MacBook nào phù hợp với bạn?

Apple đã rất nỗ lực trong việc thay đổi mạnh mẽ từng chiếc MacBook trong dòng sản phẩm của mình, ngoại trừ MacBook Pro 13 inch. Với việc Apple cung cấp nhiều MacBook với nhiều cấu hình khác nhau, việc xác định máy tính xách tay nào phù hợp với nhu cầu của bạn có thể tốn nhiều thời gian.


Để giúp bạn, chúng tôi sẽ chia nhỏ từng mẫu MacBook để bạn có thể hiểu rõ hơn đâu là chiếc máy tính xách tay phù hợp với mình.


M1 MacBook Air: Tốt nhất cho sinh viên

MacBook Air được giữ với nền trắng

Chúng ta sẽ bắt đầu với M1 MacBook Air, được Apple phát hành vào tháng 11 năm 2020. Mặc dù phiên bản M1 đã hơn hai năm tuổi nhưng nó vẫn giữ được hiệu suất và thời lượng pin so với các mẫu mới hơn. M1 MacBook Air cũng là máy tính xách tay giá cả phải chăng nhất của Apple. Nó có giá khởi điểm là 999 đô la và chắc chắn bạn có thể thấy nó được bán với giá khoảng 799 đô la.

Mặc dù nó có thể không cung cấp các tính năng như MagSafe và màn hình Liquid Retina, nhưng M1 MacBook Air là quá đủ cho những sinh viên yêu cầu một chiếc máy tính đáng tin cậy có thể hoạt động cả ngày trong một lần sạc mà không quá tốn kém. Trên thực tế, M1 Air là một trong những máy tính xách tay đáng đồng tiền bát gạo nhất trên thị trường.

MacBook Air M2: Máy toàn diện tốt nhất

MacBook Air M2 màu xám không gian

Tiếp theo, chúng ta có MacBook Air M2, được công bố trong WWDC 2022. Phiên bản M2 đã giới thiệu một thiết kế mới giống với các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch, lần đầu tiên loại bỏ kiểu dáng hình nêm. Đúng như tên gọi, nó tích hợp chip M2 thế hệ thứ hai, cung cấp những cải tiến vừa phải so với bộ xử lý silicon gốc của Apple, M1.

Theo Apple, mặc dù chip mạnh hơn nhưng M2 MacBook Air vẫn có thời lượng pin lên tới 18 giờ. Thẻ giá cũng là một trong những lý do tốt nhất để mua M2 MacBook Air. Nó có giá khởi điểm là 1.199 đô la cho mẫu cơ bản và bạn có thể mua phiên bản có chip tốt hơn và nhiều bộ nhớ hơn với giá 1.499 đô la.

Chúng tôi thực sự khuyên dùng M2 MacBook Air nếu bạn muốn một chiếc máy tính xách tay hiện đại có thể dễ dàng xử lý các công việc hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn máy của mình duy trì khối lượng công việc nặng trong thời gian dài, bạn có thể cần nâng cấp lên các mẫu MacBook Pro.

MacBook Pro 13 inch: Nhà máy ngân sách tốt nhất

apple macbook pro 13 inch với chip m2
Tín dụng hình ảnh: Apple

Khi Apple phát hành M2 MacBook Air, hãng cũng mang chip M2 lên MacBook Pro 13 inch. Mặc dù có vẻ như là một bản cập nhật buồn tẻ và vô nghĩa, nhưng MacBook Pro có thể là một chiếc máy tính xách tay phù hợp với một số người nhất định. Nhưng tại sao bạn lại mua M2 MacBook Pro so với người tiền nhiệm của nó?

Phiên bản M2 có CPU nhanh hơn 18% và GPU nhanh hơn 35% so với M1 vốn đã mạnh mẽ. Bạn cũng nhận được nhiều RAM hơn với phiên bản M2, bộ nhớ hợp nhất lên tới 24GB, so với bộ nhớ 16GB trên phiên bản M1. Ngoài việc có nhiều RAM hơn, bạn vẫn có một chiếc quạt trong MacBook Pro, điều này sẽ giúp con chip mạnh hơn luôn mát mẻ.

Nếu bạn tiết kiệm nhưng vẫn muốn có một cỗ máy mạnh mẽ thì MacBook Pro 13 inch là một lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn không quá quan tâm đến thiết kế.

MacBook Pro 14 inch: Tốt nhất cho nguồn di động

Ảnh chụp báo chí của MacBook Pro 14 inch và 16 inch
Tín dụng hình ảnh: Apple

Nếu bạn cần một chiếc máy cao cấp đa năng mà vẫn có thể mang theo hợp lý, thì không đâu khác ngoài MacBook Pro 14 inch. Apple đã làm mới nó vào tháng 1 năm 2023 với chip M2 Pro, giúp máy mạnh mẽ hơn nữa. Bạn cũng có thể nhận được tối đa 8TB dung lượng lưu trữ SSD và tối đa 96GB RAM nếu cần sự linh hoạt.

Hiệu suất của nó làm cho nó trở thành một trong những máy tính xách tay tốt nhất để chỉnh sửa video, vì vậy chiếc máy tính xách tay này sẽ rất tuyệt vời nếu bạn là người sáng tạo nội dung. Ngoài ra, MacBook Pro 14 inch cung cấp nhiều lựa chọn cổng: MagSafe, ba cổng hỗ trợ Thunderbolt 4, khe cắm thẻ SDXC và HDMI 2.1.

Cuối cùng, MacBook Pro 14 inch có một trong những màn hình tốt nhất trong máy tính xách tay; màn hình Liquid Retina XDR, về cơ bản là một bảng đèn LED mini với tốc độ làm mới có thể thay đổi 120Hz. Nhìn chung, bạn có thể dựa vào MacBook Pro 14 inch để hoàn thành công việc của mình và đây là một trong những chiếc MacBook tốt nhất mà Apple từng sản xuất.

MacBook Pro 16 inch: Tốt nhất cho Chuyên gia

Ảnh chụp báo chí về MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới của Apple
Tín dụng hình ảnh: Apple

Mặc dù kiểu máy 14 inch mang lại hiệu suất tuyệt vời, nhưng vẫn có một lựa chọn đắt tiền hơn dành cho các chuyên gia muốn có nhiều sức mạnh nhất khi di chuyển; MacBook Pro 16 inch.

Nó không chỉ có cùng thông số kỹ thuật như mẫu 14 inch mà còn có Chế độ năng lượng cao trên các biến thể được trang bị M2 Max, cho phép quạt chạy nhanh hơn để giúp làm mát máy trong các tác vụ sử dụng nhiều CPU và GPU. MacBook Pro 16 inch cũng có màn hình lớn hơn, có thể hữu ích bằng cách cho phép bạn xem thêm nội dung của mình.

Ngoài màn hình lớn hơn, MacBook Pro 16 inch còn cung cấp thời lượng pin dài nhất so với bất kỳ chiếc MacBook nào trong dòng sản phẩm—lên đến 22 giờ. Vì vậy, nếu bạn không ngại mang theo một chiếc máy tính xách tay lớn hơn, thì thật hoàn hảo để làm việc khi đi du lịch. Và nếu thời gian là tiền bạc, thì MacBook Pro 16 inch là một chiếc máy tính xách tay nổi bật có thể là công cụ quan trọng giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Chọn một chiếc MacBook phù hợp với nhu cầu của bạn

Thật dễ dàng để phát điên và chi tiêu quá mức cho một chiếc MacBook, rồi cuối cùng lại không sử dụng hết sức mạnh của nó. Nhưng ngày nay, bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để có được một chiếc MacBook có khả năng hoạt động, nhờ vào silicon của Apple. Nếu bạn là sinh viên hoặc người sáng tạo nội dung với ngân sách tiết kiệm, thì MacBook Pro 13 inch hoặc MacBook Air M1/M2 là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nhưng đối với những người cần một cỗ máy di động để hoạt động hiệu quả, MacBook Pro 14 và 16 inch với chip M2 Pro và M2 Max cao cấp hơn sẽ phù hợp nhất với quy trình làm việc của bạn. Bây giờ bạn đã biết về tất cả các mô hình này, cuối cùng bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt.

Previous Post
Next Post

post written by: