Cách sử dụng Thẻ trợ năng của PlayStation Store để lọc các trò chơi đáng mua

Từ người khiếm thị đến người khiếm thị, các tính năng trợ năng nhằm mục đích làm cho việc chơi game trở nên thú vị đối với những người bị khiếm khuyết khác nhau. Không có chúng, việc chơi trò chơi điện tử có thể là một cuộc đấu tranh đối với những người chơi này, đó là lý do tại sao khả năng tiếp cận đang dần trở thành tiêu chuẩn trong ngành.


Nếu là người dùng PlayStation 5, bạn có thể sử dụng Thẻ trợ năng trên cửa hàng PlayStation để xem trò chơi có những tính năng trợ năng nào trước khi mua hàng. Và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.


Các tính năng trợ năng cải thiện trò chơi điện tử và Sony đã lưu ý. Thẻ trợ năng là một cách để nhà phát triển trò chơi liệt kê các tính năng trợ năng mà trò chơi của họ có từ PlayStation Store. Các thẻ có sẵn cho người dùng PS5 và có thể giúp họ chọn trò chơi PS5 hoặc PS4 phù hợp nhất với nhu cầu truy cập của họ.

Hơn 50 thẻ có sẵn cho nhà phát triển và chúng được nhóm gọn gàng thành sáu loại sau: Hình ảnh, Âm thanh, Phụ đề và chú thích, Điều khiển, Trò chơi và Cạnh tranh trực tuyến. Ví dụ: danh mục Hình ảnh bao gồm Văn bản rõ ràng, Văn bản lớn, Hình ảnh có độ tương phản cao, Các lựa chọn thay thế tín hiệu âm thanh và thẻ Chỉ báo âm thanh định hướng.

Để kiểm tra Thẻ trợ năng của trò chơi, hãy bắt đầu bằng cách mở Cửa hàng PS trên PlayStation 5 của bạn và truy cập trang sản phẩm của trò chơi. Khi ở đó, nhấn nút Tam giác trên bộ điều khiển DualSense của bạn và bạn sẽ thấy các danh mục và thẻ.

God of War Ragnarok Trợ năng Tags

Nếu trò chơi có cả phiên bản PS4 và PS5, hãy chọn mũi tên xuống ở đầu menu bên trái và chọn phiên bản bạn muốn.

Chọn phiên bản God of War Ragnarok để xem Thẻ trợ năng

Sau đó, sử dụng thanh analog hoặc D-pad để chọn các danh mục và thẻ khác nhau. Khi bạn đánh dấu một Thẻ trợ năng ở bên phải của một danh mục, bạn sẽ nhận được một mô tả ngắn về chức năng của nó.

God of War Ragnarok Thẻ trợ năng cho danh mục Điều khiển

Dựa trên các tính năng trợ năng mà bạn thấy và nhu cầu của mình, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về trò chơi. Và bằng cách nhấn lại Tam giác, bạn có thể truy cập các tính năng trợ năng của bảng điều khiển, đây chỉ là một trong nhiều cách để cải thiện trải nghiệm PS5 của bạn.

Vậy là bạn đã có nó—một cách dễ dàng để tìm trò chơi có các tính năng trợ năng mà bạn muốn trên PS Store. Không cần phải hỏi những người đã mua trò chơi hoặc tìm kiếm thông tin này trên các diễn đàn trực tuyến.

Sony đã làm cho việc này trở nên dễ dàng mà không cần rời khỏi hệ sinh thái PlayStation thông qua Thẻ trợ năng và thế giới trò chơi sẽ tốt hơn cho điều đó. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều nhà phát triển sử dụng chúng, biến Thẻ trợ năng thành một yếu tố chính trong trải nghiệm PlayStation.

Previous Post
Next Post

post written by: