Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xông Hơi Nào?

Việc xem các chương trình truyền hình và phim trở nên dễ dàng hơn mỗi ngày với các dịch vụ phát trực tuyến. Nhưng với rất nhiều dịch vụ phát trực tuyến trên thị trường, việc lựa chọn một nền tảng thật khó. Vào năm 2019, Apple đã nhảy vào cuộc cạnh tranh với dịch vụ Apple TV + của mình.

Nhưng làm thế nào để nền tảng của Apple so sánh với dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất hiện có: Netflix? Nếu bạn chỉ có thể mua một gói đăng ký trong số hai gói này, thì nên chọn gói nào? Chúng tôi sẽ so sánh Apple TV + và Netflix, vì vậy bạn có thể chọn những gì phù hợp nhất với mình.


Netflix so với Apple TV +: Thư viện

Netflix có một thư viện đồ sộ các chương trình truyền hình và phim, nhưng nó phụ thuộc vào nơi bạn sống. Nếu bạn sống bên ngoài Hoa Kỳ, bạn sẽ thấy một thư viện bị thu hẹp lại so với trước.

Netflix cũng đang nâng cao tiêu chuẩn của mình khi nói đến chất lượng phát trực tuyến. Theo thời gian, nhiều nội dung hơn như Bird Box, Our Planet, Stranger Things, v.v. có sẵn trong Dolby Vision và Dolby Atmos.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều chương trình truyền hình thú vị trên Netflix. Điều đó nói rằng, Netflix sở hữu một số độc quyền phổ biến như Stranger Things, Peaky Blinders, The Queen’s Gambit và nhiều phim khác, được các nhà phê bình khen ngợi.


Apple TV +, có thư viện nhỏ hơn Netflix nhưng vẫn không ngừng phát triển. Hầu hết nội dung trên Apple TV + là độc quyền và bạn sẽ chỉ tìm thấy một số phim và chương trình truyền hình được cấp phép. Hầu hết các bộ phim nổi tiếng nhất trong thư viện đều có sẵn cho thuê.

Phần tốt nhất về Apple TV + là nó có nhiều nội dung chất lượng hơn. Tại thời điểm viết bài, có rất nhiều chương trình và phim để xem trên Apple TV +, bao gồm Ted Lasso, See, Surface, và nhiều hơn nữa. Hơn nữa, hầu hết nội dung đều có sẵn trong Dolby Vision và Dolby Atmos, điều này rất đáng giá.

Tại thời điểm viết bài, Apple cũng cung cấp các kênh như Lionsgate Play, AMC +, Acorn TV và ErosNow Select, nhưng bạn sẽ không nhận được những kênh này theo đăng ký Apple TV +. Thay vào đó, bạn sẽ phải mua từng cái riêng biệt với một mức giá khác nhau nếu bạn quan tâm.

Cuối cùng, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ chương trình truyền hình nào trùng lặp giữa cả hai nền tảng. Và trong khi hai dịch vụ phát trực tuyến cung cấp một số tựa phim tuyệt vời để xem, Apple TV + có thể chỉ cho phép bạn thuê chúng, trong khi Netflix đưa chúng vào đăng ký của bạn.

Netflix so với Apple TV +: Giao diện người dùng

Khi bạn mở Netflix, nó sẽ hiển thị cho bạn danh sách các bộ phim và chương trình truyền hình được sắp xếp riêng cho bạn. Bạn có thể xem danh sách Tiếp tục Xem cho phép bạn tiếp tục một chương trình truyền hình hoặc phim từ nơi bạn đã dừng lại.

Tương tự, có Danh sách của tôi, nơi bạn có thể thêm các chương trình để xem sau. Bất kể, Netflix cũng sử dụng điều này để sắp xếp các đề xuất tốt hơn cho bạn.

Bên dưới đó, bạn sẽ thấy bảng xếp hạng nội dung phổ biến ở quốc gia của mình, theo sau là các tiêu đề khác nhau được sắp xếp theo các thể loại tương ứng, như tội phạm, kinh dị, hành động, hài và nhiều thể loại khác.


Hơn nữa, khi bạn phát một bộ phim hoặc một tập, bạn sẽ có một trình phát video độc đáo cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn. Bạn có tùy chọn bỏ qua phần giới thiệu, chuyển đến tập tiếp theo, điều chỉnh tốc độ của video, thay đổi ngôn ngữ và thêm phụ đề. Cuối cùng, bạn có thể khóa trình phát video để trình phát video không ghi lại các lần chạm vô tình nếu xem trên thiết bị của bạn.

Mặc dù tất cả những điều này nghe có vẻ tốt, nhưng các hàng trên màn hình chính có thể lặp lại sau một thời gian. Đôi khi hàng Tiếp tục xem có thể lộn xộn giữa các hàng khác, gây khó chịu khi tìm kiếm liên tục. Bạn cũng có thể tìm kiếm chương trình truyền hình hoặc phim nếu bạn không thấy chương trình truyền hình hoặc phim nào trong các hàng. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng mã bí mật của Netflix để tìm kiếm một thể loại cụ thể.

Apple TV + tuân theo cùng một ngôn ngữ thiết kế mà bạn thấy trên các ứng dụng Apple khác. Khi bạn đã tham gia, nó sẽ giới thiệu cho bạn phần Tiếp theo, nơi bạn có thể tiếp tục các chương trình truyền hình và phim mà bạn đã dừng lại.

Bên dưới, bạn sẽ thấy các đề xuất trong hàng Xem gì.

Sau hàng Xem gì, bạn sẽ thấy Hiện hành trên Apple TV +, Kênh, Phim hàng đầu, Bản phát hành mới và nhiều hàng khác.

Như đã nói, giao diện người dùng của nó không hoàn hảo. Do thư viện nhỏ hơn của Apple TV +, bạn sẽ thấy các chương trình giống nhau lặp đi lặp lại. Apple TV + sử dụng trình phát video gốc khi phát một tập hoặc phim, cung cấp cho bạn ít tùy chọn hơn Netflix.

Cuối cùng, giao diện người dùng luôn mang tính chủ quan; một người có thể thích Netflix và người kia có thể thích Apple TV +. Mặc dù giao diện của Netflix cung cấp nhiều tính năng hơn, nhưng vẫn có nhiều mẹo Apple TV + để cải thiện trải nghiệm xem của bạn.

Netflix so với Apple TV +: Định giá

Apple TV + là một trong những dịch vụ phát trực tuyến giá cả phải chăng nhất, điều đáng ngạc nhiên là đến từ một công ty như Apple. Dịch vụ này có giá $ 4,99 / tháng hoặc $ 49,99 / năm. Bạn cũng nhận được bản dùng thử miễn phí 7 ngày nếu bạn chọn đăng ký hàng tháng. Apple cũng cung cấp Apple TV + trong gói đăng ký Apple One của mình.

Hơn nữa, nếu bạn mua một sản phẩm hoàn toàn mới của Apple như iPhone, iPad hoặc Mac, bạn sẽ được dùng thử miễn phí ba tháng. Và nếu bạn là sinh viên, bạn cũng có thể được giảm giá trên Apple Music, cung cấp quyền truy cập vào Apple TV +.

Netflix hơi đắt tiền và có sẵn trong ba gói khác nhau. Giá của các gói này phụ thuộc vào số lượng màn hình bạn đang xem, số lượng thiết bị bạn tải xuống và chất lượng phát lại.

Các Kế hoạch cơ bản chi phí $ 9,99 / tháng và cung cấp phát lại SD một màn hình và tải xuống một thiết bị. Các Kế hoạch tiêu chuẩn chi phí $ 15,49 / tháng, cung cấp phát lại HD hai màn hình và tải xuống hai thiết bị. Các Gói cao cấp sẽ khiến bạn mất 19,99 đô la / tháng, cho phép bạn truy cập vào bốn màn hình phát lại siêu HD và tải xuống bốn thiết bị.

Netflix so với Apple TV +: Tính khả dụng

Dù là Android, iOS, Windows, PlayStation hoặc Xbox, Netflix có sẵn trên hầu hết mọi nền tảng dưới dạng ứng dụng gốc (macOS là một ngoại lệ). Miễn là bạn có thể truy cập trình duyệt web trên nền tảng của mình, hầu như bạn sẽ có thể sử dụng Netflix trên đó.

Ngược lại, Apple TV + khả dụng trên các thiết bị của Apple, bao gồm iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Bạn cũng có thể truy cập nó trên các thiết bị khác như Fire TV, bảng điều khiển trò chơi, v.v. Bất kỳ thiết bị phát trực tuyến nào ra mắt sau năm 2019 đều đi kèm với ứng dụng Apple TV +.

Tuy nhiên, ứng dụng không khả dụng ở mọi nơi. Ví dụ: không có ứng dụng gốc nào dành cho máy tính Windows hoặc thiết bị Android. May mắn thay, bạn có thể truy cập Apple TV + bằng trình duyệt web của mình.

Dù bạn sử dụng thiết bị nào, bạn đều có thể truy cập cả Netflix và Apple TV + dưới dạng ứng dụng gốc hoặc thông qua trình duyệt web. Cả hai nền tảng đều có thể đồng bộ hóa dữ liệu của bạn trên tất cả các thiết bị, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc mất tiến trình của mình.

Netflix hoặc Apple TV +: Cái nào tốt hơn?

Nếu bạn muốn chọn giữa Netflix và Apple TV +, bạn nên cân nhắc cả hai từ góc độ nội dung. Netflix là lựa chọn hoàn hảo cho tất cả những ai đang tìm kiếm nhiều nội dung khác nhau và bạn sẽ nhận được giá trị tuyệt vời cho số tiền đã bỏ ra.

Apple TV + có các chương trình truyền hình và phim chất lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, việc thiếu nội dung khiến nó không đủ xứng đáng để đăng ký cho đến khi thư viện phát triển hơn nữa.

Vì vậy, đăng ký Netflix là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người, ngay cả khi bạn yêu thích hệ sinh thái của Apple. Nếu bạn vẫn đang theo dõi Apple TV +, tốt nhất bạn nên đăng ký gói Apple One vì nó mang lại nhiều giá trị hơn.

Previous Post
Next Post

post written by: