Chứng chỉ Trực tuyến Hữu ích như thế nào trong Thị trường Việc làm Hiện đại?

Học kỹ thuật số đã giúp bạn dễ dàng đạt được bằng cấp hơn mà không cần phải học bằng cấp. Các chương trình ảo thường ngắn hơn và trực tiếp hơn so với bằng cấp truyền thống, cho phép phát triển kỹ năng tập trung và chạy trong vài tuần hoặc vài tháng.


Tốt hơn nữa, chứng chỉ trực tuyến có sẵn cho tất cả mọi người với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với bằng cấp thông thường. Nhưng liệu chúng có hữu ích trong thị trường việc làm hiện đại? Và nếu vậy, chúng hữu ích như thế nào? Chúng ta hãy xem xét.


Mức độ phổ biến của chứng chỉ trực tuyến hoặc bằng cấp nano

Chứng chỉ trực tuyến gần đây đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều người đang tìm kiếm cơ hội giáo dục có thể tiếp cận và chi phí hợp lý. Cho dù bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp đại học có gương mặt tươi tắn đang tìm cách củng cố CV của mình, một người làm nghề đang cố gắng nâng cao kỹ năng trong những năm tuổi xế chiều hay một người mới tham gia thị trường lao động đang cố gắng củng cố hồ sơ của mình, thì đều có một cái gì đó dành cho tất cả mọi người. Dưới đây là một số lý do giải thích cho sự phổ biến của chứng chỉ trực tuyến:

Trực tiếp

Nếu bạn đăng ký vào một trường đại học hoặc cao đẳng thực tế, ranh giới học tập của bạn bị giới hạn trong phạm vi các khóa học được cung cấp ở đó. Đây có thể là một vấn đề bởi vì nhiều khóa học có các chi tiết cụ thể chỉ có thể được giảng dạy trong một số học kỳ nhất định hoặc yêu cầu những thứ bạn thiếu. Tệ hơn nữa, các khóa học không có định hướng hoặc trọng tâm cụ thể. Xem xét mức độ phổ biến của chứng chỉ trực tuyến, bạn sẽ không phải đối mặt với những thách thức như vậy. Bạn có thể chọn nền tảng ưa thích của mình và khóa học bạn muốn theo học.

Khả năng chi trả

Giáo dục rất tốn kém, và nhiều người phải trả các khoản nợ vay sinh viên đáng kể. Các nền tảng chứng chỉ trực tuyến cho phép người dùng tham gia các khóa học hàng đầu từ các giảng viên cấp cao và các trường đại học với chi phí thấp hoặc thậm chí miễn phí.

Uyển chuyển

Đi đến trường thể chất khi bạn không thể tìm được chỗ ở trong khuôn viên trường có thể nhanh chóng dẫn đến một cái giá quá đắt. Nếu bạn có một gia đình để phục vụ hoặc một công việc để hiển thị, chứng chỉ trực tuyến cho phép bạn học khi đang di chuyển, phù hợp với giáo dục vào cuộc sống của bạn hơn là ngược lại. Với những chứng chỉ này, bạn không cần phải ra khỏi nhà hoặc thay đồ ngủ. Bạn chỉ cần lăn qua giường và bắt đầu học.

Tất nhiên, tính linh hoạt này không áp dụng cho mọi chương trình chứng chỉ trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều người cho phép bạn tự điều chỉnh tốc độ.

Nền tảng hàng đầu để chứng nhận trực tuyến

Bây giờ bạn đã biết những lợi ích của chứng nhận trực tuyến, bạn đã sẵn sàng khám phá các nền tảng chứng nhận trực tuyến tốt nhất. Dưới đây là những cái chính đáng xem.

1. Coursera

Coursera là một trong những nền tảng chứng nhận trực tuyến được thành lập nhiều hơn. Nó tự hào có một thư viện trực tuyến khổng lồ chứa các chủ đề kinh doanh, tiếp thị, khoa học và kỹ thuật. Với sự hỗ trợ của Andrew Ng và Daphne Koller, hai giáo sư từ Stanford, nền tảng tổ chức hơn 2.000 khóa học với cơ sở người dùng hơn 25 triệu người đã đăng ký.

Nền tảng chứa các khóa học không được công nhận và được công nhận, hợp tác với các trường đại học và cao đẳng để cung cấp cho người dùng các chuyên môn trong các lĩnh vực cụ thể. Coursera là một phần của ngành Khóa học Trực tuyến Mở rộng (MOOC). Trong năm 2017, khoảng năm khóa học đã được lựa chọn và chấp thuận cho tương đương tín chỉ. Điều này cho phép các tín chỉ chuyển tiếp đại học có thể sử dụng được với các tổ chức cao hơn chấp nhận sự công nhận của ACE. Ngoài ra còn có các chương trình cấp bằng đầy đủ và hỗ trợ tài chính để chi trả cho chúng.

2. Udemy

Mặc dù mức độ phổ biến của nó, nhưng chứng chỉ từ Udemy không được các nhà tuyển dụng công nhận vì nó không phải là một tổ chức giáo dục được công nhận. Điều này có nghĩa là không có khóa học nào của nó có thể được sử dụng làm đơn vị giáo dục thường xuyên (CEU) hoặc tín chỉ đại học.

Tuy nhiên, nó chứa hàng trăm khóa học tuyệt vời để cải thiện kỹ năng của bạn. Chúng bao gồm một số khóa học Excel tốt nhất trên Udemy. Ngoài ra, nó còn chứa một hệ thống đánh giá cho phép bạn biết một khóa học có lợi như thế nào. Cuối cùng, tình trạng công nhận của khóa học bạn đã chọn không quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao cam kết của bạn trong việc duy trì sự phù hợp trong thị trường lao động ngày nay.

3. edX

Giống như Coursera, lần này edX được tạo ra bởi các giáo sư từ MIT và Harvard. Nền tảng này tự hào có hơn 44 triệu người dùng và một thư viện được quản lý và giảng dạy bởi những con voi ma mút trong ngành và một số tổ chức đại học tốt nhất trên toàn thế giới, chẳng hạn như Microsoft, Berkeley và Harvard.

edX cung cấp hơn 3.000 khóa học giáo dục đại học và hơn 300 chương trình hợp tác với các tổ chức cấp cao, trường cao đẳng và trường đại học. Sau khi kết thúc một khóa học đã được xác minh, người dùng sẽ nhận được chứng chỉ hoàn thành.

4. Udacity

Udacity là một trong những nền tảng chứng chỉ trực tuyến cũ hơn, nổi tiếng với thư viện phong phú các khóa học liên quan đến công nghệ. So với những nền tảng khác, nền tảng này tiến một bước xa hơn đối với người dùng, cung cấp hỗ trợ, hướng dẫn và cố vấn cho dự án — những thứ không tồn tại trong cuộc cạnh tranh của họ. Tất nhiên, những dịch vụ bổ sung này không miễn phí.

Ưu điểm chính của chứng chỉ do Udacity cấp là chúng hầu như luôn đảm bảo sự công nhận thương hiệu. Thêm chứng chỉ Udacity vào sơ yếu lý lịch của bạn chắc chắn sẽ lọt vào mắt xanh của một nhà tuyển dụng tiềm năng và thể hiện sự sẵn sàng làm việc của bạn. Ngoài ra, không giống như những người khác, Udacity yêu cầu một cách tiếp cận thực tế hơn, vì vậy bạn không thể chậm chạp để vượt qua nó.

5. FutureLearn

Nền tảng này phổ biến cho các khóa học ngắn hạn của nó. Tuy nhiên, nó cũng cấp đầy đủ các bằng cấp, chứng chỉ và các chương trình vi bằng trực tuyến. Sự hiện diện của các khóa học trực tuyến hoàn toàn khiến FutureLearn trở thành một con kỳ lân trong số các khóa học khác. Thay vì giảng dạy các khóa học và cấp chứng chỉ cho vui, tại sao không kiếm được bằng cấp đầy đủ?

Có trụ sở tại London, FutureLearn bắt đầu hoạt động vào năm 2012. Kể từ đó, nó đã hợp tác với hơn 175 trường đại học trên toàn cầu và có một cộng đồng học tập thường xuyên gồm 10 triệu người dùng. Tuyệt vời hơn nữa, hầu hết các khóa học trên nền tảng đều được công nhận và giảng dạy bởi các trường đại học đối tác, những trường cũng tự cấp chứng chỉ.

Nhà tuyển dụng có nhận ra những bằng cấp này không?

Khi xác định liệu chứng chỉ Coursera có thể mang lại cho bạn một công việc hay không hoặc liệu bất kỳ nền tảng nào được đề cập sẽ làm như vậy, câu trả lời mang nhiều sắc thái hơn là “có” hoặc “không”. Thứ nhất, chứng chỉ trực tuyến chứng minh rằng bạn đã làm việc chăm chỉ để có được một kỹ năng hoặc kiến ​​thức, điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội việc làm của bạn. Tuy nhiên, các chứng chỉ này không có nghĩa là lựa chọn thay thế hoặc thay thế cho các chứng chỉ truyền thống cao hơn và không được coi là bằng. Giá trị của họ tương đương với những gì mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào nghĩ về họ. Đó cũng không hẳn là một điều xấu.

Một cuộc khảo sát của FutureLearn cho thấy có tới 44% người quản lý tuyển dụng coi giáo dục trực tuyến ở mức độ từ “rất đến cực kỳ” quan trọng. Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng giáo dục trực tuyến đã được chấp nhận nhiều hơn kể từ năm 2020 so với những năm trước. Ngoài ra, trường đại học liên kết với giáo dục trực tuyến là rất quan trọng trong cách các nhà tuyển dụng đánh giá các khóa học. Khi nhiều nhà tuyển dụng coi trọng giáo dục trực tuyến hơn, các nền tảng hợp tác với các trường đại học sẽ trở nên đáng tin cậy hơn.

Tất nhiên, bạn cũng có thể muốn xem phần giải thích này về việc liệu các chương trình chứng chỉ có thể giúp bạn tìm được việc làm hay không.

Chứng chỉ Trực tuyến có cải thiện CV của bạn không?

Khi chọn các nền tảng học tập, tốt nhất bạn nên chọn những nền tảng có các khóa học được công nhận và quan hệ đối tác với trường đại học. Được, những thứ này đắt hơn những thứ khác. Tuy nhiên, chi phí của những lựa chọn này sẽ được đền đáp bằng cách mở rộng phạm vi tìm kiếm việc làm và tăng mức lương tiềm năng của bạn khi được tuyển dụng. Nếu bạn đã có một công việc, chứng chỉ trực tuyến có thể thúc đẩy năng suất và sự phát triển, điều này làm tăng giá trị của bạn đối với nhà tuyển dụng.

Để tận dụng tối đa việc liệt kê các chứng nhận này trong CV của bạn, hãy đảm bảo rằng chúng phù hợp với vị trí công việc mà bạn hiện đang đảm nhận hoặc mong muốn có được. Nếu nhà tuyển dụng coi khóa học là quan trọng đối với việc xây dựng kỹ năng, thì sự khác biệt này có thể thuyết phục họ xem xét bạn. Và vì các khóa học trực tuyến thường là tự nguyện và yêu cầu mức độ kỷ luật cao để thực hiện, nhiều nhà tuyển dụng sẽ nhìn bạn theo hướng tích cực.

Previous Post
Next Post

post written by: