Cách tìm trò chơi hoàn hảo bằng công cụ đề xuất tương tác Steam

Không chắc cuộc phiêu lưu chơi game lớn tiếp theo của bạn sẽ là gì? Công cụ đề xuất tương tác của Steam có thể cho bạn câu trả lời. Đây là cách sử dụng nó.


Có hàng ngàn trò chơi trên Steam. Với rất nhiều lựa chọn trong tầm tay, đôi khi thật khó để tìm ra trò chơi hoàn hảo. Rất may, Steam cung cấp một số công cụ để giúp bạn tìm thấy trò chơi mà bạn đang tìm kiếm.


Một trong những công cụ này là Steam Interactive Recommender! Đây là những gì bạn cần biết về công cụ kỳ diệu này.


Steam Interactive Recommender là gì?

Trò chơi có tên Lost Ember có hình ảnh từ trò chơi sói
Tín dụng hình ảnh: Van / Hơi nước

Steam có một số tùy chọn để giúp bạn tìm các trò chơi mà bạn có thể quan tâm như Hàng khám phá. Hàng khám phá rất xuất sắc, nhưng nó cũng có những thiếu sót. Duyệt qua một cuốn tiểu thuyết trực quan trên Steam và điều tiếp theo bạn biết, Hàng khám phá của bạn tràn ngập chúng. Nếu điều này giống bạn, thì bạn có thể hưởng lợi từ việc biết cách ẩn hoạt động trên Steam của mình!

Giống như Hàng khám phá, Công cụ đề xuất tương tác Steam tạo danh sách trò chơi được cá nhân hóa mà bạn có thể thích. Tuy nhiên, những đề xuất này không dựa trên các bản phát hành mới phổ biến hoặc lịch sử tìm kiếm trên Steam của bạn. Thay vào đó, Steam Interactive Recommender cung cấp cho bạn các đề xuất dựa trên những gì bạn và những người dùng Steam khác đã chơi trước đây.

Cụ thể hơn, Steam Interactive Recommender sử dụng một hệ thống máy học để nghiên cứu lịch sử thời gian chơi của hàng triệu người dùng Steam, bao gồm cả bạn. Bằng cách phân tích những người dùng có thói quen chơi tương tự như bạn, hệ thống sẽ tạo các đề xuất dựa trên những trò chơi mà những người dùng này chơi nhưng bạn không sở hữu.

Trang chủ Steam với các hình chữ nhật màu đỏ làm nổi bật menu thả xuống Cửa hàng của bạn và Trình đề xuất tương tác

Để truy cập Steam Interactive Recommender, nhấp vào Cửa hàng của bạn từ trang chủ Steam. Từ trình đơn thả xuống, chọn Đề xuất tương tác và bạn đang tiến một bước gần hơn để tìm ra trò chơi hoàn hảo!

Tính năng đề xuất tương tác Steam

Mặc dù công cụ này nghe có vẻ không mang tính cách mạng, nhưng các tính năng tùy chỉnh đi kèm với Steam Interactive Recommender thì có. Ngoài việc đề xuất các trò chơi mà người dùng thích bạn thích, công cụ này còn cho phép bạn tinh chỉnh kết quả bằng cách sử dụng các thẻ.

Ví dụ: nếu bạn muốn các đề xuất của mình giới thiệu các trò chơi mô phỏng canh tác nghiêm ngặt, bạn có thể thêm thẻ Farming Sim trong phần bộ lọc thẻ. Điều ngược lại cũng đúng. Nếu bạn muốn loại trừ tiểu thuyết trực quan khỏi đề xuất của mình, chỉ cần thêm thẻ Tiểu thuyết trực quan đó vào phần loại trừ thẻ. Thậm chí còn có một tùy chọn để loại trừ các trò chơi trong danh sách yêu thích của bạn!

Trang giới thiệu Steam Interactive Recommender với danh sách trò chơi dựa trên sở thích của người dùng

Tuy nhiên, ưu điểm thực sự của vụ mùa là các thanh trượt của Steam Interactive Recommender. Các thanh trượt này cho phép bạn tùy chỉnh các đề xuất của mình dựa trên mức độ phổ biến và độ tuổi. Điều thú vị là những đề xuất này được cập nhật theo thời gian thực khi bạn điều chỉnh thanh trượt.

Việc điều chỉnh thanh trượt phổ biến sẽ thay đổi mức độ phổ biến hoặc thích hợp của đề xuất của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tìm kiếm các trò chơi thích hợp mà bạn có thể đã bỏ lỡ! Thanh trượt độ tuổi chỉ đơn giản cho phép bạn điều chỉnh mức độ mới hoặc cũ của trò chơi hiển thị trong các đề xuất của bạn.

Tận hưởng những viên ngọc ẩn với Steam Interactive Recommender

Steam Interactive Recommender là một cách tuyệt vời để khám phá những trò chơi chưa được quảng cáo trên trang chủ Steam của bạn. Các tùy chọn tùy chỉnh của nó giúp bạn dễ dàng tìm thấy trò chơi hoàn hảo cho mình hơn.

Bạn đang chờ đợi điều gì? Trò chơi lớn tiếp theo của bạn đang chờ đợi!

Previous Post
Next Post

post written by: