7 ứng dụng ghi âm miễn phí tốt nhất cho Linux

Tùy thuộc vào những gì bạn làm, ghi âm có thể là một phần thiết yếu trong quy trình làm việc của bạn. Nếu bạn muốn ghi lại một cuộc họp quan trọng hoặc một bài giảng, một ứng dụng ghi âm sẽ giúp bạn dễ dàng ghi lại các phiên này để tham khảo sau này. Bên cạnh đó, bản ghi âm cực kỳ hữu ích cho các nhạc sĩ sử dụng công nghệ và phần mềm để tạo nhạc.


Nếu bạn là người dùng Linux, bạn có thể thấy ứng dụng ghi âm tích hợp hơi quá cơ bản. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn cài đặt ứng dụng ghi âm của bên thứ ba để mở khóa nhiều chức năng hơn.

Hãy xem xét một số ứng dụng ghi âm miễn phí tốt nhất hiện có cho Linux, được chia thành các danh mục cơ bản và nâng cao.


1. Máy ghi âm

Giao diện chính của Recorder

Để bắt đầu danh sách này, chúng tôi có ứng dụng Máy ghi âm tập trung vào một loại ghi âm khác. Với ứng dụng này, bạn có thể ghi lại âm thanh bạn phát trên máy tính của mình. Ví dụ: bạn có thể ghi lại các bài giảng phát trực tiếp, hội thảo trên web và thậm chí cả radio ở định dạng MP3 (chỉ có âm thanh).

Nó có một giao diện tối thiểu, làm cho nó khá dễ sử dụng. Bạn có thể nghe bản ghi âm của mình trong ứng dụng hoặc mở bản ghi âm đó bằng một trong những ứng dụng trình phát nhạc yêu thích của bạn dành cho Linux.

Ngoài ra, nó còn cho phép bạn tìm kiếm trong các bản ghi của mình để nhanh chóng tìm thấy tệp cần thiết. Để việc tìm kiếm có hiệu quả, tốt nhất bạn nên đổi tên các tệp của mình một cách thích hợp.

Tải xuống: Máy ghi âm (Miễn phí)

2. Máy ghi âm

Giao diện chính của Sound Recorder

Trình ghi âm được liên kết với GNOME, môi trường máy tính để bàn Linux hàng đầu. Giống như ứng dụng Máy ghi âm, ứng dụng này cũng có giao diện tối giản và sạch sẽ, đồng thời nhằm mục đích giúp việc ghi âm trở nên đơn giản. Mặc dù vậy, không giống như ứng dụng Máy ghi âm, Máy ghi âm tập trung vào ghi âm truyền thống qua micrô.

Bạn có thể ghi và lưu nhiều tệp âm thanh và nghe chúng bằng trình phát âm thanh tích hợp. Nó hỗ trợ tự động lưu để bản ghi của bạn được an toàn và duy trì.

Sound Recorder hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh, chẳng hạn như OGG, FLAC, MP3 và MOV. Bạn cũng có thể thực hiện một số chỉnh sửa cơ bản đối với bản ghi của mình trong ứng dụng.

Tải xuống: Máy ghi âm (Miễn phí)

3. Hồi âm

Giao diện chính của Reco

Reco là một trong những ứng dụng ghi âm tốt nhất dành cho Linux, với chức năng cơ bản hơn một chút. Nó có một hệ thống ghi âm chắc chắn có thể ghi lại âm thanh từ micrô cũng như máy tính của bạn. Nó cũng cung cấp tính năng hẹn giờ, nơi bạn có thể thêm độ trễ cho bản ghi của mình hoặc đặt thời lượng ghi được xác định trước.

Reco cung cấp chức năng tự động lưu để bạn không bao giờ mất các bản ghi quan trọng của mình. Bạn cũng có thể cung cấp đích tệp tùy chỉnh để lưu các tệp này ở bất cứ đâu bạn muốn. Hơn nữa, nó hỗ trợ hầu hết các định dạng âm thanh phổ biến như OGG, FLAC, MP3 và WAV.

Tải xuống: Ghi lại (Miễn phí)

Nếu chất lượng âm thanh và các yếu tố khác như vậy là quan trọng đối với bạn, hãy thử các ứng dụng Linux ghi âm nâng cao này.

4. Sự táo bạo

Giao diện chính của Audacity

Audacity là một trong những phần mềm ghi âm tốt nhất dành cho các nhạc sĩ và đã tồn tại mãi mãi. Ứng dụng này có thể giúp bạn ghi và chỉnh sửa âm thanh cho các mục đích chuyên nghiệp và có rất nhiều tính năng hữu ích để đạt được âm thanh bạn muốn.

Audacity cho phép bạn ghi lại âm thanh trực tiếp chất lượng cao, rất hữu ích trong trường hợp các phiên ghi âm trực tiếp. Nó cũng có các tính năng chỉnh sửa mạnh mẽ để giúp bạn trộn âm thanh của mình, cắt một ghi chú cụ thể hoặc sao chép và dán ghi chú đó. Ngoài ra, bạn có thể thêm các hiệu ứng khác nhau vào bản ghi của mình và phân tích âm thanh một cách chi tiết.

Ứng dụng này hỗ trợ rất nhiều định dạng âm thanh chính, chẳng hạn như WAV, AIFF, FLAC, MP2 và MP3. Vì nó đã có mặt trên thị trường này trong một thời gian dài nên bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào về tính tương thích.

Tải xuống: Sự táo bạo (Miễn phí)

5. Nhiệt tình

Giao diện chính của Ardor

Ardor là một trong những ứng dụng Máy trạm âm thanh kỹ thuật số hoặc ứng dụng DAW tốt nhất dành cho Linux và đây là lựa chọn tuyệt vời để ghi âm chuyên nghiệp nếu bạn là một nhạc sĩ hoặc một podcaster. Bạn có thể ghi, chỉnh sửa và trộn âm thanh của mình. Mặc dù vậy, bạn sẽ cần một trình độ kỹ năng nhất định để vận hành nó.

Ứng dụng này cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích để xử lý âm thanh theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Nó cũng có tính năng ghi âm linh hoạt, cho phép bạn ghi âm chuyên nghiệp một cách sáng tạo.

Bạn có thể chỉnh sửa bản ghi của mình theo nhiều cách. Ví dụ: nó cho phép bạn cắt, sao chép, dán và hợp nhất các bản ghi để tạo đầu ra mong muốn. Bạn cũng có thể sử dụng âm thanh từ tệp video bằng cách nhập và trích xuất âm thanh trong ứng dụng.

Ardor cũng cung cấp nhiều tùy chọn trộn để cải thiện bản ghi của bạn với nhiều hiệu ứng. Và sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần xuất tệp của mình sang một trong các định dạng mà ứng dụng hỗ trợ, chẳng hạn như WAV, AIFF, CAF, BWF, FLAC, OGG hoặc MP3 và lưu tệp ở vị trí mong muốn.

Tải xuống: Ardor (Miễn phí)

6. Máy kéo

Giao diện chính của Qtractor

Qtractor, giống như Ardour, là một DAW hoàn chỉnh mà bạn có thể sử dụng một cách chuyên nghiệp. Bạn có thể ghi lại âm thanh chất lượng cao bằng các tính năng chỉnh sửa và ghi âm của nó. Nếu bạn là người dùng nâng cao, ứng dụng này có thể đưa các bản ghi của bạn lên một tầm cao mới.

Qtractor dựa trên Advanced Linux Sound Architecture (ALSA), làm cho nó trở nên tuyệt vời để ghi âm trên các thiết bị Linux. Nó có một máy ghi âm nhiều rãnh và bạn có thể chỉnh sửa và trộn âm thanh của mình theo yêu cầu của mình bằng các tính năng linh hoạt của nó.

Ứng dụng cung cấp giao diện kéo và thả dễ dàng để bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa bản ghi của mình. Bên cạnh đó, nó hỗ trợ tất cả các định dạng âm thanh chính để bạn có thể ghi và xuất âm thanh ở định dạng mong muốn.

Tải xuống: Qtractor (Miễn phí)

7. Muse

Giao diện chính của MusE

MusE là một trình sắp xếp âm thanh cung cấp tính năng ghi âm chắc chắn. Nó cũng hỗ trợ ALSA nhưng không phải là một DAW hoàn chỉnh như hai ứng dụng trên.

Bạn có thể ghi lại âm thanh thời gian thực bằng ứng dụng này. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một số kiến ​​thức và kỹ năng ghi âm để sử dụng hết khả năng của nó.

MusE cho phép bạn thêm thời gian trễ vào bản ghi của mình. Nó cũng có một trình hiển thị thời gian thực, mang lại trải nghiệm ghi âm nâng cao. Ngoài ra, bạn còn nhận được các tính năng chỉnh sửa mạnh mẽ cho cả bản ghi thời gian thực và bản đã lưu.

Tải xuống: MusE (Miễn phí)

Ghi lại âm thanh như một chuyên gia trên Linux

Máy ghi âm là một tiện ích cơ bản mà hầu hết mọi thiết bị công nghệ đều có. Linux là một hệ điều hành mạnh mẽ có thể giúp bạn ghi lại âm thanh chuyên nghiệp chất lượng cao bằng cách sử dụng một trong các ứng dụng được liệt kê ở trên.

Nếu bạn đang ghi âm cho mục đích ghi chú, ba ứng dụng cơ bản đầu tiên sẽ đủ cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhạc sĩ hoặc một podcaster, bạn có thể muốn khám phá bốn ứng dụng nâng cao cuối cùng.

Nếu bạn thích dòng lệnh Linux, có một số trình phát nhạc mà bạn có thể sử dụng để nghe các bản ghi của mình trong thiết bị đầu cuối.

Previous Post
Next Post

post written by: