6 ứng dụng miễn phí hàng đầu để ghi nhật ký sức khỏe trên máy Mac của bạn

Viết nhật ký về phúc lợi hoặc lòng biết ơn đơn giản có nghĩa là viết ra những điều bạn biết ơn một cách thường xuyên. Viết nhật ký phúc lợi thường được khuyến nghị là một phương pháp tích cực cho sức khỏe tinh thần của bạn, vì nó giúp bạn điều chỉnh lại cuộc sống hàng ngày theo hướng tích cực hơn, nhờ đó cải thiện lòng tự trọng của bạn.


Một cách để tạo thói quen ghi nhật ký phúc lợi là cài đặt một chương trình trên máy Mac của bạn. Chương trình này sẽ nhắc bạn hoàn thành nhật ký hàng ngày và hướng dẫn bạn thực hiện quy trình. Dưới đây là một số công cụ viết nhật ký miễn phí tốt nhất để tải xuống.


1. Khắc kỷ

Ảnh chụp màn hình của ứng dụng ghi nhật ký Stoic dành cho Mac

Stoic là một người bạn đồng hành chăm sóc bản thân bóng bẩy, cung cấp một trang nhật ký trống để bạn ghi lại những suy nghĩ của mình, thêm hình ảnh nếu bạn chọn. Nhưng đó chỉ là một phần của câu chuyện.

Stoic cung cấp tất cả các loại nhật ký có hướng dẫn để định hướng nỗ lực của bạn, với các danh mục như Khám phá bản thân, Hạnh phúc và Trị liệu. Thông qua một loạt các hình ảnh trực quan, lời nhắc và bài tập có hướng dẫn, bạn sẽ được dẫn dắt qua quá trình khám phá trải nghiệm của chính mình và những bài học bạn có thể học được cho con đường phía trước.

Nếu bạn muốn tạo ra con đường của riêng mình, bạn có thể thấy lời nhắc Nhật ký Kickstart hữu ích. Những câu hỏi đơn giản, kích thích tư duy này sẽ đóng vai trò là điểm khởi đầu cho bài viết của bạn, loại bỏ nỗi kinh hoàng về trang giấy trắng thường khiến mọi người không muốn bắt đầu viết nhật ký.

Ứng dụng Khắc kỷ cho phép bạn theo dõi sức khỏe tinh thần của mình và bao gồm nhiều công cụ khác giúp truyền cảm hứng cho bạn, chẳng hạn như một loạt bài tập thở và thiền định, trích dẫn và khẳng định.

Bạn có thể nâng cấp lên Stoic Premium để mở khóa nội dung bổ sung, nhưng có rất nhiều nội dung miễn phí. Giống như tất cả các ứng dụng trong danh sách này, Stoic đồng bộ hóa với các ứng dụng iOS đồng hành của nó, vì vậy bạn có thể mang nhật ký của mình trên iPhone hoặc iPad. Mọi thứ được lưu trữ trong iCloud, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về tính bảo mật của những suy nghĩ sâu thẳm nhất của mình.

Tải xuống: Stoic (Miễn phí, có đăng ký)

2. Hồi tưởng

Ảnh chụp màn hình của ứng dụng ghi nhật ký Reflection cho Mac

Giống như Stoic, Reflection áp dụng cách tiếp cận tối giản, màu nhạt đối với trải nghiệm viết nhật ký. Trả lời lời nhắc của Cảm hứng để giúp bạn bắt đầu hoặc sử dụng phần Hướng dẫn để giúp bạn vượt qua hành trình của mình.

Các Hoạt động Chánh niệm theo chủ đề rất hữu ích trong ứng dụng này, vì chúng hoạt động như các hướng dẫn nhỏ, cung cấp thông tin chi tiết về trạng thái tâm trí hiện tại của bạn và các hướng dẫn định hướng cho tương lai của bạn. Nếu cảm thấy cam kết, bạn có thể thử một trong các hành trình có hướng dẫn kéo dài 7 hoặc 14 ngày.

Giống như Stoic, Reflection cung cấp miễn phí các tính năng cốt lõi của ứng dụng, mặc dù bạn sẽ cần nâng cấp lên Premium để thêm hình ảnh. Bạn có thể đồng bộ hóa giữa tất cả các thiết bị Apple của mình và mọi thứ được giữ an toàn trong tài khoản iCloud của bạn, với mã pin tiện dụng để khóa các mục nhập riêng lẻ để có thêm một lớp bảo vệ.

Tải xuống: Phản ánh (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

3. Hành trình Moleskine

Ảnh chụp màn hình của ứng dụng ghi nhật ký Moleskine Journey cho Mac

Moleskine Journey là một ứng dụng đẹp mắt kết hợp tất cả các tính năng của ứng dụng nhật ký và năng suất với nhật ký phúc lợi, khiến nó trở thành một trong những ứng dụng tốt nhất để ghi nhật ký trên máy Mac của bạn. Ứng dụng mạnh mẽ này có thể được điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể của bạn, vì vậy nếu bạn đang cố gắng đặt mục tiêu hoặc theo dõi thói quen bên cạnh việc ghi nhật ký, bạn sẽ có thể sử dụng Moleskine Journey một cách hiệu quả. Nó

Các yếu tố ghi nhật ký ít được hướng dẫn hơn trong Khắc kỷ hoặc Suy tư, khiến Moleskine Journey trở thành một ứng dụng dành cho những người thích sự tự do của trang trống. Giống như sổ tay vật lý của Moleskine, ứng dụng này được trình bày đẹp mắt.

Moleskine Journey là một trong những ứng dụng Mac có thể giúp bạn sắp xếp lại cuộc sống của mình. Mặc dù miễn phí, nhưng bạn sẽ muốn nâng cấp lên thành viên cao cấp để vượt qua giới hạn nghiêm ngặt 400 ký tự hàng ngày. Hãy để ý các ưu đãi đăng ký ban đầu với giá hời khi cài đặt ứng dụng trên máy Mac của bạn hoặc các ứng dụng iOS đi kèm.

Tải xuống: Hành trình Moleskine (Miễn phí, có đăng ký)

4. Trang buổi sáng

Ảnh chụp màn hình của ứng dụng ghi nhật ký Morning Pages cho Mac

Morning Pages là một tạp chí hàng ngày khuyến khích bạn viết ra một dòng ý thức mà không xóa đi những suy nghĩ của bạn. Sau đó, nó đối chiếu các ý tưởng của bạn và sử dụng trí thông minh nhân tạo để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về trạng thái cảm xúc của bạn từ những từ và cụm từ bạn đã sử dụng thường xuyên nhất.

Ứng dụng đơn giản này có thể tỏ ra rất lộ liễu nếu được sử dụng trong một thời gian. Một thí nghiệm nhỏ cho thấy 91% từ mà nhà văn này chọn là tích cực.

Giống như các ứng dụng khác trong danh sách này, Morning Pages hỗ trợ nhiều thiết bị và cung cấp cho người dùng lời nhắc cũng như huy hiệu thành tích để khuyến khích thói quen viết nhật ký thường xuyên. Nó cũng cung cấp bảo vệ bằng mật khẩu để bảo vệ sự riêng tư của bạn. Nâng cấp lên gói Morning Pro để đồng bộ hóa văn bản của bạn trên các thiết bị và mở khóa đầy đủ chức năng.

Tải xuống: Trang buổi sáng (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

5. Mang lòng biết ơn

Ảnh chụp màn hình của ứng dụng ghi nhật ký Bears Gratitude dành cho Mac

Bears Gratitude khác với giao diện bóng bẩy của các ứng dụng khác trong danh sách này. Thay vào đó, nó độc đáo trong việc cung cấp các tác phẩm nghệ thuật vẽ tay về những chú gấu hoạt hình không thể không khiến bạn mỉm cười. Cách tiếp cận này ngay lập tức làm cho việc ghi lại những suy nghĩ trong thâm tâm của bạn trở nên cá nhân hơn và cảm giác giống như viết một tấm thiệp cho chính bạn hơn là mở một chương trình giống như trình xử lý văn bản.

Cách tiếp cận của Bears Lòng biết ơn rất đơn giản: hoàn thành một mục năm phút mỗi ngày. Chọn một hình ảnh phù hợp từ thư viện nghệ thuật để đi kèm với bài viết của bạn, sau đó tự thưởng cho mình một nhãn dán để ăn mừng chiến thắng của bạn! Bạn sẽ nhận được những lời động viên giúp truyền cảm hứng cho bạn mỗi ngày và để truy cập những tin nhắn này một cách nhanh chóng, bạn chỉ cần nhấn vào nút của ứng dụng Trang chủ cái nút.

Tải xuống: Bears lòng biết ơn (Miễn phí, đăng ký có sẵn)

6. Nhật ký vĩnh cửu

Ảnh chụp màn hình ứng dụng ghi nhật ký Everlog cho Mac

Everlog là một ứng dụng ghi nhật ký biết ơn rõ ràng, gọn gàng, thực hiện mọi thứ bạn cần một nhật ký phúc lợi để làm mà không phiền phức hay rườm rà. Nó được thiết kế để nhanh chóng và gọn gàng. Chỉ cần mở, nhấp vào biểu tượng bút lông và bạn đang viết.

Everlog cung cấp một số tính năng độc đáo. Bạn có thể thêm nhận xét vào bất kỳ mục nhật ký nào của mình, giúp dễ dàng quay lại và suy ngẫm về các sự kiện trong quá khứ. Nó cũng hỗ trợ cú pháp Markdown. Và việc tìm kiếm thật dễ dàng với giao diện lịch mượt mà.

Nâng cấp lên phiên bản cao cấp mang đến cho bạn khả năng tạo nhiều tạp chí. Và mọi thứ được đồng bộ hóa giữa các thiết bị bằng cách sử dụng đồng bộ hóa iCloud. Bạn có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình bằng mật khẩu hoặc bằng cách sử dụng Face ID hoặc Touch ID.

Tải xuống: Everlog (Miễn phí, có đăng ký)

Tận hưởng lợi ích của thói quen viết nhật ký phúc lợi

Với rất nhiều ứng dụng tuyệt vời có sẵn, việc tìm kiếm một phương pháp ghi nhật ký phù hợp với bạn thật dễ dàng. Từ các chương trình được hướng dẫn đầy đủ, thậm chí bao gồm cả thiền định cho đến giao diện viết đơn giản, bóng bẩy, một trong những ứng dụng miễn phí này chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển thói quen viết nhật ký thường xuyên.

Có một ứng dụng ghi nhật ký trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn để bạn ghi lại những suy nghĩ của mình và thậm chí ứng dụng này có thể mang lại cho bạn những khoảnh khắc thư thái trong một ngày làm việc bận rộn. Và bởi vì các ứng dụng này đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị Apple của bạn, nên bạn có thể chỉ cần sử dụng bất kỳ ứng dụng nào có sẵn khi có cảm hứng.

Previous Post
Next Post

post written by: