7 cách để thoát khỏi vô số trò chơi điện tử tồn đọng

Tất cả chúng ta đều có một số trò chơi tồn đọng mà chúng ta thề sẽ hoàn thành vào một ngày nào đó. Nhưng vấn đề xảy ra khi chúng tôi tiếp tục thêm trò chơi vào đó trong khi hoàn toàn nhận thức được rằng chúng tôi không có thời gian để hoàn thành chúng. Chẳng bao lâu nữa, chúng tôi sẽ xử lý một lượng công việc tồn đọng vô hạn và không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ sớm ngừng phát triển.


Bạn có đang ở trong một tình huống tương tự? Mặc dù không dễ dàng nhưng bạn có thể làm cho công việc tồn đọng vô hạn đó trở nên hữu hạn hơn. Dưới đây là bảy cách để làm điều đó.


1. Đừng mua thêm trò chơi

trang giao dịch cửa hàng PlayStation

Dù bạn làm gì, bạn không nên cho con quái vật tồn đọng vô hạn ăn nhiều hơn những gì bạn đã có. Điều này có thể khó khăn, vì luôn có một đợt giảm giá diễn ra trực tuyến ở đâu đó như PlayStation Store, Nintendo eShop, Microsoft Store và Steam. Chưa kể đến những cuộc đấu giá hấp dẫn và gói cho các trò chơi vật lý trên eBay.

Trừ khi bạn hoàn toàn có kế hoạch chơi trò chơi ngay lập tức và hoàn thành nó, bạn không nên mua nó và tự nhủ: “Mình sẽ hoàn thành trò chơi này sau”.

2. Bỏ chơi trò chơi mà bạn không thích

Một phần quan trọng trong việc giảm lượng công việc tồn đọng vô hạn là chấp nhận rằng bạn sẽ không thể đánh bại mọi trò chơi trong danh sách của mình. May mắn thay, một số trò chơi giúp bạn dễ dàng thực hiện điều này bằng cách đưa ra một khẩu hiệu để vượt qua, điều này có thể khiến bạn mất động lực để hoàn thành nó. Để thoát khỏi vô số công việc tồn đọng, hãy ngừng chơi trò chơi đó và tập trung vào thứ gì đó mà bạn thực sự không muốn đặt xuống.

3. Tham khảo Hướng dẫn

hướng dẫn nhân chứng trên trang web IGN

Nhiều người coi việc tư vấn hướng dẫn là một hình thức gian lận. Nhưng nếu bạn hoàn toàn bị mắc kẹt trong một trò chơi và cần phải tiếp tục trò chơi, thì không có gì phải xấu hổ khi tìm kiếm một hướng dẫn để được trợ giúp.

Hướng dẫn cũng có thể hữu ích nếu bạn là kiểu người thích tìm mọi chiến lợi phẩm hoặc đồ sưu tập được sau khi hoàn thành nhiệm vụ chính. Một hướng dẫn có thể giúp bạn tiết kiệm hàng giờ trong việc tìm kiếm bản đồ để đạt được thành tích hoặc danh hiệu hoàn thành 100%.

4. Hoàn thành 100% không phải là điều bắt buộc

Tủ cúp trong gói PlayStation.

Nói về việc hoàn thành 100%, nếu bạn có rất nhiều trò chơi phải hoàn thành, có lẽ bạn không nên đặt nó làm ưu tiên. Khi bạn hoàn thành nhiệm vụ chính và một số nhiệm vụ phụ, hãy cân nhắc chuyển sang trò chơi tiếp theo trong danh sách. Bạn luôn có thể quay lại trò chơi sau và từ từ tìm cách đánh bại nó hoàn toàn.

5. Chơi một số trò chơi của bạn ở độ khó dễ hơn

Một số trò chơi có thể đầy thách thức, ngay cả khi được đặt ở độ khó bình thường. Nhưng một trò chơi khó sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành vì bạn sẽ chết rất nhiều. Nếu có thể, hãy cân nhắc chơi các trò chơi điện tử của bạn ở độ khó dễ hơn để vượt qua nó nhằm giảm thiểu lượng công việc tồn đọng của bạn.

Một số trò chơi thậm chí còn có cài đặt độ khó gọi là “Chế độ câu chuyện”, trong đó trò chơi về cơ bản tự chơi. Và ngay cả khi bạn hoàn thành trò chơi ở chế độ này, bạn vẫn có thể cảm thấy thành tựu vì điều đó vẫn được tính là đánh bại nó.

6. Lên lịch chơi game

Chúng tôi không khuyên bạn nên xin nghỉ ốm chỉ để dành vài ngày chơi trò chơi điện tử. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những ngày nghỉ đó để giải quyết công việc tồn đọng vô hạn của mình. Và mặc dù dành thời gian cho bạn bè và gia đình trong những ngày cuối tuần là rất quan trọng, nhưng hãy cố gắng dành ra một vài giờ để quản lý lượng công việc tồn đọng vô hạn đó.

7. Cân nhắc chơi game khi đang di chuyển

Một người chơi Nintendo Switch của họ ở chế độ cầm tay

Bạn cũng có thể dành thời gian để chơi game trên đường đi làm và đi làm hoặc trong giờ nghỉ trưa nếu bạn sở hữu một thiết bị cầm tay như Nintendo Switch hoặc Steam Deck. Và nếu điện thoại của bạn có khả năng, bạn có thể sử dụng tính năng phát từ xa trên PlayStation 5 hoặc Xbox để tiếp tục chơi trò chơi khi đang di chuyển.

Làm cho hồ sơ trò chơi điện tử tồn đọng vô hạn của bạn trở nên hữu hạn

Nếu trái tim bạn đau nhói mỗi khi nhìn vào lượng trò chơi điện tử tồn đọng ngày càng nhiều, thì bạn cần phải xử lý nó ngay lập tức. Bạn có thể bỏ lỡ một số trải nghiệm thú vị vì bạn tiếp tục lưu các trò chơi để xem sau.

Nếu bạn làm theo những lời khuyên này, bạn sẽ quản lý để thoát khỏi công việc tồn đọng vô hạn đó. Và có thể một ngày nào đó khi bạn đang nghĩ đến việc mua một trò chơi, bạn sẽ nói: “Tôi sẽ chơi trò này ngay bây giờ,” bởi vì bạn thực sự không có gì khác để chơi.

Previous Post
Next Post

post written by: