Cách bắt đầu sự nghiệp của bạn trong việc xây dựng trò chơi Indie

couple gaming together

Chơi game độc ​​lập có thể thành công hoặc thất bại, nhưng nếu bạn có cơ hội xây dựng trò chơi độc lập của riêng mình từ đầu thì sao? Ứng tuyển vào một công ty trò chơi truyền thống có vẻ đáng sợ, đặc biệt nếu bạn không có danh mục đầu tư vững chắc.


Tuy nhiên, xây dựng một trò chơi độc lập có nghĩa là bạn có thể xây dựng lối chơi, nhân vật và cốt truyện theo cách bạn muốn. Với suy nghĩ này, bạn sẽ bắt đầu từ đâu?


Tại sao lại xây dựng trò chơi Indie?

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn nên tạo một trò chơi độc lập chưa? Trò chơi độc lập, trong ngắn hạn, là một trò chơi độc lập có thể được sản xuất và phát triển bởi tối đa 10 người chứ không phải bởi một công ty lớn.

Những trò chơi này không có sự hỗ trợ tài chính hoặc đội ngũ tiếp thị khổng lồ có thể có được thông qua các công ty phát triển lớn và thường yêu cầu tiếp thị truyền miệng nhiều hơn và mọi người giới thiệu trò chơi trên mạng xã hội, dịch vụ phát trực tuyến và YouTube.

Bạn có thể tự hỏi điều gì làm cho những trò chơi này trở nên tuyệt vời để tạo ra. Với một nhóm nhỏ hơn, bạn có thể có được nhiều tự do sáng tạo hơn và tự do hơn với số giờ bạn làm việc và bạn có thể sử dụng việc tạo các trò chơi này để phát triển các kỹ năng của mình.

Những trò chơi này là hoàn hảo để tạo cho sinh viên mới tốt nghiệp và những người mới học lập trình và muốn nâng cao kỹ năng của họ. Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn biến giấc mơ tạo game indie thành hiện thực?

1. Biết Ngân sách Phát triển của Bạn

Điều quan trọng khi bắt đầu bất kỳ dự án sáng tạo nào là biết ngân sách của bạn. Ví dụ: thiết bị của bạn phải được chuẩn bị đầy đủ cho trò chơi mà bạn đang cố gắng tạo và thiết lập văn phòng của bạn cần phải thoải mái trong nhiều giờ cần thiết. Bạn cũng có thể cần phải mua phần mềm để hoàn thành công việc hoặc thuê người khác để hỗ trợ hoàn thành.

Tất cả những thứ này đều tốn tiền trong hầu hết các trường hợp, vì vậy điều cần thiết là phải xem liệu bạn có đủ tiền để mua đúng công cụ và con người để hoàn thành công việc hay không. Cách tốt nhất để đạt được điều này là tạo ngân sách trên Microsoft Excel cùng với hồ sơ sổ sách kế toán cơ bản; điều này giữ tất cả ở một nơi và đơn giản để chỉnh sửa và tham khảo theo thời gian.

Bạn cũng muốn xem xét cẩn thận và lập ngân sách thời gian của mình một cách chính xác. Có thể bạn không nghĩ đến, nhưng thời gian là nguồn tài nguyên quý giá nhất mà con người có, vì vậy điều quan trọng là bạn phải phân bổ thời gian cẩn thận để hoàn thành trò chơi của mình một cách hiệu quả. Muốn có một cách dễ dàng để giúp quản lý thời gian? Dưới đây là các ứng dụng lập ngân sách tốt nhất để sắp xếp tài chính của bạn theo thứ tự.

2. Tìm phần mềm phát triển phù hợp

Loại phần mềm nào sẽ có lợi cho quá trình sáng tạo của bạn? Khi lần đầu tiên lập kế hoạch cho một trò chơi độc lập, hãy xác định phần mềm bạn sẽ cần. Các lựa chọn của bạn sẽ dựa trên loại trò chơi bạn đang tạo và mức độ chi tiết bạn muốn đưa vào trò chơi đó. Bạn có muốn một trò chơi ngắn với cách chơi đơn giản hay một hệ thống lên cấp phức tạp hơn cho người chơi không?

Sự lựa chọn quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện là phần mềm thiết kế mà bạn sẽ sử dụng để tạo giao diện của trò chơi. Phần mềm hoạt hình sẽ xác định cách mọi thứ di chuyển và hoạt động cùng nhau, và tương tự như vậy, công cụ trò chơi sẽ là phần mềm chính mà bạn sử dụng để hoàn thành trò chơi của mình. Nếu bạn muốn biết một số mẹo hoặc thủ thuật, hãy xem cách đưa các nhân vật của bạn trở nên sống động trong Phaser.

3. Chọn Game Engine của bạn

Khi nói đến việc chọn một công cụ trò chơi, bạn có thể chọn nhiều tùy chọn để phục vụ cho các cấp độ kỹ năng và mục tiêu khác nhau, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu xem điều gì phù hợp với ý tưởng sáng tạo của mình.

Đầu tiên, bạn cần xem xét loại trò chơi mà bạn đang xây dựng và công cụ nào phù hợp nhất với loại trò chơi mà bạn muốn tạo. Điều này có thể là chọn một công cụ tốt hơn cho trò chơi 3D, chẳng hạn như Unreal Engine hoặc Unity hoặc chọn một công cụ phù hợp nhất cho trò chơi 2D, như Godot Engine.

Đây có phải là dự án chơi game đầu tiên của bạn? Bạn có thể muốn chọn Game Maker, tuy nhiên, nếu bạn thành thạo trong lĩnh vực phát triển trò chơi, tốt nhất là nên sử dụng bất kỳ công cụ nào mà bạn quen thuộc nhất để bạn có thể tận dụng tốt nhất công cụ đó. Bạn muốn biết bắt đầu từ đâu? Đây là cách xây dựng và chạy một dự án trò chơi Unity.

4. Tạo một nhóm nhỏ

Trở thành một nhà phát triển độc lập không có nghĩa là bạn làm việc một mình. Đôi khi một nhóm vững chắc hỗ trợ bạn có thể thực hiện hoặc phá vỡ dự án của bạn! Lợi ích của việc có một nhóm có nghĩa là bạn có thể có nhiều kỹ năng và chuyên môn khác nhau để cung cấp cho dự án. Với một loạt các nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhà làm phim hoạt hình, lập trình viên và một nhóm tiếp thị nhỏ, bạn sẽ tiến tới một dự án beta thành công.

Cách hiệu quả nhất mà bạn có thể xây dựng một nhóm là kết nối mạng và gặp gỡ mọi người, hoặc bằng cách đăng quảng cáo tìm kiếm các vai trò cụ thể và đánh giá danh mục đầu tư của ứng viên để đánh giá xem họ có phù hợp hay không. Thành lập một nhóm không chỉ cho phép bạn có nhiều chuyên gia trong dự án mà còn cho phép bạn tập trung vào lĩnh vực chuyên môn của mình hoặc phân chia công việc nếu bạn có các trách nhiệm khác.

5. Chơi trò chơi điện tử để khám phá

Đúng vậy, chơi trò chơi điện tử là một cách tuyệt vời để tìm hiểu trò chơi ở mức độ máy móc hơn. Làm thế nào để các cấp làm việc? Bạn muốn người chơi cảm thấy như thế nào khi họ chơi? Động lực của mỗi nhân vật là gì và trải nghiệm của người chơi tiến triển như thế nào trong trò chơi?

Nhìn vào lối chơi từ góc độ của nhà nghiên cứu cho phép bạn xem xét thiết kế, hệ thống lên cấp, kịch bản nhân vật và giọng nói, nhiệm vụ, tìm thành tích nhỏ, vật phẩm mà nhân vật có thể nhặt được trên đường đi, tương tác trực tuyến và lối chơi nhiều người chơi, v.v.

6. Trở thành chuyên gia tiếp thị

Tìm hiểu về cấp độ tiếp thị cơ bản và nơi tiếp thị trò chơi của bạn là chìa khóa thành công cho trò chơi độc lập mới của bạn. Để bắt đầu kế hoạch tiếp thị của mình, bạn cần tìm ra thị trường mục tiêu của mình là ai, đặc điểm của họ là gì, thói quen mua hàng của họ và những gì họ thấy có giá trị nhất.

Bắt đầu tạo hồ sơ về họ, sau đó bạn cần tìm ra nhu cầu và mong muốn của họ trong một trò chơi cũng như cách bạn sẽ đáp ứng chúng. Xây dựng cộng đồng Discord, tạo tài khoản mạng xã hội, kênh YouTube với các clip chơi trò chơi nhỏ và thậm chí là hệ thống Người bảo trợ cung cấp cho các thành viên quyền truy cập hoặc đặc quyền đặc biệt trong quá trình thực hiện.

Điều này nói chung sẽ truyền đạt rằng bạn đang đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ, thuyết phục họ mua trò chơi của bạn và trở thành khách hàng lâu dài nếu bạn có ý định làm một trò chơi tiếp theo!

7. Học quản trị kinh doanh

Khi tạo trò chơi điện tử mà bạn định thu tiền hoặc thuê người hoặc nhà thầu nếu bạn có một doanh nghiệp đã đăng ký, bạn cần biết cách điều hành nó một cách hiệu quả. Việc nắm vững các kỹ năng về kế toán cơ bản, tiếp thị, lập ngân sách và tài chính là cực kỳ có lợi cho bất kỳ chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý dự án nào. Điều này đảm bảo hoạt động trơn tru từ góc độ tài chính và tổn thất hoặc chi phí tối thiểu.

Một khía cạnh khác là học cách quản lý con người. Lãnh đạo là một kỹ năng quan trọng nếu bạn đang làm việc với một nhóm của riêng mình. Bằng cách này, bạn có thể hướng dẫn mọi người hoàn thành những gì họ cần làm một cách tích cực. Các khóa học ngắn về các chủ đề này có sẵn trên nhiều nền tảng trực tuyến miễn phí hoặc có thời gian dùng thử một tháng, chẳng hạn như LinkedIn Learning.

Xây dựng sự nghiệp trong trò chơi Indie ngay hôm nay

Cho dù bạn là người hoàn toàn mới bắt đầu trong ngành công nghiệp trò chơi, là sinh viên lập trình hay có nhiều năm kinh nghiệm chơi trò chơi, thì việc tạo trò chơi độc lập đều có một số lợi ích về mặt nghề nghiệp và bộ kỹ năng hiện có của bạn. Tạo một trò chơi với một nhóm nhỏ là một cơ hội hoàn hảo cho bất kỳ cấp độ kỹ năng nào và là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ danh mục đầu tư nào.

Previous Post
Next Post

post written by: