8 ứng dụng và mẹo giúp bạn đối phó với sự kiệt sức của cha mẹ

woman screaming

Sự kiệt sức của cha mẹ là một khía cạnh thực sự của việc nuôi dạy con cái có thể khiến bạn cảm thấy kiệt sức, bất lực và kiệt sức. Sự thật là nuôi nấng một gia đình là một nhiệm vụ khó khăn và bạn càng căng thẳng về điều đó thì nó càng trở nên khó khăn hơn.


Khi tất cả cảm thấy quá sức, đã đến lúc nhận ra các dấu hiệu của sự kiệt sức của cha mẹ và tìm ra những gì bạn có thể làm để đối phó. Về mặt tích cực, tình trạng kiệt sức của cha mẹ không kéo dài mãi mãi—chỉ cần đảm bảo sử dụng các mẹo và ứng dụng này để giúp bạn giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả.


1. Dành thời gian để làm điều gì đó chỉ dành cho bạn

Dành thời gian để làm điều gì đó đơn giản cho bản thân và dành thời gian bên con cái có thể làm nên điều kỳ diệu. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc rèn luyện khả năng tự chăm sóc bản thân vì sự kiệt sức của cha mẹ, thì Finch luôn sẵn sàng trợ giúp.

Finch là một thú cưng ảo giúp cải thiện thói quen tự chăm sóc bản thân của bạn bằng cách thúc đẩy bạn đặt ra và hoàn thành các mục tiêu hàng ngày. Phần tốt nhất là các mục tiêu bạn đặt ra cho chính mình không phải là bất cứ điều gì phức tạp.

Chúng có thể là những công việc cơ bản hàng ngày như rửa mặt hoặc đi tắm—chỉ là những việc bạn có thể hoàn thành trong khi con bạn đang chơi hoặc ngủ trưa. Bạn càng hoàn thành nhiều mục tiêu, thú cưng ảo nhỏ của bạn càng sớm quay trở lại sau cuộc phiêu lưu hàng ngày của mình.

Tải xuống: Finch cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

2. Gặp gỡ các phụ huynh khác

Bạn có biết rằng rất nhiều bậc cha mẹ khác cũng đang trải qua điều tương tự như bạn? Một nghiên cứu của Đại học Bang Ohio đã phát hiện ra rằng 66% phụ huynh cảm thấy kiệt sức.

Từ thể thao và thể dục đến khiêu vũ và chơi trò chơi, ứng dụng Meetup là một cách dễ dàng để kết nối với các phụ huynh khác tùy thuộc vào sở thích của họ. Thậm chí còn có một danh mục trên ứng dụng dành riêng cho cha mẹ được gọi là Cha Mẹ và Gia Đình.

Tại đây, bạn có thể khám phá bất kỳ sự kiện tập trung vào phụ huynh sắp tới, các nhóm hỗ trợ hoặc các cuộc gặp mặt. Hơn nữa, nếu không có nhiều lựa chọn trong khu vực của bạn, bạn có thể sử dụng Meetup để tổ chức sự kiện của riêng mình.

Tải xuống: Gặp gỡ cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

3. Chia Sẻ Trách Nhiệm Gia Đình

Chia sẻ gánh nặng trách nhiệm và công việc nhà là một cách tuyệt vời để đánh bại sự kiệt sức của cha mẹ. Đặc biệt nếu con bạn đủ lớn để đảm nhận những công việc quan trọng hơn như giặt giũ hoặc hút bụi.

Housy là ứng dụng giúp bạn theo dõi và sắp xếp công việc nhà theo từng phòng. Ứng dụng hoàn toàn có thể tùy chỉnh, vì vậy bạn có thể thêm các tác vụ độc đáo của riêng mình hoặc chọn từ danh sách được cung cấp.

Mời gia đình bạn tham gia ứng dụng Housy để bạn có thể cùng nhau chia sẻ công việc gia đình. Sau khi hoàn thành một công việc, hãy đánh dấu nó và bắt đầu tích điểm hàng ngày.

Tải xuống: Housy cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

4. Sử dụng Smart Sleep Assistant

Gần đây bạn có ngủ đủ giấc không? Sự kiệt sức của cha mẹ có thể gây ra giấc ngủ không lành mạnh và chứng mất ngủ, vì vậy điều quan trọng là bạn phải ưu tiên cho giấc ngủ của mình. Ngay cả khi bạn đang chợp mắt trong thời gian ngắn, bạn vẫn có thể thức dậy với cảm giác sảng khoái khi sử dụng thiết bị Hatch Restore.

Hatch Restore là công nghệ nhà thông minh mà bạn có thể sử dụng trong phòng ngủ của mình. Về cơ bản, nó là một cỗ máy tất cả trong một với đồng hồ báo thức mặt trời mọc, đèn đọc sách thông minh và một thư viện nội dung về giấc ngủ lớn.

Thư viện âm thanh có rất nhiều cách nhẹ nhàng để đi vào giấc ngủ, bao gồm các câu chuyện về giấc ngủ, nhạc ru ngủ, thiền định, v.v. Chỉ cần kết nối thiết bị Hatch Restore của bạn với ứng dụng đồng hành Hatch Sleep để cá nhân hóa tất cả các cài đặt giấc ngủ của bạn.

5. Dành 5 phút để tập thể dục

Tập thể dục hàng ngày—ngay cả khi chỉ trong năm phút—là một cách tuyệt vời để đối phó với tình trạng kiệt sức của cha mẹ. Bạn có thể cảm thấy quá lười để tập thể dục, nhưng một vài phút vận động có thể cải thiện tâm trạng của bạn và thực sự cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn.

Hãy thử sử dụng một ứng dụng tập thể dục như 5 Minute Yoga vì ứng dụng này cung cấp các bài học yoga nhanh chóng và dễ dàng chỉ mất năm phút thời gian của bạn.

Ứng dụng tập luyện này có thể giúp bạn học các tư thế yoga dành cho người mới bắt đầu như plank và mặt bàn, đồng thời giúp bạn tiến bộ từ một yogi cấp một lên chuyên gia. Trước khi bạn chuyển sang cấp độ tiếp theo, vui lòng xem lại các bài học và xem lại từng động tác yoga cho đến khi bạn cảm thấy mình đã thành thạo.

Tải xuống: 5 Phút Yoga cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

6. Thực hành cùng làm cha mẹ lành mạnh

Nếu bạn là đồng cha mẹ, bạn cần học cách hợp tác. Nếu không, cả hai bên có thể gặp phải tình trạng kiệt sức của cha mẹ. TimeTree là một ứng dụng đồng cha mẹ tuyệt vời mà cả gia đình có thể sử dụng để duy trì sự phối hợp.

Bạn có tùy chọn tạo bao nhiêu lịch tùy thích trên TimeTree, cho dù bạn cần chúng cho các sự kiện gia đình, cuộc sống công việc hay bản ghi nhớ cá nhân.

Sử dụng TimeTree, mã màu tất cả các mục trên lịch của bạn để dễ dàng nhận ra chúng. Ngoài ra, bạn có thể thêm tệp đính kèm, vị trí, liên kết và ghi chú. Quan trọng nhất, đừng quên đồng bộ hóa lịch của bạn để tất cả các thành viên trong gia đình bạn có thể nhìn thấy chúng.

Tải xuống: Cây thời gian cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

7. Thêm những khẳng định tích cực vào ngày của bạn

Đôi khi, đối phó với tình trạng kiệt sức của cha mẹ cũng đơn giản như thêm những lời khẳng định tích cực vào ngày của bạn. Những lời khẳng định tích cực có thể giúp bạn vượt qua mọi suy nghĩ tiêu cực và tạo ra những thay đổi đáng giá trong cuộc sống của bạn.

Ứng dụng Believe có hàng nghìn lời khẳng định bao gồm nhiều danh mục, từ tình yêu và các mối quan hệ đến sự tự tin và năng lượng tích cực. Believe bao gồm lời nhắc khẳng định hàng ngày, vì vậy bạn sẽ luôn nhớ đọc lời nhắc của mình.

Chọn một hoặc nhiều danh mục và vuốt qua các lời khẳng định trong khi bạn nghe nhạc nền tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn có thể chạm vào trái tim để thêm lời khẳng định vào danh sách yêu thích của mình hoặc viết lời khẳng định tùy chỉnh của riêng bạn.

Tải xuống: Niềm tin cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

8. Đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ nếu bạn cần

Nói về những vấn đề của bạn với một chuyên gia có thể là lựa chọn tốt nhất nếu sự kiệt sức của cha mẹ đang chiếm lấy cuộc sống của bạn. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là bạn nhận được sự giúp đỡ nếu bạn cần. Nhưng nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một người có thể lắng nghe, thì điều tốt nhất tiếp theo là trút bầu tâm sự với những người biết những gì bạn đang trải qua.

Circles, một ứng dụng hỗ trợ nhóm trực tuyến, cung cấp trợ giúp dưới dạng diễn đàn trò chuyện và thảo luận nhóm chỉ có âm thanh. Các nhóm được giám sát bởi một hướng dẫn viên ngang hàng hoặc người hỗ trợ chính thức của Vòng kết nối.

Một số nhóm hoàn toàn ẩn danh, vì vậy bạn có thể chia sẻ an toàn mà không sợ hãi hay bị hạn chế. Để tìm một nhóm tập trung vào các vấn đề nuôi dạy con cái, hãy chọn nuôi dạy con cái và bất kỳ chủ đề áp dụng nào khác.

Tải xuống: Vòng kết nối cho iOS | Android (Miễn phí, có đăng ký)

Sự kiệt sức của cha mẹ có thể khiến bạn thất vọng khi có quá nhiều thứ trên đĩa của bạn

Mất động lực, cảm thấy tách biệt và xa cách về mặt cảm xúc với con cái đều có thể là những triệu chứng phổ biến của sự kiệt sức của cha mẹ. Nếu bạn gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, thì nguyên nhân có thể là do sự kiệt sức của cha mẹ. Nhưng bây giờ bạn đã nhận ra nó, bạn có thể làm gì với nó không?

May mắn thay, có một số bước và ứng dụng giúp bạn đối phó khi bạn cảm thấy cần lấy lại tinh thần. Cho dù bạn muốn bắt đầu thực hành chăm sóc bản thân, tập thể dục hàng ngày hay trò chuyện với những người cùng chí hướng, bạn có thể làm một số điều để giải quyết tình trạng kiệt sức của cha mẹ.

Previous Post
Next Post

post written by: