Cách tiếp thị cửa hàng Etsy của bạn: 13 chiến lược hữu ích

Choáng ngợp với cách tiếp thị cửa hàng Etsy của bạn? Sau đó, bạn đang ở đúng nơi. Ngày càng có nhiều người sử dụng Etsy để kiếm thu nhập thụ động, vì vậy bạn cần tạo sự khác biệt với phần còn lại.


Chúng tôi đã biên soạn một danh sách các chiến lược hữu ích nhất để giúp tiếp thị cửa hàng Etsy của bạn. Cho dù bạn sử dụng tất cả chúng hay chỉ triển khai một số, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong kết quả của mình.


1. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Ảnh danh sách Etsy.

Hình ảnh Etsy của bạn phải có kích thước 2700px W x 2025px H. Tránh đặt các chi tiết quan trọng quá gần các cạnh, đặc biệt là nơi các mũi tên thanh trượt xuất hiện ở các cạnh giữa của mỗi hình ảnh.

Bạn cung cấp càng nhiều ảnh thì càng tốt—khách hàng muốn có càng nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm càng tốt. Etsy cho phép bạn thêm tối đa mười ảnh cho mỗi danh sách, vì vậy bạn nên sử dụng càng nhiều càng tốt. Hiển thị các góc khác nhau của sản phẩm, so sánh kích thước, màu sắc hoặc kiểu dáng và các tùy chọn tùy chỉnh.

Hãy cố gắng chụp những bức ảnh rõ ràng, đủ ánh sáng về sản phẩm của bạn. Thêm đạo cụ để chụp ảnh sản phẩm của bạn sẽ hữu ích. Và bạn cũng có thể tạo mô hình bằng Photoshop cho các mục kỹ thuật số mà bạn không thể chụp ảnh.

2. Thêm Video vào Danh sách của bạn

Ngoài mười hình ảnh, bạn cũng có thể thêm video vào danh sách Etsy của mình. Video xuất hiện khi người dùng di chuột qua sản phẩm của bạn trên các trang tìm kiếm và trở thành một phần của băng chuyền hình ảnh của bạn trên trang của sản phẩm. Video lôi kéo khách hàng và để mắt đến sản phẩm của bạn lâu hơn vì hầu hết người dùng xem video liên tục.

Nếu bạn đang bán một sản phẩm kỹ thuật số, hãy sử dụng video của bạn làm hướng dẫn nhanh về cách thức hoạt động của sản phẩm—điều này rất phù hợp với các mẫu có thể tùy chỉnh. Bạn có thể sử dụng video về sản phẩm của mình đang được sử dụng, sản phẩm được tạo ra như thế nào hoặc hình thức của sản phẩm.

Các video Etsy bị tắt tiếng và dài từ 5 đến 15 giây. Hãy nhớ tối ưu hóa kích thước video của bạn: 2700px W x 2025px H.

3. Nghiên cứu Etsy SEO

SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm) rất quan trọng nếu bạn muốn được tìm thấy trong số những người sáng tạo khác. Bạn không cần phải là một chuyên gia SEO để thành công với Etsy SEO, nhưng biết những điều cơ bản sẽ hữu ích.

Bạn có thể sử dụng kết quả tìm kiếm của Etsy làm nghiên cứu SEO cơ bản để tạo các từ khóa đuôi dài và xem những gì mọi người đang tìm kiếm. Ngoài ra còn có các trang web cụ thể để trợ giúp với Etsy SEO:

Các trang web này giúp bạn với các từ khóa, khối lượng tìm kiếm và cạnh tranh để bán hàng. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa SEO của bạn mà còn có thể đảm bảo bạn biết những gì đang bán, vì vậy cửa hàng của bạn cung cấp những gì khách hàng muốn.

Thẻ danh sách Etsy

Sử dụng các từ khóa đuôi dài cho 13 thẻ khi tạo danh sách Etsy của bạn (và vâng, bạn nên sử dụng tất cả 13 thẻ). Các thẻ danh sách này xuất hiện ở cuối mỗi danh sách sản phẩm của Etsy để phân loại sản phẩm, giúp ích tổng thể cho khả năng hiển thị tìm kiếm.

Không lặp lại các cụm từ trong các thẻ này và vừa rộng vừa cụ thể để tìm nhiều khách hàng. Đừng ngại kiểm tra những thẻ mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn đang sử dụng, nhưng đừng sao chép tất cả; trộn và kết hợp một số thẻ bán chạy nhất cho các sản phẩm tương tự mà bạn đang bán.

5. Tối ưu hóa tiêu đề danh sách của bạn

Hộp tiêu đề Etsy

Đã qua rồi cái thời mà một sản phẩm Etsy được đặt tên đơn giản là tên sản phẩm. Bạn nên viết tiêu đề của mình theo cách mà khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm mặt hàng của bạn.

Tiêu đề Etsy được giới hạn trong 140 ký tự—điều này bao gồm khoảng trắng và dấu chấm câu. Xóa dấu chấm câu, nó phá vỡ các cụm từ khóa, làm giảm khả năng tìm kiếm sản phẩm của bạn.

Những từ đầu tiên của tiêu đề của bạn là quan trọng nhất. Sử dụng từ khóa đuôi dài có giá trị nhất ở đầu tiêu đề, sau đó kết thúc 140 ký tự bằng các từ khóa và cụm từ tìm kiếm có liên quan khác.

6. Chia sẻ sản phẩm của bạn

Tùy chọn chia sẻ Etsy

Chia sẻ danh sách của bạn là cách tốt nhất để tiếp thị các sản phẩm Etsy của bạn, ngay cả khi bạn có SEO tuyệt vời.

Bên dưới danh sách tab trong Người quản lý cửa hànglựa chọn Quản lý danh sách của bạn dưới bất kỳ sản phẩm nào, và chọn Chia sẻ. Điều này cung cấp cho bạn tùy chọn chia sẻ danh sách cá nhân lên Facebook, Twitter hoặc Pinterest cùng với mô tả và hình ảnh của bạn. Bạn cũng có thể sao chép và dán URL của danh sách của mình để tạo các bài đăng của riêng mình để chia sẻ ở nơi khác.

Nếu bạn đang sử dụng Etsy như một công việc phụ để kiếm tiền, thì việc chia sẻ cửa hàng của bạn với bạn bè và gia đình là một ý tưởng tuyệt vời để quảng cáo.

7. Sử dụng quảng cáo Etsy

Trang quảng cáo Etsy

Etsy nổi tiếng với mức phí thấp. Nhưng nếu bạn muốn tăng lượt xem sản phẩm của mình, hãy sử dụng quảng cáo Etsy. Bạn có thể tìm thấy công cụ này dưới Tiếp thị tab trên Người quản lý cửa hàng trang.

Chi tiêu tối thiểu là $1 mỗi ngày với tối đa là $25 mỗi ngày. Giá bạn chọn phản ánh tần suất quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ hiển thị ở các khu vực có khả năng hiển thị cao của Etsy.

Khi bạn mua quảng cáo Etsy, bạn có thể chọn bật hoặc tắt chúng và thay đổi mức giá bạn chi tiêu mỗi ngày. Số liệu thống kê Etsy của bạn sẽ phản ánh mức độ thành công của quảng cáo, điều này sẽ giúp bạn quyết định xem chúng có đáng để đầu tư hay không.

8. Gia hạn danh sách của bạn

Trang danh sách Etsy

Đây có thể là một mẹo đáng tranh cãi để tiếp thị cửa hàng Etsy của bạn vì một số người bán không tin rằng nó tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào, trong khi những người khác nghĩ rằng nó tạo ra sự khác biệt lớn cho danh sách của họ.

Về bạn danh sách trang, đánh dấu vào ô của bất kỳ danh sách nào bạn muốn gia hạn rồi chọn Thay mới trong thanh tùy chọn. Điều này có thể hoặc không thể tạo ra bất kỳ sự khác biệt thực sự nào, nhưng nó đáng để thử nếu doanh số bán hàng của bạn đang giảm dần.

9. Gửi giảm giá cho sản phẩm của bạn

Nếu bạn đã từng mua hàng chỉ vì chúng đang được giảm giá, thì bạn sẽ biết khách hàng của mình cũng vậy. Bạn có thể áp dụng bán hàng tại cửa hàng hoặc sản phẩm trên Etsy bất cứ lúc nào để giúp thu hút người mua.

Nếu không muốn áp dụng giảm giá toàn bộ, bạn có thể thiết lập giảm giá cho các mặt hàng của mình. Những giảm giá này có thể được gửi trực tiếp đến những khách hàng đã thêm sản phẩm của bạn vào mục yêu thích hoặc giỏ hàng của họ nhưng chưa mua sản phẩm đó. Bạn có thể gửi giảm giá để nói lời cảm ơn vì đã mua thứ gì đó; điều này có thể khuyến khích khách hàng quay trở lại.

10. Cung cấp miễn phí vận chuyển

Cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí cho các sản phẩm có nhiều khả năng bán được hàng hơn, ngay cả khi bạn cộng chi phí vận chuyển vào giá sản phẩm. Nhiều người thích mua sản phẩm với giao hàng miễn phí.

Bạn có thể thiết lập các hồ sơ vận chuyển khác nhau cho danh sách của mình ở các quốc gia khác nhau. Nếu vận chuyển ra nước ngoài đắt hơn, bạn có thể được miễn phí vận chuyển trong nước nhưng với chi phí vận chuyển để trang trải cho bưu phí quốc tế.

11. Tìm USP của bạn

Như với bất kỳ loại quảng cáo nào, việc có USP—điểm bán hàng độc nhất—sẽ giúp mọi người nhớ đến bạn và muốn mua hàng của bạn. Điều này cũng hoạt động khi bán sản phẩm trên Etsy. Điều gì làm cho cửa hàng của bạn trở nên độc đáo?

USP của bạn có thể được tìm thấy trong cách phối màu và xây dựng thương hiệu, tính bền vững, cung cấp quà tặng miễn phí như nhãn dán khi mua hàng hoặc giọng điệu cụ thể trong văn bản trên mặt tiền cửa hàng của bạn.

Việc bạn thúc đẩy USP của mình là gì tùy thuộc vào bạn. Hãy suy nghĩ về những gì làm cho cửa hàng của bạn khác biệt với hàng ngàn cửa hàng khác. USP của bạn cũng có thể là sản phẩm cụ thể mà bạn bán.

12. Thích hợp xuống

Sản phẩm cửa hàng Etsy bán kính khắc.

Trong khi Etsy quảng cáo các sản phẩm thủ công, bạn có thể bán các mặt hàng kỹ thuật số, quần áo hoặc tác phẩm nghệ thuật in theo yêu cầu hoặc các mặt hàng cổ điển. Cách tốt nhất để đạt được thành công trong cửa hàng của bạn là tìm một thị trường ngách.

Bạn muốn làm sản phẩm về âm nhạc? Điều đó thật tuyệt, nhưng ngay cả âm nhạc cũng rộng lớn. Đây là thể loại gì? Những sản phẩm nào? Etsy tràn ngập những người bán liệt kê các sản phẩm âm nhạc. Nếu bạn muốn bán logo nhạc rock được khắc trên cốc bia và không có gì khác, thì đó sẽ là một thị trường ngách tuyệt vời.

Một thị trường ngách nông giúp mọi người tìm thấy sản phẩm của bạn bằng kết quả tìm kiếm trực tiếp. Nó cũng thể hiện kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực của bạn và mọi người biết điều gì sẽ xảy ra khi họ mua hàng từ cửa hàng của bạn.

13. Kiểm tra số liệu thống kê của bạn

Trang thống kê Etsy

Nếu bạn đã thực hiện 12 chiến lược trước đó, làm sao bạn biết được chiến lược nào hiệu quả? Bằng cách kiểm tra số liệu thống kê của bạn.

của Etsy Người quản lý cửa hàng trang có nhiều tùy chọn để giúp bạn hiểu nỗ lực của mình chuyển thành lượt xem và doanh số bán hàng như thế nào. đi đến số liệu thống kê tab và khám phá cách khách hàng đã tìm thấy bạn, tỷ lệ chuyển đổi của bạn và các cụm từ tìm kiếm phổ biến được sử dụng. Sử dụng dữ liệu đó để cải thiện hoạt động tiếp thị của bạn và tăng số lượng của bạn.

Hãy để cửa hàng Etsy của bạn tỏa sáng

Etsy là một thị trường tuyệt vời để bán sản phẩm của bạn, cho dù bạn làm đồ thủ công, bán đồ cổ điển hay sản phẩm dropship trên toàn cầu. Bán hàng trên Etsy không chỉ là trường hợp tải danh sách của bạn lên rồi rời khỏi danh sách đó, bạn cần lập chiến lược tiếp thị để tìm kiếm khách hàng. Những lời khuyên này chắc chắn sẽ giúp bạn trên con đường có một cửa hàng Etsy bán chạy nhất.

Previous Post
Next Post

post written by: