7 tính năng tốt nhất bạn cần biết về

OnePlus 11 là thiết bị hàng đầu năm 2023 của công ty. Như bạn có thể mong đợi, thiết bị này có một số cải tiến so với dòng OnePlus 10 ra mắt vào năm 2022.


Nếu bạn vẫn đang băn khoăn liệu thiết bị có đáng để nâng cấp hay không, thì đây là những tính năng tốt nhất mà OnePlus 11 cung cấp có thể khiến bạn chú ý.


1. Bộ xử lý hàng đầu

snapdragon 8 thế hệ 2
Tín dụng hình ảnh: Qualcomm

Là điện thoại hàng đầu của công ty vào năm 2023, OnePlus đã không chần chừ. Nó đã chọn Snapdragon 8 Gen 2, con chip hàng đầu của Qualcomm, để cung cấp sức mạnh cho OnePlus 11. Đây cũng là con chip mà bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các điện thoại hàng đầu vào năm 2023. Đó là con chip 4nm được tạo thành từ 8 lõi CPU, bao gồm một lõi chính với tối đa đến 3,2 GHz, bốn lõi hiệu suất 2,8 GHz và ba lõi hiệu suất tốc độ 2,0 GHz.

Theo Qualcomm, Gen 2 thể hiện sự cải thiện ở tất cả các điểm phù hợp, bao gồm tăng hiệu suất CPU 35% và GPU 25% trong khi hiệu quả hơn 40% về tốc độ CPU và kết xuất GPU so với chip Snapdragon 8 Gen 1.

Nếu bạn định chơi các trò chơi Android, con chip này có tính năng dò tia được tăng tốc phần cứng theo thời gian thực, đảm bảo hiển thị các đối tượng trong trò chơi chân thực hơn bằng cách tối ưu hóa ánh sáng, bóng đổ, phản xạ, v.v.

2. Màn hình lớn, độ phân giải cao, tốc độ làm mới cao

oneplus 11
Tín dụng hình ảnh: OnePlus

OnePlus 11 có màn hình AMOLED LTPO lớn 6,7 inch với tốc độ làm mới 120Hz. Nhờ công nghệ màn hình LTPO, thiết bị có thể tự động điều chỉnh tốc độ làm mới trong khoảng từ 1Hz đến 120Hz tùy thuộc vào tác vụ của bạn, để đảm bảo trải nghiệm mượt mà và thời lượng pin tốt hơn.

Một tính năng quan trọng khác của màn hình là độ sáng, đạt tối đa 1300 nits, đảm bảo trải nghiệm xem ngoài trời tốt hơn. Màn hình có độ phân giải QHD+ (1440 x 3216 pixel) với mật độ 525 pixel mỗi inch đảm bảo hình ảnh sắc nét hơn. Đáng ngạc nhiên là OnePlus 11 đánh bại 500 ppi của Samsung Galaxy S23 Ultra.

Màn hình cũng có các chuông và còi khác, bao gồm hỗ trợ Dolby Vision, HDR 10+, sRGB, độ sâu màu 10 bit, màn hình P3 và tốc độ phản hồi cảm ứng lên đến 1000Hz. Đặt tất cả những thứ này lại với nhau và bạn sẽ có được một trong những màn hình tốt nhất trên điện thoại thông minh mà bạn có thể nhận được khi viết.

3. Pin dung lượng cao

Đúng là dung lượng pin lớn không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với thời lượng pin tốt. Tuy nhiên, như trong thế giới điện thoại thông minh, thời lượng pin tốt bắt đầu bằng việc có đủ dung lượng pin.

Pin 5000mAh trên OnePlus 11 là một khởi đầu tốt. Khi bạn cho rằng nó đang sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 tiết kiệm năng lượng, khả năng có thời lượng pin tầm thường sẽ giảm đáng kể.

4. Hỗ trợ sạc rất nhanh

oneplus sạc nhanh

Một trong những điểm bán hàng chính của OnePlus 11 là hỗ trợ sạc có dây 100W cực nhanh. Theo công ty, thiết bị chỉ mất 10 phút để tăng dung lượng pin lớn 5000mAh từ mức trống lên 50% và thực hiện sạc đầy trong 25 phút.

Mặc dù không phải là tốc độ sạc nhanh nhất nhưng 100W rất ấn tượng, ngay cả theo tiêu chuẩn hiện đại. Tuy nhiên, nếu bạn ở Mỹ hoặc Ấn Độ, OnePlus 11 sẽ đạt tối đa 80W. 100W chỉ có sẵn ở các nơi khác trên thế giới.

Đó chắc chắn là một điều ngớ ngẩn, nhưng chúng tôi có thể cá rằng không có nhiều điện thoại trong túi của mọi người trên khắp thế giới hỗ trợ bất cứ thứ gì ngoài sạc nhanh 65W.

Không giống như hầu hết các điện thoại hàng đầu, OnePlus bao gồm cục gạch nguồn và cáp USB-C, vì vậy bạn không phải trả thêm tiền ngoài mức giá 699 đô la của điện thoại.

5. Bộ nhớ và lưu trữ nhanh

Công nghệ lưu trữ và bộ nhớ của OnePlus 11 được giới thiệu trong phần bên trong của điện thoại
Tín dụng hình ảnh: OnePlus

OnePlus 11 xuất xưởng với bộ nhớ 8, 12 hoặc 16GB. Phiên bản 8GB được ghép nối với 128GB dung lượng lưu trữ, 12GB với 256GB và model 16GB với 256 hoặc 512GB. Nhưng lưu trữ là không đủ; OnePlus sử dụng bộ lưu trữ UFS 4.0 tốt nhất và công nghệ RAM LPDDR5X để có hiệu suất tốt hơn nữa.

UFS 4.0 tăng gấp đôi tốc độ đọc tuần tự từ 2100MB/giây trong UFS 3.1 lên 4200MB/giây và tăng tốc độ ghi từ 1200MB/giây lên 2800MB/giây. Bạn cũng nhận được băng thông tối đa 23,2Gbps trên mỗi làn, gấp đôi so với UFS 3.1.

Mô hình cơ sở với 128GB sử dụng công nghệ UFS 3.1. Nếu bạn muốn tốc độ đọc và ghi tốt hơn, bạn sẽ phải đào sâu hơn trong túi của mình cho biến thể 12/256GB hoặc cao hơn.

Bạn sẽ trải nghiệm các thao tác nhanh hơn trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là khi sao chép và dán tệp. Ngoài ra, lượng thời gian cần thiết kể từ khi bạn nhấn để mở tệp cho đến khi tệp mở ra cũng sẽ được cải thiện nhờ công nghệ UFS 4.0. Và với bộ nhớ LPDDR5X và chip hàng đầu, OnePlus 11 được trang bị tốt để hoạt động tốt hơn trong sử dụng thực tế.

6. Thanh trượt cảnh báo

OnePlus 11 có Alert Slider, một nút vật lý ở cạnh phải của thiết bị, cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ đổ chuông, tắt tiếng hoặc rung. Nếu bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của OnePlus, bạn sẽ nhớ rằng công ty đã gây tranh cãi khi loại bỏ nút này trên OnePlus 10T.

Trong trường hợp bạn đang tự hỏi liệu OnePlus 11T cũng có thể loại bỏ nút này hay không, thì sẽ không có điện thoại nào như vậy đến. OnePlus đang loại bỏ biệt danh “Pro” trên các điện thoại hàng đầu của mình và công ty sẽ không tung ra biến thể “T” trong nửa cuối năm nay, như đã làm trong vài năm qua.

7. Hỗ trợ phần mềm lâu hơn để phù hợp với Samsung

Một chiếc Android đứng cạnh màn hình điện thoại thông minh Hiển thị văn bản android

Hỗ trợ phần mềm đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết vì nó đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng điện thoại của mình lâu hơn một cách an toàn mà không bị buộc phải nâng cấp. Bắt đầu với OnePlus 11, công ty đã cam kết cung cấp bốn bản cập nhật Android lớn cùng với các bản cập nhật chỉ dành cho bảo mật trong 5 năm.

Đó là ngang ngửa với Samsung, hiện là hãng smartphone tốt nhất về cập nhật Android. OnePlus xuất xưởng với OxygenOS 13 dựa trên Android 13 ngay khi xuất xưởng, vì vậy điện thoại sẽ nhận được các bản cập nhật lớn cho đến Android 17 vào năm 2026. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được thêm một năm cập nhật Android chỉ dành cho bảo mật.

Bạn có nên mua OnePlus 11?

OnePlus 11 đánh dấu sự trở lại của công ty với những ngày sát thủ hàng đầu. Chỉ với 699 đô la, hoặc rẻ hơn 100 đô la so với Galaxy S23 cơ sở, OnePlus mang lại giá trị đồng tiền tốt hơn trên thiết bị mà không ảnh hưởng nhiều.

Tuy nhiên, mặc dù có pin tương đối lớn với hỗ trợ sạc nhanh lên đến 100W, tấm nền LTPO 6,7 inch QHD + 120Hz, v.v., nhưng không phải tất cả đều có cầu vồng và ánh nắng mặt trời.

Chẳng hạn, không có sạc không dây, không hỗ trợ e-SIM, điện thoại được xếp hạng IP64 thay vì IP68 và điện thoại không có chất lượng hoàn thiện tốt nhất. Nếu bạn quan tâm đến những điều này, thì thiết bị này không dành cho bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: