Tại sao Công cụ đổi màu Vector AI của Adobe Illustrator lại là một vấn đề lớn đối với các nhà thiết kế

Gã khổng lồ phần mềm sáng tạo Adobe đã tích hợp một công cụ đổi màu vector mới vào hộp công cụ của mình. Công cụ AI này vẫn đang ở chế độ beta tại thời điểm viết bài, nhưng nó cho thấy nhiều hứa hẹn cho tương lai của thiết kế và chỉnh sửa véc tơ.


Nếu bạn đã từng tự hỏi làm thế nào để tô màu lại đồ họa vector và các thành phần của mình mà không phải mất hàng giờ đồng hồ, thì bây giờ là tương lai.


Adobe giới thiệu đổi màu Vector

Adobe Firefly beta đổi màu vector.

Adobe đã giới thiệu tính năng đổi màu vector cho Illustrator, một công cụ AI cho phép bạn nhanh chóng đổi màu tác phẩm nghệ thuật vector của mình chỉ trong vài giây. Bằng cách sử dụng AI tổng quát, bạn có thể mô tả một cách đơn giản những thay đổi mà bạn muốn thực hiện thay vì phải tự mình tưởng tượng hoặc nghiên cứu chúng.

Công cụ này là một phần trong thông báo về Adobe Firefly, hệ thống AI tổng quát của Adobe, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Bạn có thể thử nghiệm đổi màu vector trong Firefly ngay bây giờ, nhưng Adobe chưa xác nhận khi nào sẽ có phiên bản đầy đủ của công cụ.

Adobe Illustrator đã có tính năng tô màu lại tác phẩm nghệ thuật; tuy nhiên, công cụ đổi màu véc-tơ hoạt động khác và mang lại kết quả nhanh hơn nhiều với AI.

Công cụ vector đổi màu Adobe Firefly.

Bất cứ điều gì giúp tăng tốc quá trình thiết kế đồ họa đều là một công cụ hữu ích. Chúng ta đã sử dụng máy tính thay vì vẽ tay mọi thứ, nhưng giờ đây với các công cụ AI như Adobe Firefly, chúng ta có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi thiết kế.

Adobe đã giới thiệu tính năng AI nội bộ của mình, Adobe Sensei vào năm 2022 và các công cụ AI mới đã ra đời nhanh chóng kể từ đó. Công cụ đổi màu vector mới nhất giúp bạn như thế nào?

Đổi màu nhanh

Sử dụng công cụ đổi màu vector của Adobe có nghĩa là bạn có bốn tùy chọn màu mới chỉ trong vài giây. Và nếu bạn không hài lòng với bốn màu đó, thì chỉ mất vài giây nữa để thay đổi các khía cạnh màu một lần nữa. Việc đổi màu nhanh chóng của các vectơ là thứ sẽ tiết kiệm thời gian và năng lượng cho nhiều nhà thiết kế.

Rất dễ mất cảm hứng khi tạo ra nhiều phiên bản của cùng một thứ. Một lời nhắc văn bản đơn giản trong Đom đóm nở rộ nguồn cảm hứng mới giống như một vườn hoa xinh đẹp đầy màu sắc.

Yếu tố đổi thương hiệu

Thiết kế lại thương hiệu là một nhiệm vụ phổ biến cho các nhà thiết kế để hoàn thành. Mặc dù bạn có thể đổi thương hiệu cho giao diện của toàn bộ doanh nghiệp hoặc dự án, nhưng có thể có những yếu tố của thiết kế mà bạn muốn giữ nguyên. Bạn có thích phong cách minh họa trong dự án? Sử dụng công cụ tô màu lại để đảm bảo chủ đề màu vẫn tồn tại trên thương hiệu.

Bạn có thể dễ dàng sử dụng lại các phần tử giống nhau—chẳng hạn như các biểu tượng mạng xã hội—và thay đổi màu sắc để phù hợp với giao diện nhất định. Điều này phù hợp với các thiết kế hoặc thương hiệu thay đổi cho các ngày lễ hoặc sự kiện lớn như Tự hào, Giáng sinh hoặc Halloween.

Một cách sử dụng tuyệt vời khác để đổi màu hoặc đổi thương hiệu cho các yếu tố là tạo chế độ sáng và tối cho thiết kế UX/UI. Kể từ khi Adobe tuyên bố mua lại Figma vào năm 2022, có thể sẽ có một cú hích lớn hơn đối với thiết kế UX/UI trong tương lai của Adobe.

Tô Màu Lại Hình Minh Họa Chứng Khoán

Tạo hoặc thu thập các yếu tố có sẵn và hình minh họa là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian với tư cách là một nhà thiết kế. Giờ đây, bạn sẽ không còn phải tỉ mỉ tô màu lại bộ sưu tập vectơ này cho mỗi dự án. Thay vào đó, bạn có thể lấy bất kỳ vectơ có sẵn nào và nhanh chóng đổi màu chúng và mang lại sức sống mới cho chúng.

Để sử dụng công cụ tô màu lại, các vectơ của bạn cần ở định dạng SVG. Bạn có thể tìm thấy các tệp SVG sẵn sàng để tải xuống ở nhiều nơi và giờ đây với sự trợ giúp của Adobe, bạn có thể sử dụng chúng cho nhiều mục đích hơn là chỉ các dự án Cricut. Dễ dàng chuyển đổi các bộ sưu tập lớn các hình minh họa làm sẵn để phù hợp với bất kỳ thiết kế nào mà chúng sẽ phù hợp.

Tương lai của AI đầy màu sắc

Mặc dù công cụ đổi màu vector của Adobe vẫn đang ở chế độ beta, nhưng nó sẽ được triển khai cho Adobe Illustrator và có lẽ là các phần mềm khác của Adobe trong tương lai gần. Công cụ AI này không chỉ đơn giản là phù phiếm và vui vẻ mà còn rất hữu ích.

Adobe đang bổ sung các yếu tố AI thực sự hỗ trợ năng suất và giải đáp các vấn đề mà người dùng Adobe gặp phải. Đổi màu đồ họa vector của bạn ngay lập tức sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và năng lượng trên hành trình thiết kế của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by: