8 cổng thực tế ảo tuyệt vời của các trò chơi hiện có

Thật tuyệt khi thấy tất cả những cách sáng tạo mà các nhà phát triển trò chơi sử dụng thực tế ảo để tạo ra trải nghiệm chơi trò chơi nhập vai mới. Tuy nhiên, đôi khi bạn chỉ muốn tắt não và chơi một bản nhạc cổ điển cũ.


Vì vậy, tại sao bạn không thử chơi tựa game cổ điển yêu thích của mình trong thực tế ảo? Có một số lượng đáng ngạc nhiên các cổng VR của các trò chơi hiện có mà bạn có thể chơi ngay hôm nay. Vì vậy, đây là một số tựa game tuyệt vời mà chúng tôi nghĩ bạn nên thử trên thiết lập trò chơi VR của mình.


Cổng VR là gì?

Cổng trò chơi điện tử là một tựa game được phát triển cho một hệ máy console này và được đưa sang hệ máy console khác. Đây thường là một trò chơi trên bảng điều khiển cũng được phát hành trên PC. Nói tóm lại, đó là cùng một trò chơi được chuyển sang một hệ thống mới.

Ví dụ: Namco đã tạo ra trò chơi điện tử Pac-Man ban đầu vào năm 1980. Nhưng vào năm 1982, Atari đã chuyển tựa game này sang Atari 2600, cho phép trò chơi xâm chiếm nhà của nhiều trẻ em. Điều này làm cho Pac-Man trở thành một yếu tố quan trọng của ngành công nghiệp trò chơi, thậm chí biến nó trở thành một trong những món quà cổ điển tốt nhất mà bạn có thể tặng cho người chơi game cũng như người không chơi game.

Trong bối cảnh trò chơi VR, việc chuyển trò chơi sang bảng điều khiển VR có nghĩa là có khả năng bổ sung đầy đủ chiều sâu, sự hiện diện của cơ thể và thậm chí cả điều khiển chuyển động vào thế giới cũ quen thuộc.

Như bạn có thể tưởng tượng, việc chuyển một trò chơi sang VR là một thách thức. Đôi khi, cổng VR chỉ giúp trò chơi chạy trong tai nghe, nhưng thường thì đó cũng là một nỗ lực để giới thiệu cách chơi ở quy mô phòng.

Một số trò chơi trong danh sách này là dự án chính thức, trong khi những trò chơi khác là bản mod miễn phí. Tuy nhiên, tất cả chúng đều đáng xem nếu bạn là người hâm mộ trò chơi gốc.

ảnh chụp màn hình skyrim vr

Skyrim có khoảng mười phiên bản khác nhau trên các hệ thống khác nhau và có thể nói Skyrim VR là một trong những phiên bản thú vị và hấp dẫn nhất của trò chơi.

Skyrim VR là một cổng chính thức được phát triển bởi Bethesda, vì vậy phiên bản Skyrim này cho phép bạn bước vào thế giới với đầy đủ các điều khiển chuyển động ngay lập tức. Bạn có thể vung vũ khí, bắn tên và sử dụng phép thuật, tất cả trong khi điên cuồng né tránh xung quanh không gian chơi của mình.

Phiên bản này thậm chí còn tốt hơn khi bạn xem xét các bản mod. Skyrim VR có nhánh riêng của bộ mở rộng tập lệnh phổ biến và một số mod dành riêng cho VR có thể nâng cao trải nghiệm của bạn hơn nữa. Tuyệt vời hơn nữa, Skyrim VR cũng có thể chạy nhiều loại mod từ phiên bản Skyrim thông thường, vì vậy bạn nên kiểm tra tất cả các mod Skyrim khổng lồ này!

ảnh chụp màn hình của bụi phóng xạ 4 vr

Một cổng khác do Bethesda phát triển, Fallout 4 VR rất giống Skyrim VR. Nó cung cấp khả năng kiểm soát chuyển động đầy đủ và hỗ trợ ở quy mô phòng, nhưng lần này, trang bị cho bạn súng để nhắm và lựu đạn để ném.

Thật không may, tương tác súng trong cổng này khá cơ bản đối với một tựa game chính thức. Tất cả vũ khí của bạn đều sử dụng bằng một tay và không có cơ chế nạp đạn.

Một lần nữa, giống như Skyrim VR, Fallout 4 VR có cảnh sửa đổi tương đối tích cực có thể giúp khắc phục một số vấn đề của cổng này trong một chặng đường dài.

ảnh chụp màn hình của no mans sky vr

Làm mọi người ngạc nhiên với vòng cung đổi thưởng, No Man’s Sky tiếp tục gây ấn tượng với chế độ VR.

Không giống như các mục trước trong danh sách này, đây không phải là một trò chơi hoàn toàn mới. Nếu bạn sở hữu tai nghe VR và No Man’s Sky trên Steam hoặc GoG, bạn nên sử dụng.

Phiên bản VR này của trò chơi tự hào có hình ảnh đẹp và lối chơi đi bộ, nhưng nơi nó thực sự tỏa sáng là lối chơi phương tiện. Bạn có thể nhảy lên tàu hoặc phương tiện trên bộ của mình và tương tác vật lý với các nút điều khiển, có thể là vô lăng hoặc tổ hợp ga và cần. Không có nhiều trò chơi VR cho phép người chơi chuyển đổi từ trò chơi đi bộ sang trò chơi trên xe và cổng No Man’s Sky VR xử lý điều đó một cách duyên dáng.

Điều này có thể hơi khó đối với những người có chân VR yếu, nhưng lượt xem rất đáng giá. Và, giống như Skyrim VR và Fallout 4 VR, bạn có thể cài đặt các bản mod cho No Man’s Sky để nâng cao hơn nữa trải nghiệm VR của mình.

Borderlands 2 mời bạn đi sâu vào trải nghiệm cướp và bắn trong VR và đó là một cổng đủ tốt. Hình ảnh thật ngoạn mục và nó hoạt động tốt. Thật không may, nó thiếu một vài thứ.

Cụ thể, nó không có nhiều người chơi dưới bất kỳ hình thức nào. Borderlands nổi tiếng với trải nghiệm co-op, nhưng bạn sẽ chơi phiên bản VR một mình. Nếu bạn có thể vượt qua điều đó, bạn sẽ thấy mình có một khoảng thời gian tuyệt vời để tiêu diệt lũ kẻ thù và sử dụng các khả năng độc đáo của nhân vật với các vòng xoắn VR nhỏ.

Đây là một trò chơi khác có xu hướng gây đau bụng, nếu không muốn nói là do tốc độ di chuyển nhanh của nó. Trò chơi bao gồm chế độ dịch chuyển tức thời và các tùy chọn thoải mái, điều này chắc chắn có thể giúp bạn dễ dàng chơi nó trong VR.

Alien Isolation ban đầu sẽ ra mắt với chế độ VR vào năm 2014, nhưng nó đã bị loại bỏ. Đủ mã bị bỏ lại trong phiên bản cuối cùng của trò chơi, có nghĩa là bản mod Alien Isolation VR đã nhanh chóng được tạo ra. Giờ đây, đây là một trong những mod VR do người hâm mộ tạo ra được phát triển nhất hiện có, với hình ảnh cực kỳ rõ nét và chi phí hoạt động thấp.

Bởi vì nó dựa trên mã VR ban đầu mà trò chơi đã ra mắt và vì không có nhiều tai nghe VR hồi đó thậm chí có điều khiển chuyển động, nên thật không may, đây chỉ là một trải nghiệm hoàn toàn ngồi. Điều đó có nghĩa là bạn không thể sử dụng máy chạy bộ VR đa hướng thay đổi trò chơi để chơi tựa game này. Bạn sẽ phải gắn bó với bộ điều khiển của mình, bộ điều khiển này ít nhập vai hơn đáng kể.

Tuy nhiên, cổng vẫn được coi là một trong những trải nghiệm trực quan hấp dẫn và đáng sợ nhất dành cho VR. Và mặc dù bạn phải thực hiện công việc cài đặt bản mod do người dùng tạo cho trò chơi gốc, nhưng quá trình thiết lập của nó được sắp xếp hợp lý và trải nghiệm này hoàn toàn xứng đáng.

Một bản mod khác do người hâm mộ tạo ra, REFramework là một bản mod VR tất cả trong một dành cho nhiều tựa game Resident Evil. Resident Evil Remake 2 và 3, và thậm chí là 7 và 8, tất cả đều đã được tạo thành các tựa game VR hỗ trợ quy mô phòng, hoàn toàn có thể chơi được.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhắm bắn và vung dao của chính mình. Thật không may, không có tương tác tải lại và trò chơi có chi phí hiệu suất cao. Ngay cả khi chơi ở tốc độ khung hình cao và ổn định, các yếu tố giao diện người dùng vẫn có thể gây khó chịu cho mắt và khó tránh khỏi chứng say tàu xe.

Bất chấp điều đó, chạy xuyên qua những thế giới trông thực tế như thế này trong VR là một trải nghiệm mà ít trò chơi khác có thể mang lại.

ảnh chụp màn hình của mod nửa đời 2 vr

Thế giới Half-Life đã đưa hàng nghìn người đến với VR, nhưng Half-Life: Alyx không phải là cách duy nhất để xem City 17 ở chế độ 3D đầy đủ. Half-Life 2 VR là một cổng Half-Life 2 do người hâm mộ tạo ra, giúp khởi động toàn bộ chiến dịch với hệ thống vũ khí được tân trang lại hoàn toàn.

Bạn sẽ có thể tương tác và tải lại vũ khí của mình ở cùng mức độ mà bạn có thể làm trong Half-Life: Alyx. Trên hết, bạn có đầy đủ khả năng di chuyển dựa trên gậy, dịch chuyển tức thời và một loạt các tùy chọn tiện nghi khác.

Do trò chơi gốc đã cũ, đây là một cổng rất dễ chạy. Đây không phải là trò chơi VR hay nhất hiện có, nhưng đôi khi, bạn không thể đánh bại những trò chơi kinh điển.

ảnh chụp màn hình của vùng hoang dã bên ngoài trong vr

Có lẽ là cổng tham vọng nhất trong danh sách này, Outer Wilds VR mang đến tất cả cảm giác khó chịu khi bay trong không gian ở sáu bậc tự do cho tai nghe VR của bạn. Bản mod này là một dự án thú vị của một số người hâm mộ đam mê và đã đi xa hơn để kết hợp các điều khiển chuyển động đầy đủ và chơi ở quy mô phòng cho Outer Wilds.

Nó có chi phí hoạt động khá cao và được đảm bảo sẽ thách thức cả những chân VR mạnh nhất. Tuy nhiên, không có gì khác ngoài đó mang lại trải nghiệm hoàn toàn giống như Outer Wilds.

Cổng trò chơi VR: Một cách mới để chơi các trò chơi cổ điển yêu thích của bạn

VR đôi khi thay đổi trò chơi theo đúng nghĩa đen. Mặc dù chơi các trò chơi VR hoàn toàn mới có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm đơn giản là không có ở bất kỳ nơi nào khác trong trò chơi, nhưng việc chơi các trò chơi cổ điển cũ trong VR có thể mang đến cho bạn góc nhìn mới về các trò chơi cũ mà trước đây chưa từng thấy.

Vì vậy, hãy tận hưởng việc chạy quanh các thế giới trò chơi cũ hơn này, giả sử rằng chân VR của bạn có thể chạy được.

Previous Post
Next Post

post written by: