10 tính năng Start Menu của Windows 11 bạn nên sử dụng

Start Menu là một trong những phần mang tính biểu tượng nhất của Windows và nó đã được chỉnh sửa khá lớn với Windows 11 . Có một số tính năng thú vị ẩn trong cài đặt mà bạn có thể không biết. Hãy khám phá chúng.

Di chuyển Start Menu sang Trái

Căn chỉnh thanh tác vụ Windows 11.

Một trong những thay đổi lớn nhất trong Windows 11 là vị trí của Menu Bắt đầu trên thanh tác vụ. Theo mặc định, Menu Bắt đầu và các ứng dụng được ghim vào thanh tác vụ được căn giữa.

Tin tốt là bạn có thể di chuyển Menu Bắt đầu trở lại vị trí truyền thống ở bên trái màn hình. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Cài đặt > Cá nhân hóa > Thanh tác vụ > Hành vi của thanh tác vụ.” Thay đổi “Căn chỉnh thanh tác vụ” thành “Trái”.

Tùy chỉnh màu sắc

Windows 11 màu nhấn.

Có hai cách để bạn có thể tùy chỉnh màu sắc trên Start Menu. Để bắt đầu, bạn có thể chọn chủ đề sáng (trắng) hoặc tối (đen) . Điều này cũng được phản ánh trong thanh tác vụ và các khu vực khác của giao diện.

Sắp xếp lại các biểu tượng ứng dụng

Bạn có thể không nghĩ về nó như thế này, nhưng Menu Bắt đầu trong Windows 11 tương tự như màn hình chính trên thiết bị iPhone, iPad hoặc Android. Bạn có thể sắp xếp lại các biểu tượng chỉ bằng cách nhấp (hoặc nhấn và giữ trên màn hình cảm ứng), sau đó kéo và thả chúng. Bạn không cần phải để chúng theo thứ tự đã được ghim.

Bỏ ghim ứng dụng khỏi start menu

Bỏ ghim ứng dụng khỏi Menu Bắt đầu của Windows 11.

Nói về các ứng dụng trong Menu Bắt đầu, bạn có thể dễ dàng gỡ bỏ chúng. Windows 11 đi kèm với rất nhiều ứng dụng đã được ghim vào menu. Bạn không cần phải giữ chúng ở đó mãi mãi.

Thêm lối tắt thư mục

Phím tắt thư mục Windows 11 trong Menu Bắt đầu.

Menu Bắt đầu về cơ bản là nơi dành cho các loại phím tắt khác nhau. Một trong những loại phím tắt hữu ích nhất trong Windows 11 là phím tắt cho thư mục . Bạn có thể truy cập nhanh vào một số thư mục khác nhau ngay bên cạnh nút menu nguồn. Đáng ngạc nhiên là tính năng tiện dụng này không được bật theo mặc định.

Đầu tiên, vào Cài đặt > Cá nhân hóa > Bắt đầu > Thư mục. Từ đây, bạn có nhiều thứ khác nhau liên quan đến thư mục mà bạn có thể bật, chẳng hạn như “Cài đặt”, “Tài liệu”, “Ảnh” và hơn thế nữa.

Hiển thị thêm biểu tượng ứng dụng

Tùy chọn bố cục Menu Bắt đầu của Windows 11.

Menu Bắt đầu của Windows 11 được chia thành hai phần—ứng dụng được ghim và “Đề xuất”. Theo mặc định, tỷ lệ phân chia giữa ứng dụng và đề xuất là khoảng 50/50, nhưng bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ này để hiển thị nhiều ứng dụng hơn.

Có ba lựa chọn, thực sự. Tỷ lệ phân chia 50/50 mặc định, “Thêm Ghim” cho nhiều ứng dụng hơn và “Thêm Đề xuất”. Để chọn một bố cục khác, hãy đi tới Cài đặt > Cá nhân hóa > Bắt đầu,

Xem các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất 

Phần "Được sử dụng nhiều nhất" trong danh sách ứng dụng Windows 11.

Tất nhiên, Menu Bắt đầu không chỉ là các ứng dụng được ghim. Đó cũng là nơi bạn có thể truy cập danh sách đầy đủ các ứng dụng trên PC của mình. Danh sách đầy đủ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, nhưng bạn có thể thêm một phần vào đầu cho các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của mình.

Nhấp chuột phải để thao tác nhanh

Nhấp vào nút Bắt đầu sẽ mở Menu Bắt đầu—Tôi không cần phải nói với bạn điều đó. Nhưng bạn có biết nhấp chuột phải vào nút Bắt đầu cũng làm được điều gì đó không?

Trên thực tế, có một danh sách các hành động nhanh rất hữu ích được ẩn sau khi nhấp chuột phải vào nút Bắt đầu. Phím tắt cho những thứ như Trình quản lý thiết bị , Quản lý đĩa, Trình quản lý tác vụ , Thiết bị đầu cuối và Chạy. Nó tiện dụng.

Xóa tệp khỏi “Được đề xuất”

Xóa một tệp khỏi Menu Bắt đầu của Windows 11.

Menu Bắt đầu của Windows 11 hiển thị các tệp gần đây trong phần “Được đề xuất” dưới cùng. Bạn có thể thu nhỏ phần này— hoặc xóa hoàn toàn phần đó —nhưng đôi khi cách này hữu ích. Tuy nhiên, bạn có thể không thích mọi thứ hiển thị ở đó.

Tắt tính minh bạch, nếu bạn thích

Tắt "Hiệu ứng trong suốt."

Windows 11 có tính minh bạch ở nhiều khu vực trong giao diện người dùng. Microsoft cho biết những hiệu ứng này sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất . Tuy nhiên, bạn có thể chỉ đơn giản là không thích giao diện của nó. Rất may, bạn có thể tắt tính minh bạch trong Menu Bắt đầu và Windows 11 nói chung.


Menu Bắt đầu là một phần quan trọng trong trải nghiệm Windows 11. Hy vọng rằng với những lời khuyên này trong túi sau của bạn, bạn có thể tận dụng tối đa nó. Và nếu bạn thực sự, thực sự không thể chịu đựng được, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ của bên thứ ba để lấy lại Menu Bắt đầu của Windows 10 .

The post 10 tính năng Start Menu của Windows 11 bạn nên sử dụng appeared first on SCTT.,JSC.

Previous Post
Next Post

post written by: