8 ứng dụng tốt nhất giúp bạn kiểm soát thời kỳ mãn kinh

older woman

Khi một người phụ nữ đến độ tuổi 40 và 50, đó thường là giai đoạn trong cuộc đời khi thời kỳ mãn kinh xảy ra. Nói một cách đơn giản, thời kỳ mãn kinh nêu chi tiết thời gian khi thời gian của bạn kết thúc trong một năm.


Thời kỳ mãn kinh là tự nhiên, nhưng đi kèm với nó là một số triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, thay đổi tâm trạng và khó ngủ. Nhưng ngay cả khi bạn có thể đã bắt đầu một giai đoạn mới trong cuộc đời mình, bạn vẫn có thể sở hữu nó. Dưới đây là một số ứng dụng tốt nhất giúp bạn xử lý thời kỳ mãn kinh một cách dễ dàng.


1. Sức khỏe & Cô ấy

Ứng dụng Sức khỏe & Cô ấy cho phép bạn quản lý tất cả các khía cạnh của hành trình trải qua thời kỳ mãn kinh. Ứng dụng tạo một kế hoạch dựa trên các triệu chứng cụ thể, yếu tố kích hoạt, giai đoạn mãn kinh, thời kỳ, thủ tục y tế, tình trạng sức khỏe cũng như nếu bạn đang dùng bất kỳ chất bổ sung nào.

Bạn có thể chỉnh sửa và thêm mục tiêu vào kế hoạch của mình, chẳng hạn như lời nhắc uống nhiều nước hơn, bài tập sàn chậu và thực hành giấc ngủ có hướng dẫn. Khi bạn đã tùy chỉnh gói của mình theo ý thích, hãy nhấn vào Nhật ký để sử dụng trình theo dõi triệu chứng.

Thêm các triệu chứng thường xuyên có nghĩa là bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì bạn đang trải qua theo thời gian. Hãy nhớ nhập bất kỳ tác nhân nào có thể ảnh hưởng đến các triệu chứng của bạn, chẳng hạn như rượu hoặc căng thẳng.

Tải xuống: Sức khỏe & Cô ấy cho iOS | Android (Miễn phí)

2. Số dư

Được tạo bởi chuyên gia nổi tiếng về thời kỳ mãn kinh, Tiến sĩ Louise Newson, ứng dụng Balance tập hợp mọi thứ bạn cần vào một nơi. Nó bao gồm một nhật ký nơi bạn có thể theo dõi các triệu chứng, tâm trạng, thời kỳ, giấc ngủ, thiền định, hoạt động và đồ ăn thức uống của mình.

Ứng dụng này giúp bạn tìm hiểu về những điều cơ bản của thời kỳ mãn kinh, như các lựa chọn điều trị, tình dục và các mối quan hệ cũng như các bài tập nên thử trong thời kỳ mãn kinh. Balance cũng có một phần cộng đồng, nơi bạn có thể đọc những câu chuyện về thời kỳ mãn kinh cá nhân của những phụ nữ khác, đánh giá điều trị và tham gia vào các thí nghiệm khác nhau.

Tất cả các thí nghiệm hiện có đều xoay quanh các vấn đề liên quan đến thời kỳ mãn kinh, từ việc ăn cá có dầu trong 15 ngày để giảm các cơn bốc hỏa cho đến việc tránh bị sương mù não bằng cách học một ngôn ngữ mới.

Tải xuống: Số dư cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

3. Issviva

Issviva là một ứng dụng di động hoàn toàn miễn phí giúp bạn tạo dựng những thói quen lành mạnh để có thể thực sự làm chủ thời kỳ mãn kinh. Ứng dụng hoạt động bằng cách kết nối bạn với huấn luyện viên sức khỏe ảo của bạn, Carol. Về cơ bản, bạn trò chuyện với Carol để quyết định những thói quen lành mạnh mà bạn muốn thực hiện. Chẳng hạn, bạn có thể chọn tạo thói quen vận động, ngủ hoặc dinh dưỡng hàng ngày.

Ví dụ, nếu bạn muốn tập thể dục để giảm thiểu các triệu chứng mãn kinh, hãy chọn hoạt động thể chất mà bạn muốn thử. Sau đó, ứng dụng sẽ biên soạn một kế hoạch trong tuần. Sau khi bạn hoàn thành phiên thói quen đầu tiên của mình, các phiên còn lại sẽ được mở khóa—cũng như các phiên nhỏ khác nhau.

Tải xuống: Issviva cho Android (Miễn phí)

4. Nữ giới

Nếu bạn muốn có một nhật ký mãn kinh đơn giản, dễ sử dụng trên điện thoại thông minh của mình, Femilog là ứng dụng dành cho bạn. Sử dụng ứng dụng này, bạn có thể theo dõi những thay đổi trong thời kỳ mãn kinh đối với ham muốn tình dục hàng ngày, đi tiểu, ngủ, bốc hỏa, kinh nguyệt và tâm trạng. Mỗi danh mục nghiên cứu sâu hơn về từng triệu chứng, chẳng hạn như tần suất xảy ra và ảnh hưởng của nó đối với bạn.

Theo dõi các triệu chứng của bạn trong Số liệu thống kê tab, nơi bạn có thể xem thông tin chi tiết, biểu đồ cũng như các mẹo và thủ thuật. Nói chung, phần hay nhất của ứng dụng Femilog là bạn có thể chia sẻ báo cáo của mình với bác sĩ.

Tải xuống: Femilog cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

5. Chịu được

Ứng dụng Bearable có thể làm cho thời kỳ mãn kinh trở nên dễ chịu hơn một chút với nhiều tính năng có thể tùy chỉnh. Ứng dụng này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn tâm trạng, lối sống, giấc ngủ, hoạt động và các triệu chứng chung ảnh hưởng đến bạn như thế nào trong thời kỳ mãn kinh.

Điều khiến Bearable trở nên tuyệt vời khi sử dụng là bạn hoàn toàn có thể cá nhân hóa mọi thứ, chẳng hạn như các nhóm triệu chứng. Thêm hoặc bớt bao nhiêu tùy ý, bao gồm các triệu chứng về tinh thần, thể chất và nhận thức. Từ đó, chọn những triệu chứng bạn muốn đưa vào từng nhóm hoặc thậm chí thêm các triệu chứng độc đáo của riêng bạn.

Tải xuống: Dễ chịu cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

6. Tháng ủ rũ

Bạn có muốn biết thêm về thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe của bạn như thế nào không? Hãy thử ứng dụng Tháng tâm trạng. Nó không chỉ là một ứng dụng để theo dõi việc đạp xe; đó là một ứng dụng giúp bạn theo dõi cảm giác của mình trong ngày, bất kể bạn đang trải qua điều gì. Điều này bao gồm cách bạn cảm nhận tùy theo tâm trí, cơ thể và thế giới xung quanh bạn.

Hơn nữa, nếu bạn cảm thấy không được khỏe, ứng dụng sẽ gợi ý những điều có thể giúp ích—chẳng hạn như các bài tập thở và thiền định. Tham quan Các giải pháp tab để tìm một thư viện khổng lồ về các hoạt động chăm sóc sức khỏe miễn phí dành cho phụ nữ, như chương trình truyền hình giấc ngủ, buổi tập yoga và liệu pháp thôi miên.

Ngoài ra, Tháng tâm trạng có một số chương trình thú vị để tham gia, từ chương trình hỗ trợ giảm căng thẳng kéo dài 7 ngày đến chương trình 28 ngày về sức khỏe nội tiết tố hàng ngày.

Tải xuống: Tháng Tâm Trạng cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

7. Không gian chia sẻ

Khi bước vào thời kỳ mãn kinh, đôi khi tất cả những gì bạn cần là một nơi để chia sẻ và trút bầu tâm sự. ShareSpace là một ứng dụng sức khỏe tâm thần miễn phí, nơi bạn có thể thoải mái chia sẻ những thăng trầm của mình. Hơn nữa, bạn thậm chí có thể giúp đỡ những phụ nữ khác đang trải qua những thay đổi trong cuộc sống giống như bạn.

Sử dụng ShareSpace, bạn có thể thêm bài đăng của riêng mình. Chỉ cần bao gồm một tiêu đề, một mô tả về câu chuyện của bạn và chủ đề mà nó thuộc về. Chủ đề bạn chọn có thể là bất cứ thứ gì, từ hình ảnh bản thân đến sự thay đổi tâm trạng; tất cả phụ thuộc vào việc thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến bạn như thế nào. Hơn nữa, bạn có thể tìm kiếm các nhóm để theo dõi phù hợp với nhu cầu của mình hoặc tìm các bài đăng liên quan đến chủ đề mà bạn quan tâm.

Tải xuống: ShareSpace cho iOS | Android (Miễn phí)

8. Làm chủ thời kỳ mãn kinh của bạn

Có lẽ ứng dụng tốt nhất để sở hữu thời kỳ mãn kinh là ứng dụng do chính người phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh tạo ra. Sở hữu thời kỳ mãn kinh của bạn là một ứng dụng cho phép bạn truy cập vào các lớp học trực tiếp bao gồm các chủ đề như thể dục, dinh dưỡng, thiền định và chăm sóc thời kỳ mãn kinh nói chung.

Thêm vào đó, có rất nhiều lớp học mới được bổ sung thường xuyên. Tất cả các lớp học khác nhau nhằm mục đích giúp bạn biến thời kỳ mãn kinh trở thành một quá trình chuyển đổi cuộc sống thú vị thay vì mệt mỏi. Nếu bạn quan tâm đến việc tập thể dục, các lớp thể dục bao gồm từ các buổi HIIT cường độ cao trong 30 phút đến các lớp tập xà đơn tại nhà trong 45 phút.

Tìm cách để tìm hiểu một cái gì đó mới? Sở hữu thời kỳ mãn kinh của bạn cũng tự hào có những thách thức đang diễn ra như Quay lại vấn đề cơ bản với dinh dưỡng. Thử thách này giúp bạn hiểu rõ hơn những gì bạn cần để nuôi dưỡng cơ thể trong thời kỳ mãn kinh.

Tải xuống: Làm Chủ Thời Kỳ Mãn Kinh cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

Sở hữu những thăng trầm đi kèm với quá trình chuyển đổi sang thời kỳ mãn kinh

Thời kỳ mãn kinh có thể khó đối phó. Đôi khi các triệu chứng có thể khiến cuộc sống hàng ngày trở thành một trận chiến, từ các triệu chứng cảm xúc như tức giận và lo lắng đến các triệu chứng thể chất như bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm. Tuy nhiên, thời kỳ mãn kinh là một khía cạnh bình thường của quá trình lão hóa, vì vậy điều duy nhất bạn có thể làm là cố gắng tận dụng tối đa nó!

Đã mãn kinh bắt đầu cho bạn? Thay vì sợ hãi, những ứng dụng tuyệt vời này có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng của mình và cảm thấy tốt hơn về giai đoạn mới này của cuộc đời.

Previous Post
Next Post

post written by: