Cách bật Tự động cập nhật trên PS5

Bật tự động cập nhật có nghĩa là PlayStation 5 của bạn tự cập nhật mà không cần bạn tham gia. Nhưng làm thế nào để bạn sử dụng tính năng này?


Nếu bạn muốn giữ PS5 của mình ở tình trạng tốt nhất, bạn cần đảm bảo rằng chương trình cơ sở của nó được cập nhật. Tương tự như vậy, bạn phải luôn đảm bảo rằng mình đang chơi phiên bản mới nhất của trò chơi, vì phiên bản này sẽ bao gồm các bản vá bảo mật quan trọng.


Nhưng nếu bạn quên cập nhật PS5 và các trò chơi của nó theo cách thủ công thì sao? May mắn thay, bạn có thể bật cập nhật tự động, cho phép bảng điều khiển của bạn ghi nhớ cho bạn.


Cập nhật tự động trên PS5 là gì?

Tính năng cập nhật tự động của PS5 khá dễ hiểu. Trước đây, bạn sẽ phải cập nhật thiết bị và trò chơi của mình theo cách thủ công bằng cách điều hướng các menu và chọn nhiều tùy chọn để kích hoạt cập nhật.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể cập nhật PS5 theo cách thủ công. Nhưng việc làm cho PS5 của bạn thực hiện công việc dễ dàng hơn nhiều so với việc kiểm tra các bản cập nhật trò chơi mới hoặc so sánh phiên bản chương trình cơ sở của bạn với phiên bản mới nhất. Vì vậy, khi đến hạn cập nhật, bảng điều khiển của bạn sẽ tự động tải xuống. Đây là cách kích hoạt tính năng này.

Cách bật Cập nhật tự động trên PS5

Có một số bước cần hoàn thành trong cài đặt PS5 của bạn trước khi bật cập nhật tự động.

Rõ ràng, bạn sẽ cần kết nối internet trên PS5 để sử dụng tính năng này. Khi bạn đã kết nối, bạn sẽ cần thiết lập bảng điều khiển của mình để duy trì kết nối trong Chế độ nghỉ, sau đó bạn sẽ sẵn sàng bật cập nhật tự động trên PS5 của mình.

1. Kết nối PS5 của bạn với Internet

Truy cập menu cài đặt trên PS5

Trước tiên, hãy kết nối bảng điều khiển PlayStation 5 của bạn với internet nếu bạn chưa làm như vậy. Bạn làm điều này bằng cách đi đến Cài đặt ở góc trên bên phải của màn hình. Nó được ký hiệu là một bánh răng bên cạnh ảnh đại diện của bạn.

Kết nối PS5 với internet

Từ đây chọn Mạng > Cài đặt > Thiết lập kết nối Internet. Bây giờ chọn Kết nối với Internet và thiết lập kết nối có dây/không dây. Bạn cũng có thể chọn Thiết lập kết nối Internet để sử dụng các tùy chọn nâng cao.

2. Kích hoạt kết nối Internet luôn bật của PS5

Các tính năng của Chế độ nghỉ ngơi PS5

Bây giờ bạn đã kết nối PS5 của mình với internet, hãy điều hướng quay lại Cài đặt thực đơn. Từ đây đi đến Hệ thống > Tiết kiệm năng lượng > Các tính năng khả dụng trong Chế độ nghỉ ngơi. Kích hoạt tùy chọn Luôn kết nối với Internet.

Kích hoạt tính năng này có nghĩa là PS5 của bạn sẽ luôn có kết nối mạng, ngay cả khi máy ở Chế độ nghỉ. Và nếu bạn không biết, thông qua các cài đặt này, bạn cũng có thể sạc bộ điều khiển DualSense của mình trong khi PS5 của bạn ở Chế độ nghỉ.

3. Kích hoạt cài đặt cập nhật tự động PS5

Cài đặt và cập nhật phần mềm hệ thống trên PS5

Giờ đây, kết nối internet luôn bật, bạn không cần phải lo lắng nếu có bản cập nhật khi bạn đang ngủ hoặc đang làm việc. Tuy nhiên, để tránh bị treo khi bật PS5, bạn cũng phải cho phép bảng điều khiển tự cài đặt các tệp.

Để làm điều này, đi đến Cài đặt > Hệ thống > Phần mềm hệ thống > Cài đặt và cập nhật phần mềm hệ thống. Bây giờ kích hoạt Cài đặt tệp cập nhật tự động. Giờ đây, PS5 của bạn đã được thiết lập để tự động tải xuống và cài đặt các bản cập nhật hệ thống mới nhất.

4. Kích hoạt cập nhật tự động PS5

Kích hoạt cập nhật tự động trên PS5

Với bảng điều khiển của bạn hiện đã được thiết lập để cập nhật tự động, điều duy nhất còn lại cần làm là kích hoạt cập nhật trò chơi tự động. Để làm điều này, chỉ cần đi đến Cài đặt > Dữ liệu đã lưu và Cài đặt trò chơi/ứng dụng > Cập nhật tự động.

Từ đây, chọn một trong hai Tự động tải xuống và/hoặc Tự động cài đặt. Điều này đảm bảo rằng ngay cả khi bảng điều khiển của bạn ở Chế độ nghỉ, bảng điều khiển vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật trò chơi hoặc ứng dụng và áp dụng chúng.

Các bước này cho phép PS5 của bạn nhận và cài đặt các bản cập nhật trong Chế độ nghỉ ngơi. Cập nhật tự động sẽ không hoạt động nếu bảng điều khiển của bạn bị tắt hoàn toàn!

PS5 của bạn sẽ tự động cập nhật!

Khi các tùy chọn này được bật, bạn có thể yên tâm khi biết rằng bảng điều khiển PS5 sẽ thay mặt bạn đảm nhiệm việc tải xuống và cài đặt các bản cập nhật.

Các bản cập nhật tự động đảm bảo rằng PS5 của bạn và các trò chơi đã cài đặt luôn cập nhật và sẵn sàng hoạt động, giúp bạn có nhiều thời gian để tận hưởng tất cả các tính năng khác mà bảng điều khiển cung cấp.

Previous Post
Next Post

post written by: