4 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft để làm

Ra mắt vào năm 2017, Microsoft To Do là phần mềm quản lý tác vụ miễn phí, dễ sử dụng. Thiết kế đơn giản và không lộn xộn của nó mang đến cho người dùng những công cụ phù hợp để luôn ngăn nắp và xử lý các tác vụ một cách hiệu quả. Như vậy, nó là một lựa chọn khả thi, đặc biệt là cho mục đích sử dụng cá nhân.


Tuy nhiên, nhiều công cụ khác cũng hiệu quả như vậy và có thêm chức năng để giúp bạn luôn cập nhật công việc. Chúng tôi đã đánh dấu những lựa chọn thay thế đó và những lĩnh vực mà chúng vượt trội so với ứng dụng Microsoft To Do.


Điều gì khiến Microsoft trở nên nổi bật?

Trang Microsoft To Do

Microsoft To Do có giao diện gọn gàng và tối giản, vì vậy việc tìm đường của bạn rất dễ dàng. Bạn có thể tạo danh sách nhiệm vụ, đặt lời nhắc và giao nhiệm vụ mà không tốn nhiều công sức. Hơn nữa, nó cho phép bạn chia các nhiệm vụ thành các bước, giúp theo dõi và quản lý chúng dễ dàng hơn.

Hơn nữa, các Ngày của tôi phần của ứng dụng tự đặt lại mỗi ngày. Các nhiệm vụ đến hạn của ngày hôm đó sẽ được thêm tự động và bạn có thể bao gồm các nhiệm vụ từ các danh sách khác để giúp bạn tập trung lại vào các ưu tiên hàng ngày của mình.

Không giống như nhiều ứng dụng quản lý tác vụ khác, Microsoft To Do hoàn toàn miễn phí; tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là một tài khoản Microsoft. Hơn nữa, bạn có thể chia sẻ danh sách với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của mình. Điều này giúp bạn dễ dàng cập nhật các dự án công việc và cộng tác để hoàn thành nhiệm vụ nhóm.

To Do tích hợp tốt với phần còn lại của Microsoft 365, cho phép bạn sắp xếp các tác vụ trên các ứng dụng khác của Microsoft và xem tất cả chúng ở một nơi. Bạn có thể sử dụng Microsoft To Do với Outlook để tạo các tác vụ mới từ các email được gắn cờ, xem các tác vụ từ To Do trong Microsoft Teams và truy nhập tác vụ đó trên ứng dụng lịch Windows.

Microsoft To Do rất tuyệt, nhưng đây là một số lựa chọn thay thế mà bạn có thể thích hơn.

1. Todoist

trang chủ todoist

Todoist có sẵn dưới dạng ứng dụng web, ứng dụng dành cho máy tính để bàn, ứng dụng dành cho thiết bị di động và tiện ích mở rộng trình duyệt. Mô hình định giá của nó bao gồm các gói miễn phí và trả phí. Gói miễn phí chứa các công cụ thiết yếu để lập kế hoạch cho ngày của bạn, nhưng gói Business và Pro bao gồm Chủ đề tùy chỉnh, Lời nhắc và nhiều cộng tác viên hơn cho mỗi dự án.

Giống như Microsoft To Do, Todoist cung cấp cách tiếp cận tổ chức và quản lý tác vụ đơn giản. Tuy nhiên, nó cung cấp một số công cụ tiên tiến mang lại lợi thế cho nó. Trước hết, nó có bộ xử lý ngôn ngữ tự nhiên mà bạn có thể nhập lời nhắc và lên lịch tác vụ bằng khẩu lệnh.

Ngoài ra, Todoist áp dụng cách tiếp cận kiểu Kanban để giúp bạn hình dung và tổ chức các quy trình công việc hiệu quả hơn. Bạn có thể đặt các nhiệm vụ dưới các phần để xem tiến độ của mình trong các giai đoạn khác nhau, cho phép bạn theo dõi các nhiệm vụ phức tạp một cách dễ dàng.

Các bộ lọc trên Todoist cho phép bạn điều hướng các tác vụ bằng cách tạo các tìm kiếm tùy chỉnh dựa trên mức độ ưu tiên, ngày đến hạn, nhãn và nhiều tiêu chí khác. Theo mặc định, một số bộ lọc được đưa vào ứng dụng và bạn có thể tạo các bộ lọc tùy chỉnh để giúp bạn sắp xếp các tác vụ một cách nhanh chóng.

Todoist đi kèm với một trình theo dõi năng suất. Công cụ này giúp bạn đặt mục tiêu hàng ngày và hàng tuần, theo dõi tiến độ và theo dõi chuỗi năng suất của bạn. Với mỗi mục tiêu bạn hoàn thành, bạn kiếm được điểm Karma trên ứng dụng, điều này thúc đẩy bạn tiếp tục đạt được mục tiêu của mình.

Trang năng suất Todoist

Cộng tác dễ tiếp cận hơn với Todoist. Bạn có thể làm việc với các cộng tác viên khác thông qua các dự án được chia sẻ về nhiệm vụ, thêm mô tả nhiệm vụ và đặt lời nhắc. Nhận xét nhiệm vụ cũng cho phép bạn giao tiếp với các thành viên nhiệm vụ để gửi thông tin cập nhật và theo dõi các dự án.

Tải xuống: Todoist cho Android | iOS | Windows | macOS (Miễn phí, có đăng ký)

2. Tích tắc

đánh dấu đánh dấu trang chủ

TickTick cung cấp các công cụ quản lý thời gian cơ bản cùng với các tiện ích bổ sung năng suất khác giúp bạn duy trì một không gian đầu có tổ chức tổng thể. Tuy nhiên, hầu hết các tính năng này chỉ khả dụng trên gói cao cấp của nó. Giống như Microsoft To Do, bạn có thể sử dụng ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Một điểm nổi bật chính của ứng dụng TickTick là bạn có thể đặt bộ hẹn giờ bằng bộ hẹn giờ Pomodoro tích hợp sẵn. Bạn có thể tùy chỉnh tính năng này theo sở thích của mình, chẳng hạn như chọn tiếng ồn trắng để phát trong khi bật bộ hẹn giờ để giúp bạn tập trung vào công việc đang làm.

Nếu bạn có ý định nuôi dưỡng những thói quen mới, TickTick bao gồm một Trình theo dõi thói quen phù hợp với điều đó. Bạn có thể thêm các thói quen và kiểm tra tiến trình của mình hàng ngày.

Hơn nữa, nó có một Chế độ xem lịch tùy chọn, cho phép bạn quản lý các tác vụ của mình trên lịch. Bạn có thể kéo và thả nhiệm vụ từ ngày này sang ngày khác và chỉnh sửa nhiệm vụ khi bạn thấy phù hợp trên phông nền của lịch nếu bạn thích chế độ xem đó.

TickTick bao gồm một số tính năng khác. Do đó, nếu bạn không ngại trả phí đăng ký cho các công cụ bổ sung của nó, thì đó có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho Microsoft To Do.

Tải xuống: TickTick cho Android | iOS | Windows | macOS (Miễn phí, có đăng ký)

3. Bất kỳ.do

Trang chủ Any.do

Any.do cung cấp ba gói: Cá nhân, Cao cấp và Nhóm. Gói Premium dành cho mục đích sử dụng cá nhân nhưng có thêm các tính năng, chẳng hạn như lời nhắc vị trí và chủ đề tùy chỉnh.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn làm nhiều việc hơn ngoài việc quản lý các tác vụ hàng ngày, thì bạn có thể chọn gói Teams, gói này được điều chỉnh để quản lý dự án và cộng tác trong không gian làm việc của bạn. Cả hai gói đều yêu cầu phí đăng ký nhưng bạn có thể sử dụng gói cá nhân miễn phí.

Ứng dụng này hỗ trợ tích hợp với nhiều phần mềm của bên thứ ba, chẳng hạn như Zapier, Todoist, Google Assistant, WhatsApp Tasks and Reminders, Siri và Gmail. Điều này cung cấp cho bạn các tùy chọn quản lý tác vụ gia tăng mà bạn có thể không có trên các ứng dụng khác.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động, máy tính để bàn và web dưới dạng tiện ích mở rộng của trình duyệt. Do đó, bạn có thể đồng bộ hóa các tác vụ trên tất cả các thiết bị của mình.

Tải xuống: Any.do cho Android | iOS | Windows | macOS (Miễn phí, có đăng ký)

4. Nhiệm vụ của Google

Ảnh chụp màn hình các tác vụ của google trên thanh bên lịch Google

Nhiệm vụ của Google là một ứng dụng quản lý nhiệm vụ phù hợp cho phép bạn quản lý, chỉnh sửa và sắp xếp các nhiệm vụ. Mặc dù ứng dụng này có thể không cung cấp một số tính năng nâng cao có trong các ứng dụng tương tự, nhưng nó cung cấp các công cụ cần thiết để quản lý các tác vụ hàng ngày. Nếu bạn đang ở trong hệ sinh thái Google, thì đó có thể là một lựa chọn tốt hơn so với Microsoft To Do.

Cũng như Microsoft To Do, Google Tasks hoàn toàn miễn phí. Giao diện trực quan và dễ sử dụng. Hơn nữa, bạn có thể truy cập nó trên Google Workspace và cũng có thể cài đặt nó dưới dạng tiện ích mở rộng của trình duyệt.

Google Task tích hợp tốt với các ứng dụng khác của Google. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó từ Google Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày hoặc Drive. Điều này có ích trong việc hợp nhất tất cả các nhiệm vụ của bạn để tổ chức tốt hơn.

Tải xuống: Nhiệm vụ của Google dành cho Android | iOS (Miễn phí)

Hoàn thành nhiều việc hơn với các giải pháp thay thế quản lý tác vụ này

Không còn nghi ngờ gì nữa, Microsoft To Do là một trình quản lý tác vụ xuất sắc và bài viết này chỉ so sánh các ứng dụng hàng đầu khác để giúp bạn xem chúng vượt trội như thế nào. Tuy nhiên, các ứng dụng quản lý dự án như Trello và Asana hoặc thậm chí các ứng dụng ghi chú như Evernote cũng có thể hoạt động tốt.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc chọn một ứng dụng quản lý tác vụ tùy thuộc vào sở thích cá nhân và về cơ bản là những gì bạn đang tìm kiếm để thoát khỏi chúng. Cho dù đó là tổ chức việc cần làm hàng ngày, theo dõi mục tiêu của bạn hay đồng bộ hóa đa nền tảng, bạn luôn có thể tìm thấy mục tiêu đáp ứng nhu cầu của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: