành sáng bóng đó, bất kể đề xuất giá trị có tệ đến mức nào.

Tesla thống trị với những chiếc xe điện kẻ sọc đáng kinh ngạc

Tesla có phân khúc EV hiệu suất được bao phủ bởi các mẫu xe điện Model S và Model X Plaid. Không có bất kỳ phương tiện sản xuất thông thường nào khác có khả năng phù hợp với khả năng tăng tốc đáng báo động của hai phương tiện này.

Một số chiếc SUV chạy bằng xăng có thể vượt qua Model X Plaid ở phần cuối, nhưng Tesla làm bẽ mặt mọi đối thủ về khả năng tăng tốc tuyệt đối.

Previous Post
Next Post

post written by: