8 công cụ bảo mật mạng miễn phí tốt nhất giúp bạn an toàn khi làm việc từ xa

Là một nhân viên làm việc từ xa, bạn nên thận trọng với các mối đe dọa an ninh mạng. Bạn cần giám sát các mạng Wi-Fi của mình để đảm bảo chúng đủ an toàn để truy cập dữ liệu nhạy cảm. Điều này là do lỗ hổng nhỏ nhất trong hệ thống của bạn có thể khiến bạn gặp tội phạm mạng. Rất may, có các công cụ an ninh mạng để ngăn chặn điều này.


Những công cụ này bảo vệ dữ liệu của công ty khỏi bị đánh cắp và có nhiều dạng khác nhau. Trong khi một số tăng cường bảo mật cho bạn bằng cách cảnh báo bạn về các cuộc tấn công có thể xảy ra, thì một số khác trực tiếp bảo vệ bạn khỏi tội phạm mạng. Dưới đây là danh sách các công cụ an ninh mạng miễn phí tốt nhất giúp bạn an toàn khi làm việc từ xa.


Ảnh chụp màn hình trang web của BurpSuite

Burp Suite là một bộ công cụ được sử dụng để thử nghiệm thâm nhập. Nó giúp đo lường những điểm yếu của hệ thống bảo mật của bạn và khi nào cần điều chỉnh chúng. Burp Suite sử dụng một bộ công cụ giúp ngăn chặn hack.

Burp Suite kiểm tra các lỗ hổng bằng trình thu thập dữ liệu web ánh xạ ứng dụng bạn muốn kiểm tra. Nó có một proxy chặn tuyệt vời để kiểm tra và sửa đổi lưu lượng và yêu cầu bạn gửi từ trình duyệt đến mục tiêu.

Mục tiêu là kiểm tra mọi góc độ của các cuộc tấn công có thể xảy ra từ tội phạm mạng. Phần hay nhất—Burp Suite có phiên bản miễn phí cho phép bạn truy cập vào hầu hết các tính năng này.

Ảnh chụp màn hình trang web của Defendify

Defendify là một nền tảng SaaS an ninh mạng trực tuyến cung cấp khả năng bảo vệ tiêu chuẩn cho các công ty. Là một nhân viên từ xa, bạn thường phải làm việc với các công cụ và tiện ích khác nhau. Vì vậy, Defendify cung cấp các lớp bảo mật giúp bảo vệ trên các công nghệ, đặc biệt nếu bạn không có nhóm an ninh mạng bên ngoài.

Lớp đầu tiên là đánh giá và thử nghiệm, kiểm tra các điểm yếu của hệ thống và công nghệ của bạn. Kiến thức về điều này sẽ giúp bạn cải thiện trong lĩnh vực này. Bạn cũng sẽ xác định các lỗ hổng dữ liệu có thể khiến bạn bị hack.

Lớp thứ hai giúp giáo dục nhân viên về các rủi ro an ninh mạng và cách giải quyết chúng, còn lớp thứ ba giúp xác định các mối đe dọa thông qua giám sát và nhận thức tích cực. Ba tính năng này có sẵn trên nền tảng miễn phí.

Ảnh chụp màn hình trang web của Kali Linux

Kali Linux là một công cụ an ninh mạng mã nguồn mở dựa trên Linux được thiết kế để thử nghiệm thâm nhập. Nó cũng có thể thực hiện kiểm toán bảo mật và pháp y kỹ thuật số. Không giống như các công cụ khác, bạn có thể cài đặt Kali Linux trên thiết bị di động, máy ảo dựng sẵn và Amazon Web Services. Và vì tính linh hoạt của nó, đây là một cách hiệu quả về chi phí để triển khai an ninh mạng trong ngân sách.

Là một phần mở rộng của bản phân phối Debian, Kali Linux ổn định, an toàn và có sẵn miễn phí. Các tính năng mạng của nó bị tắt theo mặc định để ngăn các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến quá trình cài đặt của nó. Phiên bản mới nhất của Kali Linux đi kèm với hơn 600 công cụ kiểm tra thâm nhập được cài đặt sẵn, mang lại khả năng bảo mật bổ sung cho hệ thống của bạn.

Ảnh chụp màn hình trang web của Wireshark

Nếu bạn thích sử dụng các trung tâm mạng với tư cách là một nhân viên từ xa, bạn có thể dễ bị tấn công theo dõi mạng. Wireshark là công cụ hoàn hảo để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công đó, nơi tội phạm mạng giám sát các mạng để lấy thông tin. Là một bộ phân tích giao thức, công cụ này giám sát lưu lượng dữ liệu và giải thích các tín hiệu mà mỗi hệ thống giao tiếp.

Sử dụng Wireshark, bạn có thể theo dõi các kết nối của các trình nghe trộm mạng và phát hiện khi có sự gia tăng lưu lượng truy cập mạng. Wireshark cũng được sử dụng như một công cụ giải pháp khắc phục sự cố. Nó phát hiện các máy chủ chậm và phân tích lưu lượng HTTP.

Các thực thể như tổ chức giáo dục, doanh nghiệp nhỏ và công ty kỹ thuật số có thể sử dụng Wireshark để bảo vệ thông tin cá nhân khỏi những kẻ nghe lén. Nó kiểm tra phần mềm độc hại và khả năng hack trong hệ thống của bạn, làm giảm khả năng bạn bị tấn công mạng. Công cụ này có sẵn cho các phiên bản Windows và MacBook.

Ảnh chụp màn hình trang web của PfSense

PfSense là một phần mềm mã nguồn mở, miễn phí dựa trên bản phân phối FreeBSD. Nó đóng vai trò như một tường lửa và bộ định tuyến, bảo vệ hệ thống máy tính của bạn khỏi lưu lượng truy cập trái phép bằng cách lọc các mạng, chỉ cho phép những mạng an toàn. Bằng cách này, không ai có thể đánh cắp thông tin nhạy cảm hoặc hack hệ thống của bạn.

PfSense đang ngày càng trở nên phổ biến đối với những người làm việc từ xa và người làm việc tự do và hoàn hảo để sử dụng tại nhà. Công cụ này có thể mở rộng, vì vậy bạn sẽ có được cấu hình chi tiết cho công việc của mình. Ngoài ra, nó cũng có các đặc tính chống giả mạo để bảo vệ hệ thống của bạn khỏi những kẻ giả mạo có thể đánh cắp dữ liệu của công ty và làm sai lệch chúng.

Các tính năng chặn GeoIP của nó giúp bạn chặn lưu lượng truy cập từ các vị trí nhất định. Phần hay nhất của việc sử dụng PfSense là tính năng xác thực người dùng cho phép truy cập vào mạng của bạn dựa trên các mã cụ thể mà bạn đã sử dụng.

Ảnh chụp màn hình trang web của KeePass

KeePass là trình quản lý mật khẩu nguồn mở và miễn phí dành cho Windows. Nếu bạn không sử dụng Window, có những lựa chọn thay thế đa nền tảng hoàn toàn tương thích với KeePass, chẳng hạn như KeePassXC. Dù bằng cách nào, công cụ này là hoàn hảo để chặn quyền truy cập của tin tặc và ngăn kẻ trộm mạng đánh cắp mật khẩu của bạn. Nó cũng có sẵn trong các phiên bản di động.

KeePass sử dụng nhiều khóa người dùng để cung cấp khả năng bảo mật mạnh mẽ. Điều này cho phép bạn sử dụng nhiều khóa cho nhiều máy chủ, điều này thật tuyệt nếu bạn quản lý các máy khách khác nhau. Để sử dụng tính năng này trên Android, trước tiên bạn nên tìm hiểu cách thêm nhiều hồ sơ người dùng trên Android của mình và hiểu cách sử dụng chế độ khách.

Ngoài ra, mật khẩu của bạn không có trên đám mây vì KeePass lưu trữ chúng và dữ liệu nhạy cảm của bạn trên thiết bị cục bộ, giúp bảo vệ tốt hơn các tệp của bạn khỏi những con mắt tò mò. KeePass cũng có thể tùy chỉnh, mang đến cho bạn khả năng kiểm soát bảo mật tuyệt vời. Cuối cùng, công cụ này không yêu cầu bổ sung hoặc cài đặt, làm cho nó ít phức tạp hơn.

Ảnh chụp màn hình trang web của Tripwire

Tripwire là một trong những giải pháp an ninh mạng tốt nhất cho các công ty kỹ thuật số và CNTT. Đó là một phần mềm mã nguồn mở miễn phí theo dõi và cảnh báo bạn khi có thay đổi tệp trong hệ thống của bạn. Những người làm việc từ xa cần điều này để ngăn chặn các mạng và tệp bị hỏng xâm nhập vào hệ thống của họ.

Nó hiệu quả trong việc bắt những kẻ xâm nhập và giữ an toàn cho hệ thống trực tuyến của bạn. Bằng cách kiểm tra tính toàn vẹn của các tệp của bạn, nó sẽ thông báo cho bạn về những thay đổi độc hại để kiểm soát thiệt hại nhanh chóng.

Tripwire có thể cho biết ai đang thay đổi cái gì và cung cấp thông tin về cách họ thực hiện những thay đổi này. Nó hoạt động trên các hệ điều hành Windows, Linux, Unix và macOS. Nó cũng có khả năng giám sát tính toàn vẹn tuyệt vời cho các thiết bị mạng, phiên bản cơ sở dữ liệu và dịch vụ thư mục. Bằng cách này, bạn có thể giám sát mọi thứ trong hệ thống của mình trong nháy mắt.

Bạn cũng có thể theo dõi tệp, đối tượng chính sách nhóm, khóa đăng ký và đầu ra của lệnh. Khi có bất kỳ thay đổi nào trong số này, Tripwire sẽ đưa ra tóm tắt về cách nó đã xảy ra để giúp bạn ngăn ngừa các sự cố xảy ra trong tương lai. Nó cũng có thể theo dõi cách các phần tử này trông như thế nào và phát hiện xem chúng có thay đổi hay không. Tripwire là một công cụ giúp quản lý bảo mật phù hợp.

Ảnh chụp màn hình trang web của Aircrack-ng

Aircrack-ng là một bộ công cụ bảo mật Wi-Fi được sử dụng để kiểm tra thâm nhập. Nó giám sát mạng, kiểm tra các cuộc tấn công, thực hiện kiểm tra thâm nhập và bẻ khóa mạng Wi-Fi để đo lường lỗ hổng của hệ thống. Mặc dù điều này có vẻ giống một công cụ kỹ thuật hơn nhưng những người làm việc từ xa vẫn có thể sử dụng điều này để thắt chặt bảo mật dữ liệu của họ.

Sự kết hợp các công cụ này có thể theo dõi các điểm truy cập yếu, phát hiện lưu lượng truy cập và điểm truy cập giả mạo, đồng thời bẻ khóa mật khẩu Wi-Fi độc hại. Giống như những công cụ khác, nó cũng là một công cụ mã nguồn mở và miễn phí. Nó có các tính năng đánh hơi gói giúp phân tích các gói và xuất dữ liệu gói để ngăn chặn các cuộc tấn công bảo mật.

Bạn có thể sử dụng Aircrack-ng cho các hệ điều hành Linux, Windows, macOS, FreeBSD, NetBSD và Open BSD. Đây chính là công cụ nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ miễn phí cung cấp khả năng bảo mật Wi-Fi hàng đầu.

Đạt được bảo mật dữ liệu trong môi trường từ xa

Ngoài việc làm việc với các chuyên gia an ninh mạng tại nơi làm việc của bạn để cải thiện bảo mật dữ liệu, bạn có thể giám sát các điểm yếu của mạng và điều chỉnh chúng bằng các công cụ này. Điều đó nói rằng, việc đạt được bảo mật dữ liệu trong môi trường từ xa chỉ có thể thực hiện được khi bạn thực hành các thói quen bảo mật phù hợp và bảo vệ thông tin cá nhân của mình khi bạn làm việc trực tuyến.

Previous Post
Next Post

post written by: