10 trang web miễn phí để đơn giản hóa quá trình tìm kiếm việc làm của bạn và được tuyển dụng nhanh hơn

Tìm kiếm việc làm có thể được áp đảo. Mất nhiều thời gian đến mức bạn sẽ cảm thấy như mình đang làm một công việc toàn thời gian. Mặc dù nỗ lực tìm kiếm việc làm của bạn là điều hợp lý, nhưng bạn có thể làm cho nó dễ dàng hơn và nhanh hơn bằng cách sử dụng một số công cụ trực tuyến. Dưới đây là một số trang web sẽ đơn giản hóa quá trình tìm kiếm việc làm của bạn và giúp bạn được tuyển dụng nhanh hơn.


1. Nghiên cứu một công ty trên Glassdoor

Trang web Glassdoor được mở cho trang đánh giá Amazon

Glassdoor là một trong những trang web hữu ích nhất giúp đơn giản hóa quá trình tìm kiếm việc làm của bạn. Ngoài việc cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng triệu công việc, nó còn cung cấp cho bạn cái nhìn của người trong cuộc về văn hóa, phương thức tuyển dụng và lợi ích của công ty. Các nhân viên trong quá khứ và hiện tại tiết lộ kinh nghiệm của họ khi làm việc cho một công ty để giúp bạn tự tin quyết định bước chuyển nghề nghiệp tiếp theo của mình.

Chỉ cần nhớ rằng có nhiều cách để phát hiện các đánh giá giả mạo và vô ích trực tuyến. Bạn có thể kiểm tra kỹ bằng cách đặt câu hỏi trong cuộc phỏng vấn xin việc và kết nối với các nhân viên trước đây. Bạn muốn đảm bảo rằng các đánh giá bạn đọc là đáng tin cậy!

2. Tìm việc trên LinkedIn

Trang tìm kiếm việc làm LinkedIn

LinkedIn là một trong những trang web hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng trong quá trình tìm kiếm việc làm của mình. Statista cho thấy rằng kể từ tháng 4 năm 2022, LinkedIn có lượng khán giả tiếp cận là 190 triệu người dùng ở Hoa Kỳ. Với hàng triệu chuyên gia và nhà tuyển dụng trong một mạng, đây là một trong những công cụ tìm việc thuận tiện và mạnh mẽ nhất hiện nay.

Mặc dù tạo hồ sơ trên LinkedIn không đảm bảo rằng bạn sẽ được tuyển dụng, nhưng đó là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Đọc về cách tăng phạm vi tiếp cận của bạn trên LinkedIn. Mở rộng phạm vi tiếp cận giúp bạn lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển dụng tiềm năng. Học cách sử dụng tìm kiếm LinkedIn hiệu quả hơn để cải thiện khả năng tìm kiếm việc làm của bạn cũng sẽ rất hữu ích.

3. Xem lại tài liệu của bạn bằng Grammarly

Ứng dụng web ngữ pháp với thư xin việc mẫu-1

Một sơ yếu lý lịch tốt và thư xin việc là điều cần thiết khi tìm việc làm. Nhưng nếu không có người chỉnh sửa, bạn rất dễ mắc lỗi ngữ pháp, chính tả và dấu chấm câu, điều này có thể khiến bạn mất việc. Đó là lý do tại sao việc xem lại tài liệu của bạn bằng trình kiểm tra ngữ pháp và chính tả như Grammarly là điều cần thiết.

Các tính năng miễn phí của Grammarly rất hữu ích cho tất cả những người tìm việc. Nó giúp bạn tìm và sửa lỗi trong sơ yếu lý lịch, thư xin việc và các tài liệu liên quan đến công việc khác. Bạn có thể dễ dàng tích hợp nó với các ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất cho công việc, chẳng hạn như Google Docs, Slack, Gmail và Apple Mail. Kiểm tra ngữ pháp có thể tạo ra sự khác biệt lớn khi giao tiếp với các nhà tuyển dụng tiềm năng, vì vậy hãy tận dụng công cụ miễn phí này.

4. Xây dựng trang web của bạn trên Weebly

Trang web danh mục đầu tư mẫu Weebly

Weebly là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng trang web của bạn nếu bạn muốn đơn giản hóa việc tìm kiếm việc làm của mình. Với Weebly, bạn có thể dễ dàng tạo một trang web chuyên nghiệp thể hiện tài năng, kỹ năng và kinh nghiệm của mình. Bạn có thể thêm các yếu tố tương tác vào trang web của mình, chẳng hạn như danh mục đầu tư, sơ yếu lý lịch hoặc thư giới thiệu.

Weebly cung cấp các tính năng đơn giản nhưng mạnh mẽ giúp danh mục đầu tư chuyên nghiệp của bạn nổi bật. Với các tính năng kéo và thả, bạn có thể dễ dàng thêm và cập nhật nội dung. Bạn cũng có thể sử dụng phân tích tích hợp sẵn của Weebly để theo dõi hiệu suất trang web của mình. Ngoài ra, Weebly cung cấp một loạt các công cụ SEO để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm như Google. Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm của mình hiệu quả hơn, hãy xem xét việc xây dựng trang web của bạn trên Weebly!

Tài khoản Gofile hiển thị một tệp đã tải lên

Gofile là một công cụ khác giúp bạn dễ dàng chia sẻ công việc của mình với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Bạn chỉ cần tải nghề nghiệp của mình lên trang web Gofile và để Gofile tạo liên kết. Sau đó, bạn có thể gửi liên kết này cho các nhà tuyển dụng tiềm năng và họ có thể tải xuống tác phẩm của bạn chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Liên kết Gofile thuận tiện và hiệu quả hơn nhiều so với việc gửi các tệp lớn qua email.

Các tính năng của Gofile khiến nó trở thành một trong những công cụ tốt nhất để chia sẻ tệp một cách an toàn với bất kỳ ai. Bạn có thể bảo vệ các tệp của mình bằng mật khẩu, đặt chúng ở chế độ riêng tư hoặc đặt ngày hết hạn cho các liên kết của bạn. Nó cũng cho phép bạn theo dõi thời gian các tệp của bạn đã được tải xuống. Bằng cách này, bạn có thể biết liệu nhà tuyển dụng đã kiểm tra công việc của bạn chưa.

6. Làm cho ảnh hồ sơ trông chuyên nghiệp bằng Trình tạo ảnh hồ sơ

Profile Pic Maker đang hiển thị các tùy chọn cho ảnh đại diện chuyên nghiệp của một người đàn ông

Ấn tượng đầu tiên thường được tạo ra trước khi bạn đặt chân vào cửa. Đó là lý do tại sao việc có một bức ảnh hồ sơ chuyên nghiệp khi tìm kiếm việc làm là điều cần thiết. Ảnh hồ sơ có thể đánh vần sự khác biệt giữa nhận được công việc đó và bỏ lỡ cơ hội. Sử dụng một công cụ như Profile Pic Maker giúp bạn tạo ra bức ảnh hoàn hảo để tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời.

Profile Pic Maker có hàng chục tùy chọn để tùy chỉnh ảnh của bạn. Bạn có thể thay đổi nền và điều chỉnh kích thước, độ sáng và độ tương phản. Không hài lòng với hình ảnh của bạn? Nhanh chóng bắt đầu lại bằng cách nhấp vào biểu tượng đặt lại. Ngay cả khi không có kỹ năng chụp ảnh, bạn vẫn có thể tạo ảnh hồ sơ chuyên nghiệp và phản ánh cá tính của mình.

7. Tự động ứng tuyển vào công việc bằng LoopCV

Trang web LoopCV

Quá trình tìm kiếm việc làm có thể tốn nhiều thời gian, đặc biệt là khi nộp đơn cho nhiều vị trí. Nhưng với LoopCV, bạn có thể thực hiện quy trình dễ dàng hơn. Không còn phải điền thủ công các biểu mẫu và gửi sơ yếu lý lịch của bạn cho mọi vai trò. LoopCV cho phép bạn tự động ứng tuyển vào các công việc chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Gói miễn phí Basic Looper cung cấp cho bạn bốn lượt tìm kiếm chức danh công việc và tối đa 20 đơn đăng ký mỗi tháng. Thuật toán của LoopCV kết hợp bạn với những cơ hội phù hợp nhất và thay mặt bạn gửi CV. Nếu việc nộp đơn xin việc theo cách thủ công chiếm quá nhiều thời gian của bạn, hãy thử LoopCV để tìm công việc hoàn hảo hiệu quả hơn.

8. Gửi video giới thiệu bằng Loom

Không gian làm việc mẫu Loom

Một số công ty yêu cầu phải có video giới thiệu để lọc người xin việc. Video của bạn nên cho nhà tuyển dụng thấy được cá tính, kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm của bạn. Nếu đây có vẻ là một nhiệm vụ đáng sợ, hãy thử sử dụng Loom. Loom là một nền tảng nhắn tin video cho phép bạn tạo các video nhanh chóng, được cá nhân hóa có thể thêm dấu ấn cá nhân vào tìm kiếm việc làm của bạn.

Thật dễ dàng để ghi lại phần giới thiệu bằng Loom: thiết lập máy ảnh và micrô của bạn, viết kịch bản và nhấn “ghi”. Từ đó, bạn có thể dễ dàng chia sẻ video của mình qua email hoặc bằng một liên kết. Với một chút sáng tạo và một vài cú nhấp chuột, bạn có thể dễ dàng đạt được công việc mong muốn.

Trang web phỏng vấn thực hành

Thực hành phỏng vấn là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn việc làm. Bạn sẽ làm quen với các câu hỏi phổ biến trong ngành của mình, tìm hiểu cách trả lời chúng và tinh chỉnh câu trả lời của mình. Nó cung cấp cho bạn một không gian an toàn cho các cuộc phỏng vấn giả trực tuyến và giúp bạn có được sự tự tin trước cuộc phỏng vấn thực tế.

Trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn thực hành, hãy đảm bảo rằng bạn đang ở trong một khu vực yên tĩnh và không bị phân tâm. Bạn sẽ cần ghi lại câu trả lời của mình và gửi chúng khi bạn hoàn thành. Dành thời gian để luyện tập cho cuộc phỏng vấn xin việc của bạn, và bạn sẽ tiến một bước gần hơn đến công việc mơ ước của mình.

10. Đặt Lời nhắc Phỏng vấn Việc làm trên Lịch Google

lịch Google

Bạn đã bao giờ đến muộn hoặc bỏ lỡ một cuộc phỏng vấn việc làm vì bạn quên lịch trình? Đó dễ dàng là một trong những khoảnh khắc xấu hổ nhất mà bạn sẽ hối tiếc. Với Lịch Google, bạn có thể dễ dàng theo dõi các cuộc phỏng vấn việc làm của mình và không bao giờ bỏ lỡ cuộc hẹn. Ứng dụng cho phép bạn tạo một sự kiện cho cuộc phỏng vấn của mình và đặt ngày giờ thích hợp.

Khám phá các tính năng khác của Lịch Google có thể giúp bạn trong ngày trọng đại của mình. Chẳng hạn, bạn có thể thêm lời nhắc và một vài ghi chú để giúp bạn chuẩn bị trước. Đặt lời nhắc tắt ngày, giờ hoặc thậm chí vài phút trước cuộc phỏng vấn. Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tiềm năng nữa.

Tìm kiếm việc làm của bạn không cần phải phức tạp

Tìm kiếm việc làm có thể bớt choáng ngợp hơn khi bạn có các công cụ phù hợp. Bạn có thể sử dụng trình kiểm tra ngữ pháp, phỏng vấn thực hành trực tuyến, lời nhắc lịch, nền tảng mạng và các ứng dụng web khác. Quá trình tìm kiếm của bạn có thể diễn ra suôn sẻ nhất có thể và bạn sẽ có được công việc tốt nhất.

Hãy đánh dấu các trang web này ngay cả khi bạn không tìm việc làm. Bạn có thể bất ngờ cần phải bắt đầu chuẩn bị lại cho bước chuyển nghề nghiệp tiếp theo của mình. Bạn cũng có thể học cách tìm kiếm việc làm thụ động trực tuyến để luôn mở các lựa chọn của mình.

Previous Post
Next Post

post written by: