Tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng là gì? Làm thế nào để tính toán nó

Do những rủi ro đáng kể liên quan đến giao dịch tiền điện tử, việc thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu tổn thất tiềm ẩn là rất quan trọng. Đó là lý do tại sao tính toán tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng của bạn là một phần không thể thiếu trong quản lý rủi ro, vì nó giúp bạn kiểm soát các khoản lỗ liên quan đến lợi nhuận của mình.


Hiểu khái niệm này, bao gồm cả cách thực hiện và nhược điểm của nó, là rất quan trọng đối với hầu hết các cá nhân giao dịch tiền điện tử. Vì vậy, hãy đi sâu vào các lĩnh vực này một cách chi tiết.


Tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng là gì?

Các nhà giao dịch có kinh nghiệm xem xét các rủi ro liên quan đến giao dịch và cách chúng liên quan đến lợi nhuận tiềm năng, đó là ý nghĩa của tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng. Ví dụ: tỷ lệ 1:2 có nghĩa là phần thưởng tiềm năng cho một giao dịch gấp đôi rủi ro.

Để minh họa, giả sử bạn sắp thực hiện một giao dịch và sẵn sàng mạo hiểm 50 đô la. Nếu giao dịch không diễn ra như kế hoạch và kích hoạt lệnh cắt lỗ của bạn, bạn sẽ mất $50. Tuy nhiên, nếu giao dịch có lợi cho bạn và đạt được lệnh chốt lời, bạn sẽ kiếm được 100 đô la tiền lãi.

4 lý do tại sao bạn luôn cần phải có tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng

Biểu đồ đồ thị tiền điện tử trên màn hình

Điều quan trọng là phải có tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng vì những lý do được liệt kê dưới đây:

1. Kiểm soát thua lỗ của bạn

Đặt tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng là cốt lõi của mọi hoạt động quản lý rủi ro tiền điện tử. Kết hợp nó vào chiến lược giao dịch của bạn có nghĩa là bạn sẽ không thực hiện bất kỳ giao dịch nào cho đến khi bạn xác định được bạn sẽ gặp rủi ro và mất bao nhiêu nếu giao dịch gặp trục trặc. Đặt tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng nhất quán cho phép bạn kiểm soát các khoản lỗ của mình cho mỗi giao dịch và ngăn ngừa các khoản lỗ đáng kể.

2. Bạn có cơ sở để đánh giá thương mại

Tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng rất có giá trị trong việc đánh giá các giao dịch của bạn. Nó cho phép bạn xác định xem việc thực hiện một giao dịch có xứng đáng hay không bằng cách so sánh số tiền bạn gặp rủi ro với lợi nhuận tiềm năng.

Bằng cách có tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng, bạn cũng có thể đánh giá kết quả giao dịch của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng kết quả đánh giá để xác định tỷ lệ bổ sung tốt nhất cho chiến lược của mình.

3. Giao dịch với ít liên quan đến cảm xúc hơn

Có thể khó dự đoán những thay đổi về giá và nếu bạn không có bất kỳ hướng dẫn nào để tuân theo, bạn có thể đưa ra quyết định giao dịch dựa trên cảm xúc của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn có một kế hoạch rủi ro-thưởng rõ ràng, bạn sẽ chỉ thực hiện các giao dịch đáp ứng các tiêu chí của mình. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tránh thực hiện các giao dịch không đưa ra mức giá an toàn để đặt cắt lỗ hoặc không giúp bạn đạt được lợi nhuận mong muốn.

4. Giúp Bạn Luôn Kiên Định

Thương nhân phải có kết quả nhất quán. Rốt cuộc, có nhiều giao dịch thành công và mất tất cả lợi nhuận của bạn chỉ với một giao dịch tồi không có ý nghĩa gì.

Tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng giúp xác định số tiền bạn có thể mất khi giao dịch thua lỗ. Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục giao dịch trong một thời gian dài mà không mất toàn bộ tài khoản của mình chỉ vì một khoản lỗ.

Cách tính tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng của bạn trước bất kỳ giao dịch nào

Một người phụ nữ làm việc trên cả điện thoại và máy tính xách tay của cô ấy

Bước đầu tiên trong việc tính toán tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng của bạn là xác định giá vào lệnh của bạn. Giá nhập của bạn là giá mà bạn dự định mua hoặc bán một tài sản.

Khi bạn đã xác định giá vào lệnh của mình, bước tiếp theo là đặt mức cắt lỗ và chốt lời. Bạn nên đặt mức dừng lỗ của mình tại điểm mà bạn tin rằng giá sẽ không đạt đến chừng nào giao dịch bạn muốn thực hiện còn hiệu lực. Mặt khác, lệnh chốt lời của bạn phải ở mức giá mà bạn dự đoán giá sẽ đạt được trước khi nó bắt đầu đảo chiều.

Điều quan trọng là xác định mức cắt lỗ và chốt lãi dựa trên phân tích giá của bạn thay vì tùy ý đặt chúng. Ngoài ra, mức dừng lỗ của bạn phải là mức giảm phần trăm nhỏ hơn so với giá vào lệnh so với mức chốt lãi của bạn. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn mạo hiểm ít hơn lợi nhuận tiềm năng mà bạn có thể kiếm được.

ảnh chụp màn hình hiển thị xu hướng tăng và giảm

Giả sử mức dừng lỗ của bạn thấp hơn 10% so với giá vào lệnh; mức chốt lời của bạn phải cao hơn 10% so với mục nhập. Nếu mức chốt lời của bạn thấp hơn 10%, thì tốt nhất là tránh thực hiện giao dịch.

Tuy nhiên, nếu mức chốt lời của bạn thấp hơn 20% so với giá vào lệnh, tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng cho giao dịch là 1:2, có nghĩa là với mỗi rủi ro bạn chấp nhận, bạn sẽ kiếm được gấp đôi lợi nhuận nếu nó đạt lệnh chốt lời của bạn.

Xem xét tỷ lệ thắng chiến lược của bạn

Bạn có thể xác định khả năng sinh lời của chiến lược bằng cách xem xét tỷ lệ thắng của mình. Tỷ lệ thắng so sánh số giao dịch thành công với tổng số giao dịch bạn đã thực hiện. Vì vậy, nếu trong số 50 giao dịch được thực hiện, bạn thắng 30 giao dịch; bạn có tỷ lệ thắng 60%.

Biểu đồ giá trên máy tính bảng

Ngay cả khi tỷ lệ thắng của bạn dưới 50%, bạn vẫn có thể kiếm được lợi nhuận. Trong trường hợp này, bạn đã thua nhiều giao dịch hơn số tiền thắng nhưng nhìn chung vẫn có lãi. Chẳng hạn, giả sử tỷ lệ rủi ro trên lợi nhuận của bạn là 1:3 và tỷ lệ thắng của bạn là 40%, nghĩa là trong số 10 giao dịch, bạn chỉ có 4 giao dịch thành công.

Giả sử bạn đầu tư 50 đô la cho mỗi giao dịch; bạn sẽ nhận được $150 cho mỗi giao dịch thành công. Sau khi thực hiện mười giao dịch, bạn sẽ bị lỗ 300 đô la và lãi 600 đô la, dẫn đến lợi nhuận ròng là 300 đô la. Do đó, tỷ lệ thắng thấp có thể không đáng kể nếu chiến lược giao dịch tiền điện tử của bạn dựa trên tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng cao.

Hạn chế của việc có tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng

Việc áp dụng tỷ lệ rủi ro trên lợi nhuận có thể khiến bạn ưu tiên có tỷ lệ nhất quán cho tất cả các giao dịch, ngay cả khi phân tích của bạn cho thấy điều ngược lại.

Ngoài ra, việc đạt được phần thưởng mong muốn của bạn là điều bình thường ngay cả khi các tín hiệu thị trường cho thấy tốt nhất là bạn nên thoát khỏi một giao dịch đang diễn ra. Điều này có thể khiến bạn bỏ lỡ lợi nhuận tiềm năng mà lẽ ra bạn có thể kiếm được nếu hành động theo những tín hiệu đó thay vì đợi giá kích hoạt lệnh chốt lời của bạn.

xu hướng tăng trở thành xu hướng giảm

Cải thiện rủi ro của bạn để thưởng khi cần thiết

Việc duy trì mục tiêu lợi nhuận nhất quán có thể khó khăn vì thị trường không phải lúc nào cũng di chuyển theo cách cho phép bạn đạt được mục tiêu đó. Ngoài ra, các điều kiện thị trường có thể thay đổi và tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng đã có hiệu lực trước đây có thể không còn hiệu quả.

Mặc dù việc tuân thủ tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng của bạn là điều cần thiết nhưng việc liên tục cải thiện tỷ lệ này để đạt được kết quả tối ưu cũng rất quan trọng. Để tinh chỉnh tỷ lệ rủi ro trên lợi nhuận và tìm ra phương pháp phù hợp nhất cho chiến lược giao dịch của bạn, điều cần thiết là duy trì nhật ký giao dịch của bạn.

Ghi lại chính xác các giao dịch của bạn sẽ ghi lại kết quả giao dịch của bạn và bất kỳ sự kiện quan trọng nào trong quá trình giao dịch. Bản ghi này sẽ cho phép bạn điều chỉnh tỷ lệ rủi ro trên lợi nhuận để cải thiện các giao dịch trong tương lai của mình.

Có thể phân biệt giữa việc cải thiện tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng của bạn bằng cách phân tích các mục nhật ký của bạn và chuyển từ chiến lược giao dịch này sang chiến lược giao dịch khác là rất quan trọng. Tập trung vào cái trước có thể nâng cao hiệu suất giao dịch của bạn, trong khi cái sau có thể dẫn đến kết quả không nhất quán.

Previous Post
Next Post

post written by: