YouTube Âm nhạc là gì? Mọi điều bạn cần biết về dịch vụ truyền phát nhạc

Cho dù bạn đang làm việc, lái xe, tập thể dục hay chỉ đơn giản là thư giãn, nghe nhạc có thể bổ sung khía cạnh thú vị, dễ chịu cho bất kỳ hoạt động nào. Trên thực tế, âm nhạc cũng có một số lợi ích có thể tốt cho sức khỏe của bạn. Một vài trong số những lợi ích này bao gồm giảm mức độ căng thẳng và tâm trạng được cải thiện tổng thể.


Bạn có thể nghe nhạc hàng ngày, nhưng bạn đã nghe nói về YouTube Music chưa? YouTube thường là nền tảng mà mọi người sử dụng để xem các video âm nhạc mới nhất, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi YouTube Music có thể là dịch vụ phát nhạc trực tuyến yêu thích tiếp theo của bạn. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về âm nhạc trên YouTube.


YouTube Âm nhạc là gì?

Rất có thể bạn sử dụng nền tảng YouTube thông thường để theo kịp những người dùng YouTube yêu thích của mình cũng như nghe nhạc và xem video âm nhạc, nhưng YouTube Music chính xác là gì? Tất cả bắt đầu từ Google Play Music khi Google muốn cung cấp dịch vụ phát nhạc trực tuyến như Spotify và Apple Music.

Google Play Âm nhạc sau đó đã được thay thế bằng YouTube Music vào năm 2020, tại thời điểm viết bài, ứng dụng này đang trở thành một trong những nơi phổ biến nhất để hàng triệu người nghe những giai điệu yêu thích của họ. Nói một cách đơn giản, YouTube Music là nơi bạn có thể nghe các đĩa đơn chính thức, album mới, bài hát hàng đầu, video nhạc mới nhất và danh sách tổng hợp nhạc được cá nhân hóa dành riêng cho bạn. Ngoài ra, điều khiến YouTube Music trở nên độc đáo là bạn có tùy chọn xem video nhạc đi kèm.

YouTube Âm nhạc hoạt động như thế nào?

YouTube Music tương tự như các nền tảng phát nhạc trực tuyến khác nhưng đôi khi không được chú ý. Nó cung cấp hầu hết mọi thứ mà các dịch vụ âm nhạc khác làm, bao gồm một thư viện khổng lồ gồm các nghệ sĩ, thể loại và bài hát âm nhạc khác nhau. Tuy nhiên, âm nhạc trên YouTube có một số điểm khiến nó trở nên độc đáo.

Tin xấu là bạn cần sử dụng phiên bản cao cấp để truy cập các tính năng tốt nhất của YouTube Music. Tin vui là nó cực kỳ rẻ và bạn có thể dùng thử trước với bản dùng thử miễn phí kéo dài một tháng. Bạn có thể sử dụng YouTube Music trên trình duyệt web hoặc cài đặt YouTube Music trên PC hoặc máy tính xách tay của mình.

Ngoài ra, ứng dụng YouTube Music dành cho thiết bị di động được tải xuống miễn phí nhưng vẫn yêu cầu đăng ký trả phí nếu bạn muốn truy cập các tính năng cao cấp. Trước khi quyết định xem bạn có muốn đặt YouTube Music làm dịch vụ truyền phát nhạc chính của mình hay không, đây là một số tính năng đáng chú ý.​​​​​​

Tải xuống: YouTube Âm nhạc cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

YouTube Âm nhạc không có quảng cáo

nhạc youtube trình duyệt web bài hát video

Bạn không có nghĩa vụ phải nâng cấp lên phiên bản cao cấp của YouTube Music. Nó hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu tài khoản và hoạt động tốt như một cách cơ bản để nghe nhạc. Đáng buồn thay, phiên bản miễn phí không cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất về nền tảng này.

Bạn sẽ không hài lòng với phiên bản miễn phí nếu bạn dễ dàng cảm thấy khó chịu với các quảng cáo bật lên sau mỗi vài bài hát. Bên cạnh mức giá hoàn toàn phải chăng, phiên bản cao cấp của YouTube Music còn có một số đặc quyền tuyệt vời.

Nâng cấp lên bản cao cấp cho phép bạn truy cập tất cả nhạc mà không có quảng cáo, tải xuống các bài hát và video yêu thích của bạn để xem sau, sử dụng tính năng phát trong nền và sử dụng tính năng hình trong hình (PiP). PiP là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn duy trì hoạt động trong khi xem TV.

YouTube Music có thư viện nhạc đồ sộ

trang khám phá trình duyệt web âm nhạc youtube

Mặc dù bộ sưu tập nhạc 70 triệu bản nhạc của YouTube Music nhỏ hơn 80 triệu bản nhạc của Spotify nhưng đây vẫn là một sản phẩm khổng lồ. Nội dung âm nhạc mà nó cung cấp rất đa dạng, với mọi thứ từ các buổi biểu diễn trực tiếp và các bản hòa âm được cá nhân hóa cho đến các bản cover, bản phối lại và các video âm nhạc mới nhất.

Các Khám phá trên YouTube Music là nơi bạn sẽ tìm thấy ba danh mục chính có tiêu đề Bản phát hành mới, biểu đồTâm trạng & Thể loạiS. Bên cạnh ba bản nhạc này, bạn có thể dễ dàng cuộn xuống để duyệt qua tất cả bản nhạc hay nhất, được chia thành các danh mục như xu hướng, bài hát hàng đầu, Album mớiĐộc thân.

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cụ thể, thì bộ sưu tập nhạc của họ bao gồm hầu hết mọi thể loại mà bạn có thể nghĩ đến, từ nhạc indie và nhạc thay thế cho đến nhạc rock, K-pop và Christian. Ngoài ra, một trong những khía cạnh đặc biệt nhất của YouTube Music là Tâm trạng và khoảnh khắc đặc tính.

YouTube Music mang đến tâm trạng và khoảnh khắc

nhạc youtube trình duyệt web tâm trạng khoảnh khắc thể loại

Sự thật là YouTube Music Tâm trạng và khoảnh khắc không chính xác là một cái gì đó độc đáo vì các dịch vụ phát nhạc trực tuyến khác như Spotify cung cấp các tính năng tương tự. Tuy nhiên, đây là một tính năng thú vị có ích khi bạn không thể quyết định mình muốn nghe gì.

tâm trạng tập trung vào những gì bạn muốn nghe dựa trên cảm giác của bạn. Ví dụ, các Cám thấy tốt thể loại tự hào có âm nhạc có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và tự tin, cùng với những đoạn hồi tưởng vui nhộn, những bản hit nhạc pop và thậm chí cả nhạc rock dễ chịu.

Mặt khác, Khoảnh khắc tập trung vào một thời điểm hoặc dịp cụ thể. Một vài khoảnh khắc đẹp nhất bao gồm Mạng sống của người da đen cũng đáng giá, NgủTập thể dục. Ví dụ, nhạc tập thể dục cho phép bạn truy cập vào một loạt các bản nhạc tạo động lực sẽ khiến bạn hăng hái trong phòng tập thể dục.

YouTube Music có giá bao nhiêu?

Như đã đề cập trước đây, có sẵn phiên bản YouTube Music miễn phí và nhược điểm chính là có quảng cáo phát sinh sau mỗi vài bài hát. Không, chúng không làm gián đoạn bài hát khi nó đang phát, giống như khi bạn sử dụng nền tảng YouTube thông thường, nhưng điều đó vẫn gây khó chịu. Ngoài ra, nếu bạn đã quen sử dụng một nền tảng không có quảng cáo, thì gần như không thể quay lại.

Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng hết công suất của YouTube Music, thì có sẵn một số tùy chọn thanh toán. Đầu tiên là gói đơn giản nhất—YouTube Premium. Tùy chọn này có giá 9,99 đô la/tháng và cho phép bạn nghe, tải xuống và phát trong nền không có quảng cáo.

Tùy chọn thứ hai là Kế hoạch gia đình có giá 14,99 đô la / tháng. Tùy chọn này rõ ràng là dành cho các gia đình lớn hơn, những người đều sử dụng YouTube, vì tùy chọn này cho phép bạn thêm tối đa năm thành viên gia đình trên 13 tuổi.

Cuối cùng là kế hoạch sinh viên, có mức giá thấp chỉ $4,99/tháng. Nếu bạn muốn tận dụng kế hoạch này, hãy nhớ rằng bạn phải xác nhận rằng bạn là sinh viên hàng năm. Xin lưu ý rằng tất cả các tùy chọn thanh toán này bao gồm bản dùng thử miễn phí, trong đó bạn có thể dùng thử nền tảng trong một tháng để xem suy nghĩ của mình. Ngoài ra, bạn luôn có tùy chọn hủy tư cách thành viên cao cấp của YouTube nếu có nhu cầu.

Bạn có nên chuyển sang YouTube Music không?

YouTube Music đã trở nên siêu phổ biến theo thời gian. Và so với các tùy chọn phát nhạc trực tuyến khác như Spotify, YouTube Music cực kỳ giống nhau. Giá cả và nội dung âm nhạc có phần giống nhau, nhưng YouTube Music là một lựa chọn tốt hơn nếu bạn thực sự yêu thích các video âm nhạc.

Vì vậy, nó so sánh với các dịch vụ phát nhạc trực tuyến khác và bạn có nên chuyển đổi không? YouTube Music là quá đủ nếu bạn hài lòng với một dịch vụ đơn giản và rẻ tiền cho phép bạn truyền phát nhạc, tìm bài hát và nghệ sĩ mới, lưu danh sách phát và tải xuống bài hát để sử dụng ngoại tuyến. Ngoài ra, thực tế là bạn cũng có thể xem video âm nhạc, là một tính năng tuyệt vời.

Previous Post
Next Post

post written by: