Khắc Phục Lỗi Wifi Chập Chờn Tại Nhà

 Trong quá trình sử dụng bất kỳ kỳ wifi nhà mạng nào cũng có thể bị treo, chập chờn gây khó chịu khi sử dụng. Hôm nay Manghanoi.com sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục sự cố nhanh nhất. Trong khi chờ nhà mạng đến sửa thì các bạn hãy cố gắng làm theo các bước bên dưới đề khắc phục sự cố luôn và ngay. 

Khắc Phục Lỗi Wifi Chập Chờn Tại Nhà

1. Đặt Lại Vị Trí Modem Wifi

- Khí nhân viên kỹ thuật đến lắp đặt wifi cho nhà bạn, họ thường để lại khá nhiều dây nên để tiện cho khách hàng để modem wifi cách xa nơi sử dụng, chỗ kín, gần thiết bị điện tử gây nhiễu sóng wifi. Dẫn đến sử dụng chập chờn. 

Khắc phục báo nhà mạng chuyển vị trí modem wifi đến vị trí thường xuyên sử dụng, hoặc nếu nhà nhiều tầng thì chia thêm swich để sóng wifi phủ sóng cà nhà.

2. Khởi Động Lại Modem Wifi

Việc khởi động lại modem wifi tưởng chừng đơn giản thế nhưng nó có thể giải quyết rất nhiều tình trạng như lag, đơ lác, chập chờn. Nguyên nhân là do Modem Wifi sẽ nóng lên sau thời gian sử dụng dài với cường độ lớn gây ảnh hưởng đến chất lượng sóng điện từ phát ra dẫn đến các kết nối mạng sẽ trở nên thiếu ổn định và chập chờn hơn so với lúc ban đầu. Khi ấy, hãy cho Modem Wifi nghỉ ngơi một chút bằng cách tắt nguồn (hay cẩn thận hơn là rút hẳn nguồn) để “nguội” từ 30s đến 2 phút (tùy vào công việc lúc đó của bạn) sau đó khởi động lại. 

Lưu ý: không được bấm vào nút reset Modem Wifi khi đó sẽ không khắc phục được mà phải đợi kỹ thuật nhà mạng hỗ trợ tại nhà.

Xem Thêm:

Lắp Mạng FPT Hà Nội

Lắp Camera FPT - An Tâm - Mọi Lúc - Mọi Nơi

3. Kiểm soát băng thông mạng là cách khắc phục wifi yếu

Nhiệm vụ của bạn rất đơn giản, đi “ngó nghiêng” xem những thành viên trong gia đình đang làm gì và có chiếm dụng băng thông hay không. Sẽ không bất ngờ khi mạng chậm đi bởi một ai đó đang tải hàng chục tab phim trên Chrome hay đang down game qua IDM. Việc làm này sẽ giúp hạn chế tải cho đường truyền mạng khi bạn yêu cầu dừng việc download của những người đó nhưng nên nhớ “một điều nhịn là chín điều lành” nhé.

4. Kiểm soát các thiết bị kết nối Wifi

Các bộ Router được bán ra với nhiều khuyến cáo về số lượng kết nối khác nhau, nếu bạn đang sử dụng bộ modem WiFi mà nhà mạng cung cấp thì con số này là rất ít, thông thường chỉ 4-6 thiết bị mà thôi. Bởi vậy, để sòng WiFi hoạt động ổn định, tránh tình trạng trễ, lag. bạn nên tắt bớt các thiết bị không sử dụng như máy tính bảng, smartphone để dành toàn bộ cho laptop.

Thứ 2, việc kiểm soát các thiết bị kết nối còn cho biết có bao nhiêu người đang sử dụng “chùa” WiFi nhà mình bằng cách vào quản trị của Router và đếm số dải MAC đang kết nối.

5. Mua Router có vùng phủ sóng rộng hơn

Khi đã tìm đủ mọi cách nhưng khả năng kết nối vẫn không cải thiện thì việc cần làm của bạn bây giờ là mua Router Wifi mới có vùng phủ sóng rộng hơn. Trên thị trường có rất nhiều Router sở hữu từ 2 đến 4 ăn-ten, có thể phủ sóng rộng cho nhiều tầng nhà của bạn. Tất nhiên đây là giải pháp tốn kém nhưng sẽ hết sức hiệu quả.

6. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ

Khi mọi phương án trên đều không đem lại hiệu quả thì có lẽ cách cuối cùng để khắc phục wifi yếu chính là gọi tới trung tâm hỗ trợ của ISP. Khi đó, các nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục cũng như có những phương án giải quyết bằng kỹ thuật để đường truyền mạng khôi phục lại như ban đầu. Tất nhiên, với những lí do kiểu như đứt cáp biển thì đành phải chấp nhận cho đến khi được sửa chữa hoàn toàn.

Hướng dẫn gọi tổng đài các nhà mạng tại Hà Nội

Trên đây Manghanoi.com đã hướng dẫn các bạn khắc phục sự cố lỗi mạng wifi chập chờn tại nhà đơn giản, nếu vẫn chưa khắc phục được tình trạng trên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt hơn nhé. hoặc có thể bình luận để đưa ra phương án khắc phục tốt nhất. Nếu nhà bạn chưa có wifi thì hãy liên hệ để được tư vấn lắp wifi tại nhà miễn phí.

Previous Post
Next Post

post written by: