Cách cài đặt chuột cũ đang quay trở lại

Tăng tốc chuột là một trong những cài đặt độ nhạy bị kỳ thị nhất trong game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Mặc dù có một đường cong học tập lớn hơn đối với độ nhạy khác nhau của chuột, nhưng sự coi thường mà khả năng tăng tốc của chuột nhận được là không cần thiết.


Tuy nhiên, khả năng tăng tốc của chuột đang bắt đầu được khám phá lại để sử dụng trong trò chơi và nó có thể trở thành tiêu chuẩn cho các game bắn súng trên bản đồ lớn.


Tăng tốc chuột là gì?

ảnh chụp màn hình tùy chọn con trỏ chuột của windows

Tăng tốc chuột về cơ bản là khi chuột của bạn tăng hoặc giảm độ nhạy tùy thuộc vào tốc độ bạn di chuyển chuột nhanh hay chậm. Nó làm chậm chuyển động của con trỏ nếu bạn đang cố thực hiện các chuyển động nhỏ và tăng nó khi bạn vuốt nhanh.

Tuy nhiên, điều này làm cho sự nhạy cảm của bạn không nhất quán và không thể đoán trước. Bạn không biết con chuột của mình di chuyển chính xác với tốc độ bao nhiêu, vì vậy rất khó để đưa ra quyết định bạn nên di chuyển con chuột bao nhiêu, đây không phải là điều bạn cần trong các trò chơi bắn súng.

Tuy nhiên, không phải tất cả khả năng tăng tốc của chuột đều như nhau. Việc triển khai tăng tốc khét tiếng nhất là “Tăng cường độ chính xác của con trỏ” của Windows mà mọi hướng dẫn cải thiện mục tiêu cơ bản đều yêu cầu bạn tắt. Tuy nhiên, Quake 3 là một trong những trò chơi đầu tiên thực sự có khả năng tăng tốc tùy biến tốt mà nhiều người chơi chuyên nghiệp đã sử dụng vì nó cải thiện hiệu suất của họ thay vì cản trở.

Kiểm tra cách tắt tăng tốc chuột trong Windows 10 vì điều này khá quan trọng khi nói đến game bắn súng.

Tại sao tăng tốc chuột bị từ chối

Khả năng tăng tốc của chuột đã giảm dần khi sử dụng khi Counter-Strike đang gia tăng, đánh bại các game FPS khác. Một thành viên của Cyberathlete Professional League (một tổ chức thể thao điện tử Counter-Strike) đã tạo tệp thecplmousefix.rar nổi tiếng mà hầu hết mọi người chơi Counter-Strike 1.6 nghiêm túc đều sử dụng để loại bỏ khả năng tăng tốc của chuột trên máy tính Windows XP của họ.

Sự phổ biến của Counter-Strike và lập trường mạnh mẽ của cộng đồng đối với việc triển khai khả năng tăng tốc chuột khủng khiếp của Windows đã dẫn đến tiếng xấu mà tính năng tăng tốc chuột hiện có. id Software đã tiếp tục triển khai tính năng tăng tốc chuột vào nhượng quyền thương mại, nhưng cơ sở người chơi cực kỳ nhỏ so với các trò chơi FPS chiến thuật phổ biến hiện có không có cài đặt tăng tốc chuột.

Tăng tốc chuột để chơi game là một nghệ thuật đã mất và nó đang được khám phá lại

ảnh chụp màn hình của đồ thị gia tốc gia tốc thô

Điều chỉnh độ nhạy chuột của bạn là một chiều, giúp dễ học nhưng không linh hoạt lắm. Mặc dù bạn có thể đặt nó ở điểm giữa giữa độ nhạy được coi là “thấp” và “cao”, nhưng bạn không bao giờ thực sự có được điều tốt nhất của cả hai thế giới. Điểm trung bình hơi quá nhanh để chính xác, nhưng lại quá chậm để thực hiện chuyển đổi mục tiêu lớn.

Các cộng đồng có mục tiêu đang khám phá lại khả năng tăng tốc của chuột với sự khôn ngoan của những người chơi Quake thành thạo trò chơi và sử dụng khả năng tăng tốc của chuột. Quake là trò chơi FPS duy nhất có một phần đáng kể cơ sở người chơi chuyên nghiệp sử dụng khả năng tăng tốc của chuột. Điều này là do có nhiều trường hợp bạn cần thực hiện các chuyển động lớn như lướt xuống để nhảy tên lửa và bắn tỉa chính xác kẻ thù gần như ngay lập tức sau đó.

Đối với các trò chơi như Counter-Strike, hiếm khi cần thực hiện các thao tác xoay 180 độ nhanh và di chuyển lớn tới các mục tiêu đang bay, điều này khiến nhu cầu tăng tốc chuột hiếm khi xảy ra (nhưng không phải là không cần thiết). Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho các trò chơi khác vì có nhiều trò chơi với kẻ thù bay khắp nơi, đến từ phía sau và đến từ nhiều góc độ cùng một lúc, đây là một trải nghiệm khá giống với các trò chơi Quake.

Không giống như độ nhạy trung bình đơn lẻ không đủ chậm để đạt được độ chính xác cũng như không đủ nhanh để quay vòng lớn, khả năng tăng tốc của chuột thực sự mang lại cho bạn cả hai thế giới tốt nhất thay vì không đạt được cả hai. Khả năng tăng tốc của chuột giữ cho độ nhạy của bạn ở mức thấp khi bạn muốn chính xác, nhưng nó cũng sẽ tăng độ nhạy cho các chuyển động chuột nhanh trên các lượt lớn. Tuy nhiên, nó sẽ thêm một khía cạnh khác để tìm ra các cài đặt phù hợp với bạn.

Nói về mục tiêu tốt, bạn có thể muốn tìm hiểu những gì cần tìm ở một con chuột chơi game FPS. Điều kiện tiên quyết để nhắm mục tiêu tốt là có một con chuột không làm hỏng mục tiêu.

Bạn nên cho chuột một cơ hội

Tăng tốc chuột là một trong những bí quyết nhắm mục tiêu bị đánh giá thấp nhất và chúng tôi đang khám phá lại tiềm năng của nó. Với cộng đồng cải thiện mục tiêu đang phát triển, khả năng tăng tốc của chuột có thể là điều quan trọng tiếp theo, ngay cả trong một số tựa game chọn lọc, nếu nhiều người chơi chuyên nghiệp hơn từ các trò chơi khác cũng bắt đầu nhận thấy tiềm năng của nó.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để có mục tiêu tốt là thực hành. Thực hành là cốt lõi của mọi người nhắm tốt, người dùng tăng tốc chuột hay không.

Previous Post
Next Post

post written by: