Cần sửa hình ảnh bị mờ? Hãy thử 5 công cụ trực tuyến này

Nếu bạn đã từng chụp một bức ảnh tuyệt vời chỉ để thấy rằng nó bị mờ và khoảnh khắc đã trôi qua, bạn có thể ước rằng mình có thể lưu lại bức ảnh bằng cách nào đó. Chà, với những tiến bộ trong công nghệ chỉnh sửa ảnh và AI, điều đó là có thể.


Có nhiều công cụ và dịch vụ trực tuyến cho phép bạn xóa mờ khỏi hình ảnh của mình và khiến chúng có thể sử dụng được trong nhiều năm tới. Dưới đây là năm trong số các lựa chọn tốt nhất để xem xét.


Ảnh chụp màn hình VanceAI Image Sharpener đang được sử dụng

Đầu tiên trong danh sách này, chúng ta có VanceAI Image Sharpener. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ nhỏ tuyệt vời có thể mang lại cho bạn một số kết quả khá ấn tượng, thì VanceAI là một lựa chọn tốt.

VanceAI, như bạn có thể đoán ra từ cái tên của nó, sử dụng AI để thử và làm rõ các hình ảnh mờ chỉ bằng một cú nhấp chuột. Nó có nhiều chế độ khác nhau để xử lý và giải quyết vô số cách khiến hình ảnh có thể bị mất nét, bao gồm các tùy chọn để loại bỏ mờ do chuyển động, sửa hình ảnh bị mất nét và các kỹ thuật làm sắc nét tổng thể.

Thành thật mà nói, kết quả ở đây khá ấn tượng, mặc dù có một số trường hợp các vật thể bắt đầu xuất hiện gần như quá rõ ràng, đạt đến hiệu ứng thung lũng gần như kỳ lạ. Như đã nói, bạn sẽ không thất vọng về kết quả mà bạn nhận được ở đây.

VanceAI hiển thị các hình ảnh trước và sau cạnh nhau để dễ so sánh và hình ảnh sau rõ ràng và sắc nét hơn đáng kể so với các hình ảnh khác.

Điều đáng chú ý là VanceAI được sử dụng miễn phí cho hai hình ảnh đầu tiên của bạn, nhưng sau đó yêu cầu mua tín dụng để tiếp tục tải xuống hình ảnh. Đây có thể là một vấn đề nếu bạn dự định xử lý hàng loạt hình ảnh nhưng không muốn trả tiền.

Ảnh chụp màn hình PicWish đang được sử dụng

Tiếp theo trong danh sách là công cụ Unblur and Sharpen của PicWish. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó có thể thực hiện công việc ổn định mà không cần quá nhiều phiền phức, thì PicWish là một lựa chọn tuyệt vời.

Quá trình này là siêu đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là tải lên hình ảnh bị mờ của mình và dịch vụ web sẽ tự động làm mờ hình ảnh đó một cách tốt nhất có thể. Đây là một quá trình nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều so với việc tự học cách làm mờ hình ảnh.

Kết quả ở đây là tốt. PicWish làm cho hình ảnh bớt mờ đi rõ rệt và rất dễ nhận biết nhờ thanh trượt trước và sau của nó. Bạn có thể kéo thanh này trên màn hình, cho phép bạn dễ dàng so sánh phần trước và phần sau của hình ảnh, điều này cực kỳ tiện lợi để xem PicWish đang làm gì với hình ảnh của bạn.

Để tải xuống hình ảnh không còn mờ của bạn, tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký một tài khoản. Khi bạn đã đăng ký và đăng nhập, PicWish sẽ cho phép bạn tải xuống các hình ảnh.

Ngoài ra còn có một tính năng nâng cấp, cho phép bạn nâng cấp hình ảnh của mình lên tới 2048×2048, mặc dù điều đáng chú ý là đây là giới hạn mà PicWish có cho tất cả các lần tải lên. Điều này có nghĩa là nếu bạn tải lên một hình ảnh lớn hơn hình ảnh này, PicWish sẽ thu nhỏ kích thước hình ảnh đó để loại bỏ vết mờ.

Ảnh chụp màn hình Media io đang sử dụng

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cho phép bạn làm sắc nét một hình ảnh mờ một cách nhanh chóng và dễ dàng, sau đó tải xuống mà không cần bất kỳ đăng ký hoặc gói cao cấp nào, thì Media.io là một giải pháp tốt.

Media.io hoạt động khá đơn giản, với một vài lưu ý. Ví dụ: bạn không thể tải lên các tệp lớn hơn 5 MB và chỉ có thể tải lên hình ảnh từ máy tính của mình.

Như đã nói, Media.io hoạt động nhanh chóng và hiệu quả để tạo ra hình ảnh sắc nét hơn. Kết quả không phải là ấn tượng nhất trong danh sách này, nhưng nó có tác dụng làm giảm phần nào độ mờ của hình ảnh.

Có một nút trước và sau mà bạn có thể nhấp vào để thấy sự khác biệt, việc chuyển đổi giữa hai nút này sẽ giúp bạn xem Media.io đã làm sắc nét hình ảnh của bạn như thế nào.

Tuy nhiên, phần tốt nhất ở đây là bạn có thể dễ dàng tải xuống hình ảnh của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột. Toàn bộ quá trình diễn ra cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng, thật tuyệt nếu bạn đang vội và không quá lo lắng về kết quả.

Ảnh chụp màn hình của Fotor đang sử dụng

Tiếp theo, chúng ta có Fotor. Bộ chỉnh sửa hình ảnh này có rất nhiều tùy chọn khác nhau, bao gồm cả tính năng làm mờ hình ảnh. Nếu bạn muốn chỉnh sửa thêm hoặc chỉ muốn thứ gì đó có kết quả ấn tượng thì Fotor là một lựa chọn tuyệt vời.

Việc sử dụng Fotor thực sự khá đơn giản, mặc dù giao diện người dùng hơi lộn xộn và có thể khiến bạn choáng ngợp trong lần đầu tiên sử dụng. Nhưng nếu bạn theo liên kết tới công cụ làm mờ của Fotor và tải hình ảnh của bạn lên, thì dịch vụ web sẽ tự động xóa mờ khỏi hình ảnh cho bạn.

Công cụ này đi kèm với một thanh trượt trước và sau, cực kỳ tiện dụng để xem chính xác những gì đã hoàn thành và bản thân kết quả cũng khá ấn tượng. Hình ảnh trông cực kỳ sắc nét mà không bị chỉnh sửa quá nhiều và giới hạn kích thước tệp cao hơn một số tùy chọn khác trong danh sách này ở 4000×4000.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là cách duy nhất để tải xuống hình ảnh của bạn từ Fotor là đăng ký dịch vụ hoặc bắt đầu dùng thử miễn phí. Ngoài ra, Fotor hiển thị hình mờ trên hình ảnh, nhưng có các công cụ trực tuyến để xóa hình mờ khỏi hình ảnh.

Ảnh chụp màn hình của Pinetools com Đang sử dụng

Cuối cùng, chúng ta có PineTools. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mang lại cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn, thì PineTools có thể là thứ bạn cần.

PineTools hơi khác so với nhiều mục trong danh sách này ở chỗ nó trao quyền cho bạn để thử và làm sắc nét hình ảnh của bạn. Nó thực hiện điều này bằng cách cho phép bạn chọn kích thước của mặt nạ tích chập mà nó đang sử dụng, cũng như cường độ của hiệu ứng tổng thể.

Bản thân hiệu ứng này không ấn tượng bằng một số tùy chọn khác ở đây, mặc dù bạn có thể đạt được nhiều thành công hơn với nó nếu bạn tìm thấy cài đặt hoàn hảo cho hình ảnh của mình. Nếu các tùy chọn khác trong danh sách này không hoạt động, thì PineTools là một cách khác để sửa ảnh bị mờ của bạn, vì vậy hãy thử.

Hơn nữa, công cụ này không có bất kỳ giới hạn kích thước tệp tải lên nào và bạn có thể tải xuống hình ảnh sắc nét của mình mà không phải đăng ký bất kỳ thứ gì hoặc trả tiền cho một tài khoản trả phí.

Ảnh mờ có thể được lưu

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều công cụ trực tuyến khác nhau cho phép bạn lưu những bức ảnh bị mờ của mình. Một số kết quả thực sự ấn tượng, vì vậy nếu ảnh của bạn khá mờ, vẫn có hy vọng khắc phục chúng.

Previous Post
Next Post

post written by: