6 trong số những điều khó chịu nhất về Tesla EVs

Tesla sản xuất một số loại xe điện tốt nhất trên đường. Tesla không chỉ sản xuất những phương tiện tuyệt vời mà còn xây dựng một trong những cơ sở hạ tầng sạc tốt nhất trên toàn thế giới. Xe của nó có chất lượng cao, cao cấp và rất nhanh.


Nhưng không phải mọi thứ đều hoàn hảo ở Tesla Land. Có một số điều khó chịu nhất định mà Tesla làm khi nói đến phương tiện của mình, cũng như một số quyết định đau đầu khi nói đến nội thất.


1. Một loại màu sơn nhỏ

Tesla Model X với tính năng gắn xe đạp ở phía sau
Tín dụng hình ảnh: Được phép của Tesla, Inc

Các nhà sản xuất ô tô hiện cung cấp các công việc sơn tông màu đất tuyệt đẹp trên toàn bộ dòng sản phẩm của họ. Các nhà sản xuất khác hoàn thiện xe của họ với nhiều sắc thái mờ táo bạo. Thật không may, khi nói đến Tesla, rất ít sự lựa chọn.

Không chỉ thiếu các lựa chọn về màu sơn mà còn là những màu sắc nhàm chán không chuyển động được chút nào. Điều này rất lạ đối với một công ty luôn tự hào về sự đổi mới. Một điều kỳ lạ khác là kế hoạch định giá cho các tùy chọn màu hạn chế có sẵn.

Nếu bạn muốn có Model Y, màu duy nhất miễn phí trong bộ cấu hình Model Y trực tuyến của Tesla là màu trắng nhạt có tên là Pearl White Multi-Coat. Nếu bạn muốn có một tùy chọn màu sắc khác, chẳng hạn như Midnight Silver Metallic, bạn sẽ phải bỏ ra 1.000 USD.

Nếu bạn muốn có màu đỏ trên Model Y, bạn sẽ phải trả gấp đôi số đó; đó là một lựa chọn 2.000 đô la. Tại sao màu đỏ đắt gấp đôi? Bạn sẽ phải hỏi Tesla. Chuyển sang Model X cực kỳ tiên tiến, mọi thứ thậm chí còn trở nên điên rồ hơn. Một lần nữa, tùy chọn màu miễn phí duy nhất là màu trắng. Chi tiêu cho màu đen sẽ khiến bạn mất 1.500 đô la và màu đỏ là 2.500 đô la. Thực sự là một quy ước định giá kỳ lạ cho bảng màu hạn chế của nó.

2. Chất lượng xây dựng có vấn đề

Tesla đã bị chỉ trích về chất lượng xây dựng trong nhiều năm, đặc biệt là khi nói đến những thứ khá tầm thường như bảng điều khiển bị lệch, khoảng trống không đồng đều và cửa đóng không đúng cách.

Những vấn đề này nghe có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng khi bạn đang trả nhiều tiền cho một chiếc EV cao cấp, bạn sẽ mong đợi chất lượng hoàn thiện tốt. Một người dùng YouTube, TechChris, đã xem xét các vấn đề về chất lượng xây dựng với Model 3 năm 2021 của anh ấy và thật sốc về chất lượng lắp ráp kém chất lượng.

Một trong những cánh cửa của anh ta thậm chí không đóng đúng cách từ nhà máy. Mặc dù vậy, Tesla đã và đang đẩy mạnh cải thiện chất lượng xây dựng của mình, đặc biệt là ở bộ phận nội thất.

Model S Plaid nhanh chóng mặt có nội thất tuyệt đẹp, đặc biệt khi được hoàn thiện bằng da thuần chay Ultra White. Tuy nhiên, các vấn đề về chất lượng xây dựng tiếp tục gia tăng đối với nhà sản xuất ô tô khổng lồ. Thiết bị lái ách khét tiếng là chủ đề mới nhất bị chủ sở hữu chỉ trích.

Rõ ràng, phần trang trí trên ách có chất lượng không tốt lắm, và một số chủ sở hữu đang phàn nàn rằng bộ phận này trông thật tệ sau khi xe đã đi được tương đối ít. Và sau đó là sự cố vô lăng bị trượt ra khi có người đang lái, đây là một vấn đề an toàn nghiêm trọng.

Nếu những gì những khách hàng này đang báo cáo là chính xác, thì hoàn toàn không thể chấp nhận được việc phần trang trí của ách bị hỏng sau quá ít sử dụng, đặc biệt là trên một chiếc xe đắt tiền như vậy.

Thậm chí không thể chấp nhận được hơn nữa là việc Tesla muốn tính phí khách hàng một số tiền lớn để khắc phục một vấn đề không nên xảy ra ngay từ đầu.

3. Điều khiển chuyên sâu trên màn hình cảm ứng

Nội thất xe điện Tesla

Tesla nổi tiếng với việc thúc đẩy kim chỉ nam về mặt công nghệ, ngay cả khi điều đó có thể không hoàn toàn cần thiết. Một ví dụ tuyệt vời về điều này là màn hình cảm ứng trung tâm và số lượng chức năng mà nó nắm giữ.

Tất nhiên, điều này làm cho chiếc xe rất linh hoạt. Bạn thậm chí có thể chơi trò chơi trên màn hình trung tâm của Tesla. Tuy nhiên, việc nhét mọi nút điều khiển vào màn hình cảm ứng sẽ khiến bạn choáng ngợp và thậm chí có thể dẫn đến mất tập trung khi bạn tìm kiếm một chức năng cần có nút chuyên dụng riêng.

Vô lăng có các nút điều khiển cho nhiều chức năng khác nhau, rất hữu ích, nhưng vẫn sẽ rất tuyệt nếu thấy các nút chuyên dụng cho hệ thống HVAC.

Sẽ thật tuyệt nếu Tesla có thể thực hiện quay số để điều chỉnh âm lượng. Mặt số này thậm chí có thể được tích hợp gọn gàng vào màn hình cảm ứng, tương tự như những gì Ford làm với màn hình thông tin giải trí Mach-E.

4. Chi phí thay thế pin điên rồ

Tesla Model S màu đen trên giắc cắm trên đường lái xe
Tín dụng hình ảnh: Câu lạc bộ ô tô Tesla

Một chiếc xe điện có thể có hệ truyền động đơn giản hơn một chiếc xe đốt trong, nhưng điều đó không có nghĩa là các bộ phận rẻ hơn. Trên thực tế, pin chiếm một tỷ lệ rất lớn trong tổng giá của một chiếc EV.

Trong trường hợp của Tesla, pin thay thế cực kỳ tốn kém. Điều này đặc biệt đúng đối với các xe Model S cũ sắp hết bảo hành pin và điều này có khả năng khiến chủ sở hữu phải trả hóa đơn cho một cục pin có thể có giá trị tương đương với chiếc xe.

YouTuber nổi tiếng Rich Rebuilds đã tweet một bức ảnh về giá pin từ Danh mục phụ tùng của Tesla và nó tệ như bạn có thể tưởng tượng. Chi phí cho pin 75kWh được hiển thị là 17.500 đô la trên ảnh chụp màn hình EPC.

Giá cho một cục pin 90 kWh là 21.000 USD. Rõ ràng, lỗi pin EV là một chủ đề đáng sợ đối với nhiều chủ sở hữu xe điện và sau khi xem các mức giá như vậy, không khó để hiểu tại sao.

5. Vô lăng đa năng

Tay lái kẻ sọc Model S
Tín dụng hình ảnh: Tesla

Tesla đã nhận được những lời phàn nàn từ chủ sở hữu do vị trí của nút còi trên thiết bị lái ách của nó. Nhiều lời phàn nàn trong số này xoay quanh việc không trực quan (hoặc dễ dàng) để nhấn nút “còi” cảm ứng nhỏ trên ách trong trường hợp khẩn cấp.

Elon Musk đã tweet rằng những chiếc xe được sản xuất từ ​​​​tháng 11 có chức năng “trung tâm bấm còi”.

Các điều khiển khác đã được chuyển xuống thành điều khiển cảm ứng trên vô lăng bao gồm đèn nháy cũng như đèn pha. Đặc biệt, các chùm sáng cao dường như không phù hợp với vô lăng, đặc biệt là vì chức năng đèn nháy để vượt qua ở định dạng nút bấm rất khó xử.

6. Ách

The Witcher 3 trên Tesla Model S
Tín dụng hình ảnh: Được phép của Tesla, Inc.

Nói về phần điều khiển cảm ứng trên ách, bản thân thiết bị này đã gây khó chịu cho nhiều người. Không chỉ chất lượng xây dựng đáng ngờ, mà chức năng thực tế của thiết bị cũng bị nghi ngờ.

Hình dạng khác xa so với thông thường và có thể không phải là thiết kế thoải mái nhất để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Tesla đã vượt qua sự ghét bỏ ách rộng rãi và hiện đang cung cấp tùy chọn vô lăng tròn cho những chiếc EV hàng đầu Model X và Model S của mình.

Tesla tạo ra những phương tiện tuyệt vời, nhưng nó vẫn có thể cải thiện

Tesla là một trong những nhà sản xuất ô tô tốt nhất hành tinh, nhưng nó vẫn còn một số lĩnh vực mà sự cải tiến sẽ mang lại lợi ích. Tuy nhiên, một lần nữa, không có nhà sản xuất ô tô nào khác là hoàn hảo, và điều tương tự cũng có thể xảy ra với hầu hết các nhà sản xuất ô tô đó.

Previous Post
Next Post

post written by: