Cách bảo mật dữ liệu của bạn với AWS Container Security

Điện toán đám mây tạo ra quy trình làm việc thuận tiện hơn vì bạn có thể điều hành toàn bộ hoạt động từ xa. Điều này nâng cao năng suất, cho phép bạn làm việc với những đôi tay tốt nhất mà không gặp rào cản về địa lý. Nhưng có những lo ngại về tính biến động cao của nó khiến người ta tự hỏi liệu nó có đáng không.


Bảo mật bộ chứa AWS xoa dịu những lo ngại về các dịch vụ dựa trên đám mây bằng cách thắt chặt các vấn đề lỏng lẻo bằng các chính sách và quản trị nghiêm ngặt. Tìm hiểu thêm về công nghệ tiên tiến này bao gồm cả cách thức hoạt động và lợi ích của nó.


AWS Container Security là gì?

Các cuộc tấn công mạng ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mạng vì các thành phần của chúng chia sẻ cùng một cơ sở hạ tầng. Bất kỳ thiệt hại cho một là thiệt hại cho tất cả. Nếu họ có các hệ thống độc lập, tác động sẽ là tối thiểu. Dựa trên tiền đề này, chúng ta có các bộ chứa—đơn vị phần mềm cho phép các ứng dụng khác nhau hoạt động độc lập.

Quá trình bảo mật vùng chứa của bạn được gọi là bảo mật vùng chứa và đó là nơi khởi nguồn của bảo mật vùng chứa Amazon Web Services (AWS), một nền tảng dựa trên đám mây với các dịch vụ lưu trữ và điện toán khác. Nó cung cấp bảo mật đám mây cho những người và tổ chức muốn tận dụng các dịch vụ đám mây nhưng có trách nhiệm chung.

AWS Container Security hoạt động như thế nào?

logo dịch vụ web của amazon trên camera quan sát

Bảo mật vùng chứa AWS là một con đường hai chiều. Mặc dù Amazon sở hữu nền tảng này nhưng vẫn có giới hạn đối với các dịch vụ mà nó cung cấp. Nó chịu hoàn toàn trách nhiệm bảo mật đám mây và cơ sở hạ tầng của nó. Ngoài việc bảo mật môi trường đám mây, Amazon còn cung cấp các công cụ và ứng dụng bảo mật mà bạn có thể sử dụng để nâng cao hoạt động của mình. Là người dùng, bạn có trách nhiệm bảo mật vùng chứa của mình và nội dung của vùng chứa.

Nếu bạn đang sử dụng bảo mật bộ chứa AWS, trách nhiệm của bạn bao gồm những điều sau.

Bảo mật hệ điều hành máy chủ của bạn

Một số người sử dụng cùng hệ điều hành (OS) trên AWS. Nếu kẻ xâm nhập cố gắng tấn công hệ điều hành máy chủ, thì kẻ đó có thể dễ dàng truy cập vào nhiều vùng chứa trên đó, bao gồm cả vùng chứa của bạn. Để ngăn điều đó xảy ra, bạn phải ưu tiên bảo mật cho nó.

Một cách hiệu quả để bảo mật hệ điều hành máy chủ của bạn là hiển thị đầy đủ tất cả các tương tác xảy ra bên trong hệ điều hành đó, vì vậy bạn không biết về các mối đe dọa và lỗ hổng bảo mật. Đặt cược tốt nhất của bạn để biết là triển khai các công cụ giám sát mối đe dọa để theo dõi các hoạt động trong hệ thống của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể phát hiện các vectơ độc hại hoặc có hại đang tìm cách gây ra thiệt hại.

Thực hiện kiểm soát truy cập

Tất cả các loại tấn công mạng đều có thể truy cập. Khi nhiều người có thể truy cập vào vùng chứa của bạn, khả năng họ bị vi phạm sẽ cao hơn. Hạn chế quyền truy cập vào vùng chứa của bạn ở mức tối thiểu nhất. Trong những tình huống mà một số người nhất định phải vào chúng, hãy hạn chế quyền truy cập của họ vào các khu vực quan tâm cụ thể.

Là một phần của quá trình phát triển và bảo trì vùng chứa, bạn có thể cần có các kỹ sư làm việc trên vùng chứa của mình. Việc cấp cho họ toàn quyền truy cập bao gồm các đặc quyền quản trị có thể hiểu được, nhưng điều đó có thể gây tác dụng ngược. Xác định trước các khu vực mà họ cần thực hiện nhiệm vụ của mình và hạn chế quyền truy cập của họ vào các khu vực đó.

Đảm bảo rằng bạn thường xuyên xem lại các đặc quyền và kiểm soát truy cập của mình, đặc biệt là khi những người bạn làm việc cùng thay đổi cùng với vai trò của họ. Bạn không muốn mọi người có quyền truy cập vào dữ liệu của mình khi họ không còn làm việc với bạn nữa.

Quét hình ảnh để tìm lỗ hổng

Hình ảnh trong vùng chứa của bạn là con đường để các tác nhân đe dọa xâm nhập và xâm phạm mạng của bạn. AWS cung cấp các tiêu chuẩn hình ảnh có thể chấp nhận được để tránh các vi phạm bảo mật liên quan. Nếu bạn không tuân thủ điều này, đặc biệt là với những hình ảnh được định cấu hình sai, bạn sẽ mở ra một cửa sổ mà những kẻ xâm nhập có thể khai thác.

Tuân thủ các yêu cầu về hình ảnh bộ chứa AWS đối với chữ T trong giai đoạn phát triển để đảm bảo rằng chỉ những hình ảnh được phê duyệt mới xuất hiện trong bộ chứa của bạn ngay từ đầu. Một số hình ảnh có thể phát sinh lỗi trong quá trình hoạt động, vì vậy hãy quét chúng thường xuyên để phát hiện bất kỳ sự cố nào và khắc phục chúng ngay lập tức trước khi chúng leo thang.

AWS đề xuất phần mềm hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để quét hình ảnh của mình theo định kỳ nhằm duy trì các tiêu chuẩn cao nhất. Nếu bạn không thể tự quét, bạn có thể làm việc với các nhà cung cấp đáng tin cậy là chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Ưu tiên bảo mật bí mật của bạn

Bí mật đề cập đến thông tin có tính nhạy cảm cao như khóa API, mật khẩu, chứng chỉ, v.v. mà bạn sử dụng để truy cập mạng của mình. Những bí mật này là hộ chiếu của bạn để nuôi dưỡng và duy trì một môi trường container an toàn hơn.

Đặt quy tắc ngón tay cái là không tiết lộ bí mật của bạn cho bất kỳ ai, đặc biệt khi hoạt động của bạn không phụ thuộc vào họ. Amazon khuyến khích bạn lưu trữ thông tin trong AWS Secrets Manager của mình. Nếu không muốn sử dụng trình quản lý bí mật trong ứng dụng, bạn có thể sử dụng phần mềm Quản lý truy cập và nhận dạng (IAM) đáng tin cậy mà bạn chọn.

Lợi ích của AWS Container Security là gì?

người phụ nữ trẻ mỉm cười trên máy tính xách tay

Bảo mật bộ chứa AWS mang đến cho bạn cơ hội tận dụng điện toán đám mây ở mức tối đa. Bạn có thể lưu trữ tất cả các ứng dụng, tệp và tài nguyên liên quan trong một nền tảng để nâng cao hoạt động của mình. Dưới đây là những lợi ích khác của việc sử dụng dịch vụ.

Có sẵn nhiều lớp bảo mật

Điện toán đám mây tạo ra những cơ hội mới cho các cuộc tấn công mạng. Vì bất kỳ ai có quyền truy cập đều có thể vào mạng của bạn từ xa, tội phạm mạng triển khai một số kỹ thuật để giành được các quyền đó, ngay cả khi điều đó có nghĩa là sử dụng vũ lực thô bạo để thao túng mật khẩu của bạn.

Với việc cấu hình sai là một điểm yếu lớn trong bảo mật đám mây, việc những sơ hở như vậy xảy ra và làm lộ dữ liệu của bạn là điều không thể tránh khỏi. Bảo mật bộ chứa AWS cung cấp bảo mật nhiều lớp để xử lý các lỗ hổng phổ biến trên đám mây. Nó có một chính sách và quản trị được tiêu chuẩn hóa không chỉ bảo mật dữ liệu vùng chứa mà còn giúp bạn tuân thủ các yêu cầu quy định trong ngành của mình.

Việc cô lập phần mềm trong các thùng chứa khác nhau sẽ giảm thiểu tác động của các cuộc tấn công mạng. Một cuộc tấn công vào một vùng chứa không ảnh hưởng đến tất cả các ứng dụng của bạn—chúng vẫn có thể hoạt động tối ưu ngay cả khi vùng chứa mục tiêu bị tấn công nặng.

Hiệu suất và tốc độ cao

Bộ chứa AWS nổi tiếng về hiệu suất và tốc độ cao mà chúng tận dụng các ứng dụng trong đó. Vì các thiết bị có trọng lượng nhẹ nên phần mềm trong đó không có gì khác biệt, khiến chúng rất dễ triển khai. Mỗi ứng dụng có một cơ sở hạ tầng độc lập, loại bỏ độ trễ có thể phát sinh từ việc kết hợp nhiều ứng dụng trong một hệ thống.

Bạn có quyền tự quyết định tốc độ hiệu suất của ứng dụng bằng cách đảm bảo rằng tất cả các thành phần như hình ảnh vùng chứa đều có kích thước nhỏ để tránh thời gian xử lý lâu hơn. Giữ cho các ứng dụng càng nhẹ càng tốt và cho phép có không gian chưa sử dụng trong các thùng chứa sẽ tăng tốc độ hiệu suất hơn nữa.

Sử dụng hiệu quả tài nguyên

Cho rằng mỗi container có một cơ sở hạ tầng độc lập, người ta sẽ nghĩ rằng chúng sẽ có hệ điều hành của chúng, nhưng không phải vậy. Nếu bạn cung cấp một hệ điều hành cho mỗi vùng chứa của mình, thì bạn sẽ phải chịu thêm chi phí phát triển, vận hành và bảo trì—những chi phí này sẽ ngốn rất nhiều vào ngân sách của bạn.

Bảo mật bộ chứa AWS cho phép bạn chạy nhiều bộ chứa trên một hệ điều hành. Bạn có thể quản lý tài nguyên của mình tốt hơn bằng cách đo dung lượng bộ nhớ mà mỗi vùng chứa cần và phân bổ bộ nhớ tương ứng để tất cả chúng có thể chạy trên cùng một hệ điều hành.

Khi bạn so sánh bộ nhớ hoạt động của bộ chứa với bộ nhớ của máy ảo (VM), bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng kể khiến bộ nhớ cũ tiết kiệm hơn. Một bộ chứa có thể hoạt động tối ưu chỉ với vài megabyte trong khi VM cần nhiều gigabyte.

Nâng cao trải nghiệm người dùng với AWS Container Security

Nâng cao trải nghiệm người dùng là trọng tâm của bảo mật AWS. Người dùng có thể tận hưởng bảo mật cấp cao vì các thùng chứa và dữ liệu đi kèm của họ được bảo mật. Nếu có vi phạm ở một đầu, các ứng dụng khác sẽ tiếp tục hoạt động mà không làm thay đổi trải nghiệm người dùng do thời gian ngừng hoạt động.

Previous Post
Next Post

post written by: