5 trò chơi Wikipedia trực tuyến thú vị để thu thập kiến ​​thức khi bạn chơi

Mọi người đều yêu thích Wikipedia. Nhưng một số yêu thích nó đến nỗi họ đã biến nó thành một trò chơi! Không, không tự chỉnh sửa bài viết. Vì dữ liệu trên Wikipedia được cung cấp miễn phí nên một số nhà phát triển đã sử dụng nó để tạo ra các trò chơi sáng tạo và giải trí, những trò chơi này cũng giúp bạn học được một vài điều khi chơi.


1. Title Takedown (Web): Chơi Hangman để đoán tiêu đề bài viết trên Wikipedia

Title Takedown yêu cầu bạn chơi trò chơi treo cổ để tiết lộ trang tiêu đề bài viết ẩn trên Wikipedia,

Title Takedown là sự mô phỏng lại bóng bẩy của trò chơi xếp chữ cổ điển Hangman, với một biến tấu vui nhộn của Wikipedia. Rõ ràng, một AI lừa đảo đã chiếm quyền kiểm soát Wikipedia và đang làm hỏng các tiêu đề bài viết. Bạn đóng vai một hacker lành nghề, người phải khôi phục những thứ này trở lại trạng thái ban đầu bằng cách đoán tiêu đề dựa trên manh mối từ mô tả bài viết.

Mỗi trò chơi bắt đầu với tất cả các chữ cái bị thiếu, cho biết từ của tiêu đề bài viết thông qua các ô trống. Bạn sẽ tìm thấy mô tả hoặc đầu mối cho tiêu đề bài viết ngay dưới đây. Nhấp vào các chữ cái trong bàn phím ảo trên màn hình và chúng sẽ tự động được điền vào bất kỳ ô nào mà chúng thuộc về. Bạn có sáu mạng cho mỗi trò chơi, với mỗi lần đoán sai sẽ mất một mạng.

Người chơi có tùy chọn đăng ký tài khoản để theo dõi tiến trình của họ. Điều này cho phép bạn cạnh tranh với những người khác trên bảng xếp hạng toàn cầu, nhưng quan trọng hơn, cấp độ kỹ năng của bạn sẽ được đặt ở mức bạn đã dừng lại lần cuối. Trong tài khoản Khách, mỗi lần bạn sẽ phải bắt đầu từ kỹ năng dễ nhất.

2. Linkdle (Web): Trò chơi Wikipedia hàng ngày để tìm đường đến một bài viết khác

Linkdle là một câu đố dựa trên Wikipedia hàng ngày để sử dụng số lần nhấp chuột ít nhất để đi từ bài viết bắt đầu đến trang Wikipedia mục tiêu

Wordle đã làm mưa làm gió trên internet bằng cách đưa ra cho mọi người một câu đố đơn giản hàng ngày để giải. Linkdle cũng thử làm như vậy, mặc dù câu đố không dễ. Mỗi ngày, trò chơi cung cấp một bài viết mục tiêu mới có nguồn gốc từ Wikipedia và một trang bắt đầu ngẫu nhiên cho một bài viết Wiki dường như hoàn toàn không liên quan.

Mục tiêu của trò chơi là đi từ bài viết bắt đầu của bạn đến bài viết mục tiêu với số lần nhấp chuột ít nhất có thể. Nhưng bạn chỉ có thể nhấp vào các liên kết màu xanh lam trong bất kỳ bài viết Wikipedia nào đã được mở trong trò chơi. Nó sẽ kiểm tra kỹ năng tư duy bên cũng như kiến ​​thức chung của bạn, khi bạn cố gắng tìm ra những gì bạn nên nhấp để kết thúc trên một trang có bài viết mục tiêu được liên kết trong đó.

Linkdle làm mới 24 giờ một lần với mục tiêu và trang bắt đầu mới, làm cho nó trở thành một trong những lựa chọn thay thế câu đố hàng ngày tốt nhất cho Wordle. Bạn cũng có thể tạo một bài toán Linkdle tùy chỉnh và chia sẻ nó với bạn bè của mình, thách thức họ kết nối hai bài báo với ít bước hơn bạn.

3. Trò chơi Wiki (Web): Cuộc đua nhiều người chơi để đi từ Wiki này sang Wiki khác

Trò chơi Wiki là một cuộc đua nhiều người chơi trực tuyến toàn cầu để đi từ bài viết Wikipedia này sang bài viết khác trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể

Trò chơi Wiki đã xuất hiện trong nhiều năm, nhưng nó vẫn là một trong những cách tốt nhất để khám phá các bài đọc Wiki thú vị. Giống như Linkdle, mục tiêu là đi từ một bài viết bắt đầu đến một bài viết mục tiêu. Nhưng ở đây, tốc độ quan trọng hơn nhiều so với việc sử dụng ít nhấp chuột nhất. Đó là một cuộc đua trực tuyến với những người chơi khác!

Mỗi vòng của Trò chơi Wiki kéo dài 120 giây. Bạn sẽ thấy tất cả những người tham gia toàn cầu ở thanh bên trái, cùng với số lượng nhấp chuột họ đã sử dụng cho đến nay cũng như liệu họ có đạt được mục tiêu hay không. Trong khi đó, bạn vẫn phải cố gắng tự mình đến mục tiêu nhanh nhất có thể, vì vậy hãy sử dụng các cú nhấp chuột của bạn một cách khôn ngoan.

Nếu bạn hoàn thành trong vòng 120 giây, bạn có thể bắt đầu một vòng khác nếu thời gian cho phép. Hãy thử và đánh bại vòng trước của bạn trong thời gian và Trò chơi Wiki sẽ cộng cả hai lần thử của bạn, mang lại cho bạn điểm thưởng.

Trò chơi chạy 24×7 và có một bảng xếp hạng liên tục để kiểm tra các nhà lãnh đạo vòng hiện tại, hàng ngày, hàng tuần hoặc mọi thời đại. Bạn có thể chơi với tư cách khách nếu không quan tâm đến số điểm mọi thời đại, nhưng nếu không, bạn sẽ cần đăng ký để theo dõi tiến trình của mình.

4. Redactle Unlimited (Web): Khám phá các từ đã được xử lý lại để tiết lộ trang Wiki

Redactle Unlimited xóa tất cả các từ quan trọng khỏi một bài viết trên Wikipedia và khiến bạn đoán đúng cho đến khi bạn tìm ra tiêu đề bài viết

Toàn bộ một bài viết trên Wikipedia đã bị biên tập lại những từ quan trọng nhất. Những gì còn lại là mạo từ, liên từ, giới từ và những từ khác không thực sự cho bạn biết chủ đề. Nhiệm vụ của bạn là đoán từ để hiểu nghĩa của câu, từ đó mở khóa tiêu đề bài viết. Đó là tiền đề của Redactle, hiện đã ngừng hoạt động. Nhưng một người hâm mộ đã tạo ra một giải pháp thay thế miễn phí có tên là Redactle Unlimited, với một số tính năng tốt hơn.

Trong Redactle Unlimited, bất cứ khi nào bạn đoán đúng một từ, bạn sẽ thấy từ đó có bao nhiêu lượt truy cập trong số các từ bị bỏ trống. Bạn có thể nhanh chóng cuộn đến những thứ này thông qua thanh bên phải. Trò chơi sử dụng “đoán thông minh” để giải thích cho số nhiều và biến tố, vì vậy đừng lo lắng về việc tìm từ chính xác.

Như bạn có thể tưởng tượng, đây là một trò chơi tốn thời gian với số lượng lớn các từ được biên tập lại. Nhưng một khi bạn làm sáng tỏ một vài từ trong một câu, có thể bạn sẽ đoán được phần còn lại; và sau đó bạn có thể cố gắng hiểu ý nghĩa của đoạn văn; và sau đó là phần. Nó hấp dẫn một cách kỳ lạ, nhưng là một sự theo đuổi khá táo bạo. Và nếu bạn gặp khó khăn, bạn có thể tận dụng tối đa ba gợi ý cho mỗi câu đố.

5. WikiTrivia (Web): Sắp xếp các thẻ bài viết Wikipedia theo thứ tự thời gian để giành chiến thắng

WikiTrivia là một trò chơi lịch sử dựa trên Wikipedia, trong đó bạn phải sắp xếp các bài viết trên Wikipedia theo trình tự thời gian để tạo ra chuỗi lựa chọn đúng dài nhất

Bạn có coi mình là một người yêu thích lịch sử? Kiểm tra kiến ​​thức của bạn với trò chơi thú vị dựa trên Wikipedia của Tom J. Watson giúp bạn đoán xem điều gì đó đã xảy ra khi nào. Nó miễn phí và hoạt động tốt trên cả màn hình máy tính để bàn và điện thoại.

Trò chơi cung cấp cho bạn một bài viết trên Wikipedia dưới dạng thẻ, có tiêu đề bài viết, mô tả ngắn và hình ảnh Wiki chính. Sử dụng thông tin này, bạn cần đưa nó vào dòng thời gian ở cuối màn hình. Thẻ cần được đặt theo trình tự thời gian chính xác để giữ lại mạng sống của bạn; ba sai lầm và trò chơi kết thúc.

Mỗi khi bạn đặt một thẻ, WikiTrivia sẽ hiển thị ngày của nó. Giờ đây, bạn cũng có thể nhấp vào thẻ để lật thẻ và xem mô tả ngắn. Và bạn cũng có thể nhấp qua để đọc toàn bộ bài viết trên Wikipedia. WikiTrivia theo dõi các vệt của bạn để cho bạn biết bạn có bao nhiêu lá bài ngay trước khi trò chơi của bạn kết thúc. Nó thực sự là một trong những ứng dụng tốt nhất để làm cho lịch sử trở nên thú vị.

Hãy nhớ lưu các bài viết cho sau này

Những trò chơi này cực kỳ thú vị và bạn có thể sẽ bị cuốn hút và cạnh tranh để cố gắng trở thành người giỏi nhất. Nhưng đừng quên, bạn cũng sẽ bắt gặp những trang Wikipedia kỳ lạ và thú vị mà bạn muốn đọc. Bạn nên tạo một thư mục dấu trang và lưu các bài báo này để đọc sau. Hoặc nếu bạn đang sử dụng điện thoại di động, hãy sử dụng ứng dụng Wikipedia thay vì trang web để lưu chúng để đọc ngoại tuyến.

Previous Post
Next Post

post written by: